Kymdan - hãng nệm cao su thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam

(CL&CS) - Ra đời từ năm 1954, Kymdan không chỉ là thương hiệu nệm cao su thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam mà còn là biểu tượng của chất lượng và sự đổi mới trong ngành sản xuất nệm.

1 bai 2

Các sản phẩm từ Kymdan hiện nay được thiết kế hiện đại, sang trọng.

Cuốn album dày của gia đình bà Nhài (70 tuổi, TP HCM) không ít tấm ảnh có hình nệm Kymdan, từ lúc cưới, chào đón đứa con đầu lòng, hay hình gia đình chuyển nhà. Bà Nhài thường ví đây không phải nệm mà là “bạn thân” vì ngoài yếu tố kinh tế, sản phẩm này gắn liền với kỷ niệm, mỗi thành viên trong gia đình. “Tôi hay đùa gia đình tích lũy kha khá chắc cũng một phần nhờ đồ bền như nệm Kymdan”, bà Nhài chia sẻ.

Cùng nhận xét như bà Nhài, ông Huy (91 tuổi, TP HCM) cho biết mình là một trong những người đầu tiên mua sản phẩm Kymdan khi vừa ra mắt thị trường. Ông Huy kể khi bỏ ra cả chỉ vàng chỉ để mua tấm nệm, ai cũng nghĩ phung phí nhưng với tư duy kinh doanh, ông Huy cho rằng đây là khoản đầu tư xứng đáng cho sức khỏe nhờ chất lượng sản phẩm. “Tại Việt Nam hiện nay, số thương hiệu có tuổi đời trên nửa thế kỷ không nhiều. Do tính chất công việc nên trước tôi đi công tác nhiều nơi. Mỗi lần đến quốc gia có sự hiện diện của Kymdan, tôi thấy rất tự hào vì Kymdan đã nỗ lực không ngừng để trở thành một trong những thương hiệu Việt phát triển vững chắc”, ông Huy nói.

Câu chuyện của ông Huy, bà Nhài là hai trong số hàng trăm nghìn khách hàng của hãng trong suốt 71 năm qua. Để trở thành một phần trong các gia đình Việt, đồng thời đăng ký bảo hộ thương hiệu tại 103 quốc gia và vùng lãnh thổ, Công ty CP Cao Su Sài Gòn - Kymdan (viết tắt từ kỹ nghệ mousse đa ngành) được người tiêu dùng nhiều nước trên thế giới tin tưởng qua các sản phẩm chính là nệm và gối làm từ latex cao su thiên nhiên ở dạng bọt với chất lượng độc đáo, đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng một số sản phẩm phụ như giường, sofa, drap…

Theo lãnh đạo công ty, điều khiến sản phẩm Kymdan thành công trong việc cạnh tranh với các dòng sản phẩm nệm khác trên thị trường là ứng dụng công nghệ sản xuất nệm cao su thiên nhiên do chính đơn vị tự nghiên cứu và phát minh riêng. Nó không giống bất kỳ công nghệ của doanh nghiệp cùng ngành nào ở Việt Nam cũng như thế giới đang sử dụng.

Để phù hợp với quy trình sản xuất riêng, mọi trang thiết bị, dây chuyền sản xuất tự động hóa cũng đều do công ty tự nghiên cứu và chế tạo. Với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và các bí quyết sản xuất riêng, tất cả sản phẩm nệm Kymdan được làm hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, có chất lượng độc đáo với 15 ưu điểm nổi bật. Trong đó, nệm mousse cao su Kymdan được các bác sĩ trên thế giới khuyên sử dụng.

2 bai 2

Nệm cao su thiên nhiên Kymdan bảo vệ đường cong tự nhiên của cột sống.

"Với tôn chỉ cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Kymdan luôn minh bạch trong các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm, khẳng định giá trị vững bền của một thương hiệu thân thiện và uy tín với cộng đồng", đại diện công ty chia sẻ.

Không chỉ tập trung chất lượng, hãng nệm cao su 71 tuổi cũng nhanh nhạy đổi mới, cho ra mắt những sản phẩm cao cấp, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng có thu nhập khá trở lên.

Theo đó, các cửa hàng sang trọng, tinh tế với thiết kế xanh, gần gũi với thiên nhiên được mở ở các trung tâm thương mại lớn như: Crescent Mall Phú Mỹ Hưng, Aeon Mall Tân Phú Celadon, Gigamall Thủ Đức tạo điều kiện cho các gia đình vào những dịp cuối tuần đến trung tâm thương mại vui chơi, kết hợp tham quan, mua sắm, cả nhà có thể trải nghiệm sản phẩm thoải mái, an toàn. Thương hiệu Việt này cũng đồng thời chú trọng cập nhật các công nghệ mới như tích hợp mua sắm trực tuyến qua ứng dụng, website... để giúp khách hàng dù ở bất kỳ đâu cũng có thể chọn được sản phẩm mà không cần đến cửa hàng.

3 bai 2

Cửa hàng trải nghiệm của Kymdan tại TTTM Crescent Mall, Phú Mỹ Hưng. Ảnh: Kymdan

Hiện, doanh nghiệp có khoảng 250 cửa hàng, đại lý trong và ngoài nước; đăng ký bảo hộ thương hiệu tại 103 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài nhà máy chính rộng 11ha ở Củ Chi, Kymdan còn có 2 công ty chi nhánh ở Mỹ và Australia.

Bình luận

Nổi bật

Vững nội lực, Viettel Global mở rộng không gian số

Vững nội lực, Viettel Global mở rộng không gian số

sự kiện🞄Thứ năm, 29/05/2025, 08:46

(CL&CS) - Với sứ mệnh đưa trí tuệ và khát vọng Việt Nam vươn tầm quốc tế, Viettel Global không chỉ mang công nghệ và dịch vụ viễn thông đến với những vùng đất xa xôi, mà còn đồng hành cùng Chính phủ các nước trong công cuộc chuyển đổi số, xây dựng hạ tầng số và kiến tạo xã hội số bền vững.

Chuỗi sự kiện quốc tế 2025 đóng góp cho một nền công nghiệp Việt Nam hiện đại, thông minh và bền vững hơn

Chuỗi sự kiện quốc tế 2025 đóng góp cho một nền công nghiệp Việt Nam hiện đại, thông minh và bền vững hơn

sự kiện🞄Thứ năm, 29/05/2025, 08:46

(CL&CS) - Chuỗi sự kiện quốc tế 2025 dự kiến tổ chức ngày 11-13/9/2025 là diễn đàn kết nối doanh nghiệp, chính sách, công nghệ, hướng tới mục tiêu thúc đẩy nội địa hóa sản xuất, tăng cường liên kết chuỗi cung ứng và từng bước xây dựng nền công nghiệp công nghệ cao tự chủ, hùng cường.

Tạo xung lực mạnh mẽ đưa quan hệ Việt Nam - Malaysia bước vào giai đoạn phát triển mới

Tạo xung lực mạnh mẽ đưa quan hệ Việt Nam - Malaysia bước vào giai đoạn phát triển mới

sự kiện🞄Thứ tư, 28/05/2025, 14:24

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, chuyến thăm chính thức Malaysia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp và đạt được nhiều kết quả quan trọng.