Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 10/04/2024, 22:52 PM

Phải mất nửa năm sau khi chuyển đến nhà mới, tôi mới nhận ra rằng không cần thiết phải mua 5 thiết bị điện này

Đây là lý do tại sao chúng ta luôn mua những thứ chỉ để nhận ra rằng chúng chẳng có tác dụng gì nhưng lại bán rất chạy.

5 thiết bị điện dưới đây được mua khi tôi chuyển đến nhà mới nhưng sau nửa năm chúng vẫn nằm đó, bám đầy bụi và chiếm diện tích.

Tủ hấp vuông

Những chiếc tủ hấp truyền thống đều có hình tròn nên khi chiếc tủ hấp hình vuông này được bày bán đã tạo nên một "làn sóng" thu hút người tiêu dùng vì hình dáng và vẻ ngoài của nó. Tôi cũng bị mê hoặc và đã quyết định tậu món đồ này.

Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế thật sự rất khó để diễn tả. Trước hết là vấn đề kích thước, nó có hình huông nhìn bề ngoài rất lớn nhưng diện tích hấp không quá nhiều. Vì vậy, nó chỉ có thể dùng để hấp những con cá nhỏ còn những thứ lớn hơn thì không đủ diện tích.

Hấp bánh bao cũng không dễ dàng khi sử dụng tủ hấp vuông. Ảnh minh họa.

Hấp bánh bao cũng không dễ dàng khi sử dụng tủ hấp vuông. Ảnh minh họa.

Nếu bạn thích hấp bánh hấp thì đừng mong đợi có thể hấp một lúc vài cái nên tôi cảm thấy nó chỉ phù hợp với những người độc thân.

Thứ hai, việc vệ sinh rất phiền phức, đế không tách rời, trong quá trình vệ sinh không thể tiếp xúc với nước. Nó cũng nặng, nếu có dính chất nhờn thì trong vòng nửa giờ cũng không thể rửa sạch hoàn toàn.

Mặc dù mỗi lớp của nồi có thể tháo rời nhưng điều này không hề tiện lợi mà ngược lại còn tạo thêm rất nhiều rãnh, khe hở… nên việc vệ sinh rất rắc rối.

Thứ ba, giá cả rất đắt. Vì nó tạo nên "cơn sốt" thu hút khách hàng nên giá bị thổi phồng khá cao.

Thứ tư là dễ xảy ra trục trặc. Tôi mới sử dụng được nửa năm đã phải sửa chữa rất nhiều lần.

Máy hút mùi để bàn

Có lẽ nhiều người cũng giống như tôi, thích ăn lẩu, ăn đồ nướng ở nhà... nhưng lại lo lắng về đề khói dầu, mùi bám. Có thể những nhà sản xuất cũng có mối quan tâm giống tôi nên họ nhanh chóng cho ra đời máy hút mùi để bàn. Không chần chừ, tôi cũng mua một cái.

Lý thuyết rất hoàn hảo nhưng thực tế không như vậy. Máy hút này không đủ lực, đầu hút quá nhỏ nên không hút được khói từ nồi mà còn tỏa nhiệt lượng khiến không gian trong nhà nóng hơn. Điều quan trọng hơn là tiếng ồn khá lớn. Lúc ăn nó cứ kêu vo ve bên cạnh ảnh hưởng đến bầu không khí của gia đình. Tôi đã bỏ ra hàng trăm đô la để mua nó và chỉ sử dụng đúng một lần rồi cất xó. Tôi đã rao bán nó hơn 1 tháng nhưng vẫn không bán được.

Ghế massage

Ghế massage chiếm khá nhiều diện tích căn nhà. Ảnh minh họa.

Ghế massage chiếm khá nhiều diện tích căn nhà. Ảnh minh họa.

Khi chuyển đến nhà mới, tôi muốn sắp xếp mọi thứ ngăn nắp và cải thiện mức sống của mình nên đã chi hàng chục triệu đồng để mua ghế massage loại xịn. Thế nhưng, sau 3 tháng sử dụng, nó dần trôi vào quên lãng. Nguyên nhân không phải do tôi lười sử dụng mà chế độ của nó chỉ cố định ở một con số, khi sử dụng thường xuyên thì cơ thể sẽ dần thích nghi, càng sử dụng càng ít tác dụng nên trải nghiệm dần bớt thú vị. Hơn nữa, nó rất lớn, chiếm rất nhiều diện tích.

Máy chuẩn bị bữa ăn sáng

Đó là một chiếc máy đa năng được giới thiệu có thể dùng để chiên trứng, nướng bánh kếp và nướng xúc xích cùng lúc. Tôi đã nghĩ sẽ rất thuận tiện, giảm bớt thời gian chuẩn bị bữa sáng nên quyết định đầu tư.

Nhưng sau khi mua về, trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Người ta nói làm bữa sáng rất tiện lợi, 10 phút là xong nhưng thực tế tốc độ làm nóng rất chậm. Chiên trứng bằng chảo chỉ cần 2, 3 phút là xong nhưng dùng máy này rất lâu. Khi mới mua về, tôi nghĩ rằng mình chỉ cần mất 20 phút là xong bữa sáng nhưng không, 30 phút trôi qua tôi cũng chưa có bữa sáng để ăn và cuối cùng phải ăn vội vàng để kịp giờ đi làm.

Thêm một vấn đề khá nhiêu khê là nó làm nóng rất chậm nhưng nguội cũng rất chậm. Thường phải hơn 1 giờ đồng hồ nó vẫn nóng nên nhà có trẻ con rất dễ bị bỏng.

Hơn nữa, việc làm sạch rất khó khăn vì nó đầy ổ gà, phải mất nửa giờ để nấu và nửa giờ để làm sạch thật sự quá mất thời gian. Điều quan trọng hơn là không phải ngày nào chúng ta cũng ăn bữa sáng giống nhau nên tần suất sử dụng không nhiều.

Máy tiệt trùng thớt đa năng

Máy tiệt trùng thớt đa năng cũng bị đánh giá không hiệu quả. Ảnh minh họa.

Máy tiệt trùng thớt đa năng cũng bị đánh giá không hiệu quả. Ảnh minh họa.

Theo giới thiệu, máy có chức năng khử trùng nhưng chỉ khử trùng bằng tia cực tím và không có chức năng làm khô nên nước vẫn sẽ chảy xuống đáy, tạo thành nước ứ đọng và nấm mốc, thậm chí có thể sinh sản côn trùng. Việc tháo rời và vệ sinh cũng vô cùng rắc rối. Không chỉ khó tháo rời, mỗi bộ phận sau khi tháo cũng khó sửa sạch. Mỗi lần vệ sinh tôi lại lãng phí ít nhất hai miếng cọ rửa.

Nguồn: Aboluowang

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:39

Dù đã 16 năm trôi qua nhưng thành tích mà cô gái này đạt được vẫn là kết quả cao nhất của học sinh nữ Việt Nam trên đấu trường Olympic Toán quốc tế.

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:32

Trong gian bếp của mỗi gia đình thường có 2 gia vị "quốc dân" giúp hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường hiệu quả.