Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 11/09/2020, 07:41 AM

Pacific Airlines ra mắt máy bay đầu tiên với màu sắc thương hiệu mới

(CL&CS) - Pacific Airlines sẽ tiếp tục hoạt động theo mô hình hãng hàng không chi phí thấp để phối hợp với Vietnam Airlines thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu kép.

Ngày 10/9, Pacific Airlines ra mắt chiếc máy bay Airbus A320s với đầy đủ màu sắc thương hiệu mới với chuyến bay đầu tiên được thực hiện giữa TP.HCM – Hà Nội vào lúc 10 giờ 20 phút.

PACIFIC AIRLINES
Bộ nhận diện và màu sơn mới của Pacific Airlines.

Đây là chiếc đầu tiên trong đội bay Airbus A320s của Hãng được sơn hoàn thiện theo nhận diện thương hiệu mới, lấy cảm hứng từ màu sắc của Vietnam Airlines để tạo kết nối chuỗi trong hệ sinh thái hàng không của Vietnam Airlines Group.

Máy bay Pacific Airlines được thiết kế với màu xanh Navy điểm thêm màu cam trên nền trắng, tạo cảm giác an toàn, bền vững, tinh thần trẻ trung tràn đầy năng lượng và tiếp nối lịch sử trên 29 năm hoạt động an toàn cao tại Việt Nam.

Việc thay đổi tên và thương hiệu của Pacific Airlines được thực hiện, sau khi các cổ đông của Hãng là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas thống nhất thỏa thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu (franchise) và sử dụng hệ thống chung với Jetstar Group, nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của Pacific Airlines, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines Group tại thị trường nội địa và trong khu vực.

Tuy nhiên, số lượng và cơ cấu cổ đông tại Pacific Airlines hiện chưa thay đổi, trong đó  cơ cấu cổ đông vẫn giữ nguyên như trước khi đổi tên. Theo đó, Pacific Airlines có số vốn điều lệ 3.522 tỷ đồng (Vietnam Airlines góp 2.424,9 tỷ đồng, Qantas Asia Investment Company góp 1.056,6 tỷ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn góp 40,015 tỷ và ông Lương Hoài Nam góp 0,493,9 tỷ đồng).

Với quy mô đội tàu bay 17 chiếc, khai thác cả đường bay quốc tế lẫn trong nước, Pacific Airlines cần duy trì lượng vốn tối thiểu theo quy định là 600 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính năm 2019 đã được kiểm toán, tính đến ngày 31/12/2019, Pacific Airlines đang bị âm vốn chủ sở hữu khoảng 130 tỷ đồng.

Trước đó, hồi tháng 6/2020, 2 cổ đông lớn nhất của Jetstar Pacific Airlines là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

Theo đó, Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines.

Jetstar Pacific được thành lập và đi vào hoạt động vào tháng 9/1992 với tư cách là hãng hàng không không thuộc sở hữu nhà nước đầu tiên được thành lập tại Việt Nam sau khi luật được sửa đổi cho phép đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực hàng không nội địa với tên gọi ban đầu là Pacific Airlines.

Các cổ đông ban đầu gồm 7 doanh nhiệp nhà nước với số vốn 40 tỷ đồng, trong đó Cục hàng không dân dụng Việt Nam (Vietnam Civil Aviation) và 4 doanh nghiệp thành viên đã chiếm 86,49% cổ phần. Hai cổ đông còn lại là Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist - 13,06%) và Công ty Thương mại Đầu tư Phát triển Giao thông Vận tải (Tradevico - 0,45%).

Năm 1993, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam tái cấu trúc bộ phận khai thác trở thành Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Các cổ phần của Cục hàng không dân dụng chuyển sang cho Vietnam Airlines.

Năm 1995, Pacific Airlines trở thành đơn vị thành viên của Vietnam Airlines và từ năm 1996, là thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline). Các cổ phần của Vietnam Airlines và các doanh nghiệp thành viên chuyển lại thống nhất cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam quản lý, sau đó vài năm lại chuyển phần vốn Nhà nước về Bộ Tài chính.

Tháng 8/2006, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) được thành lập trực thuộc Bộ Tài chính, cổ phần của nhà nước do Bộ Tài chính nắm giữ được chuyển sang cho SCIC điều hành.

Ngày 26/4/2007, tập đoàn Qantas đã ký kết Hợp đồng đầu tư SCIC về việc mua lại 30% cổ phần của Pacific Airlines để trở thành cổ đông chiến lược và đổi lại sẽ chuyển sang dùng thương hiệu Jetstar Pacific Airlines. Ngày 2/5/2008, hãng này đã chính thức đổi tên và biểu tượng, từ Pacific Airlines trở thành hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.

T. Lợi

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.