Phân khúc căn hộ vẫn "đắt hàng" tại TP.HCM

(CL&CS)- Theo báo cáo thị trường tháng 5/2022 của DKRA Vietnam, phân khúc căn hộ tại TP.HCM ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi tăng mạnh cả về nguồn cung mới và sức tiêu thụ

Cụ thể, trong tháng 5, tại TP.HCM tuy chỉ có 2 dự án mở bán, bao gồm 2 dự án mới và 1 dự án mở bán giai đoạn tiếp theo, nhưng đã cung ứng ra thị trường 6.310 căn, tăng gần 17 lần so với cùng kỳ năm 2021 và gấp 3,3 lần so với tháng 4. Trong đó, nguồn cung tập trung chủ yếu tại khu Đông, cụ thể tại TP. Thủ Đức.

Sức tiêu thụ của phân khúc căn hộ tại TP.HCM cũng tăng trưởng vô cùng ấn tượng khi có 5.928 căn giao dịch thành công, tăng gấp gần 51,5 lần so với cùng kỳ năm 2021 và gấp gần 3,5 lần so với tháng 4.

8

Đáng chú ý, các dự án mở bán mới và tỷ lệ trong tháng hầu hết là những căn hộ hạng A, chiếm 72% về nguồn cung và 69% lượng tiêu thụ mới, với giá bán bình quân từ 60 triệu đồng/m2, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, căn hộ siêu sang tại TP.HCM đã thiết lập mặt bằng giá mới lên đến xấp xỉ 400 triệu đồng/m2, tăng trung bình 143,5 triệu đồng/m2, tương đương 26% so với cùng kỳ năm 2021.

Các chuyên gia về lĩnh vực bất động sản đều nhận định căn hộ tại TP.HCM đang bước vào chu kỳ tăng giá và hình thành mặt bằng giá mới. Nhu cầu căn hộ tăng, cùng với việc nguồn cung bị trì hoãn khiến giá căn hộ có xu hướng tăng nhanh trong thời gian vừa qua. Trái ngược, căn hộ hạng C và phân khúc căn hộ vừa túi tiền phục vụ ở thực lại cho thấy sự ảm đạm nối dài khi tiếp tục vắng bóng trên thị trường.

Trước áp lực từ động thái siết tín dụng, các dự án mở bán trong tháng đều đã được cấp room bảo lãnh của ngân hàng từ trước, áp dụng linh hoạt chính sách ân hạn gốc/lãi vay lên đến 48 tháng nhằm kích cầu người mua.

Tại các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, phân khúc căn hộ cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực về nguồn cung mới và sức tiêu thụ.

DKRA Vietnam nhận định, nguồn cung lẫn sức cầu thị trường trong tháng 5 ghi nhận sự tăng rất mạnh gấp hàng chục lần so với tháng trước và cùng kỳ.  Tuy nhiên, mức tăng này lại có sự phân hóa rõ rệt, chỉ tập trung chủ yếu ở một số dự án, khu vực tỉnh thành nhất định, cụ thể là TP.HCM và Bình Dương.

9

DKRA Vietnam dẫn số liệu cho thấy, TP.HCM và Bình Dương dẫn đầu khu vực về nguồn cung mới. Trong đó, TP.HCM chiếm 81% nguồn cung và 85% mức tiêu thụ toàn thị trường.

Tại Bình Dương, các dự án phân bổ tại TP. Dĩ An và Thủ Dầu Một, mặt bằng giá phổ biến ở mức từ 40 – 45 triệu đồng/m2. Các thị trường còn lại gồm Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh không ghi nhận phát sinh nguồn cung mở bán mới trong tháng.

Giá bán sơ cấp phân khúc căn hộ duy trì ở mức cao và có sự chênh lệch đáng kể giữa giá bán thấp nhất (58 triệu đồng/m2) và giá bán cao nhất (75 triệu đồng/m2), tương đương khoảng 29%.

DKRA Vietnam cho rằng, mặt bằng giá bán cao do áp lực chi phí đầu vào gia tăng, thanh khoản thị trường thứ cấp ở mức thấp nên nhìn chung giá bán không có nhiều biến động so với tháng trước.

Kim Yến

Bình luận

Nổi bật

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Tiêu chuẩn bàn giao nâng cấp của The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) trở thành một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên sức khút của toàn phân khu. Trong đó, tòa GS6 mới ra mắt với “tiện ích tầng không” vượt trội đang trở thành điểm sáng, thu hút đông đảo sự quan tâm của người mua an cư lẫn nhà đầu tư.

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:00

(CL&CS) - Vinhomes Royal Island đang được kỳ vọng sẽ là thỏi nam châm giúp du lịch phía Bắc bứt phá, khi sở hữu những siêu phẩm hấp dẫn như phố đi bộ văn hóa, vui chơi, mua sắm, ẩm thực bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam hay những trải nghiệm chưa từng có tiền lệ từ các tiện ích lần đầu tiên xuất hiện.

Đại lễ 30/4: 'Hot rần rần' với checklist ăn - ở - chơi cực chất lượng tại Novaworld Phan Thiet

Đại lễ 30/4: 'Hot rần rần' với checklist ăn - ở - chơi cực chất lượng tại Novaworld Phan Thiet

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:48

(CL&CS) - Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy? Cùng khám phá và bỏ túi tất tần tật địa điểm lưu trú, vui chơi giải trí, ăn uống hay ho tại đây để quẩy tưng bừng và bung xõa hết mình cho chuyến du lịch chất lừ dịp lễ 30/4 nhé.