Phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ
(CL&CS) - Trong 02 ngày 26 và 27/7/2022, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang kiểm tra, phát hiện 10 cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ và giả mạo nhãn hiệu Honda, Versace, Chanel, ...
Thực hiện Chương trình công tác tháng 8 năm 2022 và Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường giám sát, nắm tình hình thị trường, địa bàn phụ trách để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm phát sinh.
Qua công tác rà soát, quản lý địa bàn, Cục đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kết quả đạt được như sau:
Ngày 26/7/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Rạch Giá và thành phố Hà Tiên. Qua kiểm tra, phát hiện 02 cơ sở đang bày bán nước hoa có dấu hiệu nhập lậu và giả mạo các nhãn hiệu Chanel, Lancome, Versace, tổng số lượng 39 chai, tổng trị giá trên 57 triệu đồng.
Ngày 27/7/2022, Đội Quản lý thị trường số 2 và Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra đột xuất 08 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy trên địa bàn huyện Hòn Đất, thành phố Rạch Giá và huyện Tân Hiệp. Qua kiểm tra, phát hiện 06 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Honda, tổng số lượng 220 đơn vị sản phẩm, tổng trị giá trên 9 triệu đồng; 02 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tổng số lượng 27 đơn vị sản phẩm, tổng trị giá trên 6 triệu đồng.
Hiện tại, hàng hóa có liên quan đến các vụ việc trên đang được các Đội Quản lý thị trường tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh với đại diện chủ thể quyền của các nhãn hiệu tại Việt Nam để xác định có phải là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu hay không; đồng thời thu thập thêm chứng cứ, tài liệu để xử lý đúng theo quy định pháp luật.
Trong bảy tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang đã kiểm tra, xử lý 06 vụ vi phạm giả mạo nhãn hiệu, tổng số tiền xử phạt trên 124 triệu đồng, tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 127 triệu đồng. Hàng hóa vi phạm chủ yếu là quần áo, giày dép giả mạo các nhãn hiệu Gucci, Nike, Adidas, …
Trong thời gian tới, Cục tiếp tục chỉ đạo các Đội tăng cường kiểm tra, giám sát các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên địa bàn phụ trách, đồng thời tuyên truyền cho các thương nhân nắm vững các quy định trong kinh doanh, nhất là quy định về sở hữu trí tuệ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp chủ thể quyền cũng như góp phần giảm đáng kể việc bày bán, kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Trúc Thi
- ▪Phát hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
- ▪Phát hiện hơn 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm nghi giả nhãn hiệu
- ▪Đà Nẵng: Phát hiện một thẩm mỹ viện làm “chui” cho khách khi không có giấy phép hành nghề
- ▪Liên tiếp phát hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về niêm yết giá bán lẻ
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.