Bãi nhiệm thành viên HĐQT Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải

(NTD) - Sáng nay, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Vũ Quang Hải và bầu bổ sung ông Nguyễn Thành Nam làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013-2018.

Ông Nguyễn Thành Nam, sinh năm 1970, hiện đang giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc của Sabeco, kiêm nhiệm trưởng ban mua hàng, tạm thời kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Nhà máy bia Sài Gòn. Ông Nam cũng đang nắm giữ các chức vụ tại các tổ chức khác gồm đại diện quản lý phần vốn của Sabeco như: Chủ tịch HĐQT tại CTCP Bia Sài Gòn - Miền Tây; Đại diện quản lý vốn của Sabeco, Thành viên HĐQT TẠI CTCP Bia Sài Gòn - Miền Trung. Tổng số cổ phần ông đại diện sở hữu cho Bộ Công thương là 141.080.301 cổ phần, chiếm 22% vốn điều lệ của Sabeco, ngoài ra, cá nhân sở hữu 1.800 cổ phần.

16779937_885040741638123_1516198075_n
99,9% cổ đông đồng ý miễn nhiệm chức thành viên HĐQT ông Vũ Quang Hải

Thông qua miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải với tỷ lệ tán thành là 99,973% trên tổng số cổ phần biểu quyết. Tỷ lệ biểu quyết tán thành thông qua bổ nhiệm tư cách thành viên HĐQT của Sabeco đối với ông Nguyễn Thành Nam là 99,985% trên tổng số cổ phần biểu quyết.

Trước đó, thông tin việc bổ nhiệm bổ nhiệm đối với ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã gây xôn xao dư luận. Ở tuổi 25 tuổi, ông Hải giữ cương vị Tổng Giám đốc PVFI, sau đó, ông Hải được điều chuyển về Bộ Công thương, tiếp tục được bổ nhiệm hàm Phó Vụ trưởng trước khi về Sabeco làm thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Sabeco. Ngay sau đó, Bộ Công thương tiến hành rà soát và đưa ra kết luận, “việc cử và giới thiệu ông Vũ Quang Hải làm người đại diện phần vốn, Ủy viên HĐQT và Tổng Giám đốc PVFI là đúng quy định tại Quy chế quản lý người đại diện của PVFC”.

Quá trình bổ nhiệm ông Hải tại Sabeco cũng được Bộ Công thương nhận định là "đúng quy trình, thủ tục". Tuy nhiên, bộ này cũng thừa nhận: “Qua rà soát, Bộ Công thương nhận thấy quá trình tuyển dụng và bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm KSV còn có sai sót”.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:48

Trong khi các đô thị trọng điểm về nhà ở như Hà Nội, TP.HCM vẫn khan hiếm dự án mới cũng là lúc nhà đầu tư tìm đến những nơi có nguồn cung dồi dào hơn đó là tại các tỉnh.

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:38

Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng nếu không có đủ nguồn cát san lấp thì các dự án trọng điểm sẽ khó hoàn thành vào năm 2025. Hiệp hội này đã có đề xuất lên Thủ tướng để giải quyết nguồn cung cát.

Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:38

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang mới đây đã ban hành công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.