Thứ bảy, 22/06/2024, 10:38 AM

'Ông lớn' vận tải nổi danh cung đường các tỉnh Nam Bộ trúng thầu trạm dừng nghỉ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Doanh nghiệp trúng thầu có hệ sinh thái đa dạng trong lĩnh vực vận tải hành khách, bất động sản và kinh doanh dịch vụ.

Thông tin từ báo Chính Phủ, Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) đã có Quyết định Số 111/QĐ-CĐCTVN ngày 21/6/2024 phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ thuộc Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ là Liên danh FUTA Bus Lines - Công ty TNHH Thành Hiệp Phát.

dji-0650-6644

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Dự án có giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 260 tỷ đồng, trong đó giá trị sơ bộ chi phí thực hiện dự án là 290 tỷ đồng, giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 3,3 tỷ đồng.

Theo quyết định, thời gian thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ là 15 tháng. Trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng và thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km, nối Đồng Nai và Bình Thuận, khởi công vào tháng 9/2020 với tổng vốn đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng. Đến ngày 7/7/2023, tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã được đưa vào vận hành, khai thác. Dù vận hành được hơn một năm nhưng đến nay tuyến cao tốc này không có trạm dừng nghỉ, gây nhiều bất tiện cho người tham gia giao thông.

Công ty TNHH Thành Hiệp Phát được thành lập vào ngày 6/9/2004, có địa chỉ tại B4/12A ấp 2, Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, TP. HCM do ông Đào Viết Ánh (SN 1985) làm giám đốc. Ngành nghề kinh doanh là vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng và theo tuyến cố định. 

Công ty cổ phần Đầu tư Phương Trang (Futa Corp) được thành lập vào 2001 với vốn điều lệ 770 tỷ đồng và đã được tăng lên 3.139 tỷ đồng vào năm 2021, trụ sở tại số 01 Tô Hiến Thành, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực như mua bán xe ô tô, vận tải hành khách, bất động sản và kinh doanh dịch vụ.

Trong hệ sinh thái này là nhiều công ty con hoạt động các lĩnh vực riêng biệt như FUTA Express, FUTA Bus Lines, PUTA, FUTA Land.

Trong đó, FUTA Bus Lines (Công ty CP Xe khách Phương Trang) gây dấu ấn mạnh nhất. Công ty này được thành lập vào tháng 4/2013, trụ sở tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và ông Đào Viết Ánh làm giám đốc. Vốn điều lệ hiện tại là 800 tỷ đồng. Công ty này tổ chức mạng lưới vận chuyển rộng khắp, lấy TP. HCM làm trung tâm đi đến hầu hết tỉnh Nam Bộ và một số tỉnh miền Trung như Lâm Đồng, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Huế, Bình Thuận… Bên cạnh đó, hãng xe này còn mở rộng ra miền Bắc với các tuyến từ Hà Nội về các tỉnh thành như Đà Nẵng, Huế, Nam Định…

Công ty này gần đây cũng là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký và trúng 4 gói thầu dịch vụ xe buýt gần 1.000 tỷ đồng tại TP. HCM.

Ngoài ra, Phương Trang còn phát triển sang các lĩnh vực về khách sạn, khu nghỉ dưỡng và đặc biệt là bất động sản. Trong đó, Futa Land chính thức thành lập năm 2010. Công ty này có loạt dự án như The Landmark City, quận 1; dự án Quang Thuận, quận Thủ Đức; Golden Gate, quận 7; dự án Han Riverview, Đà Nẵng và Khu đô thị mới Futa Cove, Đà Nẵng...

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Lộ diện 'phao cứu sinh' của loạt 'ông lớn' địa ốc giữa thời điểm thị trường bất động sản phải vượt qua thử thách

Lộ diện 'phao cứu sinh' của loạt 'ông lớn' địa ốc giữa thời điểm thị trường bất động sản phải vượt qua thử thách

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 21:58

Hướng đi của nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn trong nước có điểm chung cho thấy đây chính là "phao cứu sinh" được kỳ vọng mang lại lợi nhuận trong thời gian tới.

Toàn cảnh khu vực xây cầu nghìn tỷ, nối hai bờ 'vịnh Sydney' tương lai của Việt Nam

Toàn cảnh khu vực xây cầu nghìn tỷ, nối hai bờ 'vịnh Sydney' tương lai của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 21:56

Việc xây dựng những cây cầu này nằm trong quy hoạch chung của tỉnh, biến Cửa Lục thành 'vịnh Sydney' tương lai của Việt Nam.

5 'đặc quyền' của người dân khi bị thu hồi đất nông nghiệp theo Luật Đất đai 2024

5 'đặc quyền' của người dân khi bị thu hồi đất nông nghiệp theo Luật Đất đai 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 21:56

Thời gian tới, nếu bị Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp, người dân có thể sẽ được hưởng 5 "đặc quyền", được quy định cụ thể tại Luật Đất đai 2024.