Thứ tư, 08/06/2022, 10:47 AM

Ông Chu Ngọc Anh bị bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND Hà Nội

(CL&CS) - Tại kỳ họp bất thường chiều 7/6 của HĐND Hà Nội, 100% đại biểu có mặt đã thống nhất bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Chu Ngọc Anh.

Đại biểu HĐND thành phố cũng biểu quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Chu Ngọc Anh do vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND.

tan-chu-tich-ubnd-thanh-pho-ha-3026-1531-1601000569

Ông Chu Ngọc Anh bị bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND Hà Nội

Cùng ngày, tại Quốc hội cũng diễn ra quy trình bỏ phiếu để quyết định hình thức kỷ luật bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội khóa XV và cách chức Bộ trưởng Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long.

Ông Nguyễn Thanh Long và ông Chu Ngọc Anh là hai người đứng đầu được xác định có trách nhiệm liên quan đến những sai phạm trong vụ Việt Á. Vì những sai phạm này, hai ông bị Ban Chấp hành Trung ương kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng tại kỳ họp do Bộ Chính trị triệu tập chiều 6/6.

Theo Bộ Chính trị, ông Chu Ngọc Anh đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương.

Những sai phạm của ông này gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách Nhà nước, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; gây bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ trong giai đoạn ông Chu Ngọc Anh làm bộ trưởng, đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Giải pháp cho sự phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Giải pháp cho sự phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

(CL&CS) - Sáng 28/3, tại Hà Nội, diễn đàn Thúc đẩy phát triển vền vững khu công nghiệp Việt Nam đã được diễn ra do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức. Tại đây, các chuyên gia đã chỉ ra những thách thức và giải pháp để phát triển hiệu quả các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:29

(CL&CS) - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Hà Nội: Cảnh 2 bố con sống trong căn nhà siêu mỏng chỉ vỏn vẹn 8m2 thừa lại sau giải toả

Hà Nội: Cảnh 2 bố con sống trong căn nhà siêu mỏng chỉ vỏn vẹn 8m2 thừa lại sau giải toả

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:24

(CL&CS) - Căn nhà siêu nhỏ gồm 2 khối tách biệt, nằm án ngữ trước tòa nhà ở ngõ 102 Trường Chinh (Đống Đa) khiến dư luận quan tâm. Đây là diện tích còn sót lại sau khi chính quyền thu hồi đất để mở rộng đường.