Thứ bảy, 24/07/2021, 16:35 PM

Cục QLTT Nam Định: Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường

(CL&CS) - Ngày 17/7/2021 Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Nam Định phối hợp cùng Công an Phường Quang Trung, thành phố Nam Định đã tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, đã thu giữ và xử lý gần 200 sản phẩm mỹ phẩm các loại. Toàn bộ số mỹ phẩm trên đều không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Sáng ngày 17/7/2021, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT Nam Định phối hợp cùng Công an Phường Quang Trung, thành phố Nam Định đã tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tại địa chỉ: Số 101 Quang Trung, Phường Quang Trung, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Kết quả đoàn kiểm tra đã phát hiện 197 sản phẩm là mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất (sữa tắm trắng, son, nước hoa hồng, serum...), đại diện chủ cơ sở là ông Trần Công Tùng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Toàn bộ hàng hóa trên có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xác minh làm rõ hoàn thiện hồ sơ, xứ lý theo quy định của pháp luật.

Đội QLTT số 1 đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm trên

Đội QLTT số 1 đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm trên

Quá trình xác minh, làm việc ông Trần Công Tùng chủ cơ sở kinh doanh khai nhận ông đã mua trôi nổi số hàng hóa trên thị trường nội địa không có hóa đơn, chứng từ kèm theo với trị giá hàng hóa vi phạm là gần 20 triệu đồng.

Đây là hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, điều đáng nói mặt hàng mỹ phẩm là mặt hàng liên quan đến sức khỏe người sử dụng cần phải được đảm bảo chất lượng nhưng do hám lợi chủ cơ sở đã mua mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường. Nếu không được ngăn chặn kịp thời thì số hàng hóa trên tiêu thụ đến tay người tiêu dùng thì hậu quả xảy ra không thể đoán định.

Đội QLTT số 1 đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm. Chủ cơ sở đã chấp hành nghiêm hình phạt và tiến hành tiêu hủy hàng hóa có sự chứng kiến của cơ quan Quản lý thị trường và một số ngành liên quan.

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...