Dữ liệu cũ
Thứ ba, 15/05/2018, 09:59 AM

One Opera Danang Hotel và triết lý “Ngôi nhà thứ hai của bạn”

(NTD) - Mỗi lần đi du lịch Đà Nẵng, việc đau đầu nhất đối với gia đình tôi không phải là chọn điểm đến chơi mà là ngủ nghỉ ở đâu? Đã từng lưu lại khách sạn view sông, view biển nhưng đều thấy bất tiện khi buổi tối muốn lang thang phố phường hay tìm dịch vụ thư giãn sau một ngày dã ngoại mệt nhọc. Sau một hồi lên google tìm kiếm, xem các đánh giá, nhận xét, bình luận của các du khách, chúng tôi quyết định đặt chỗ ở khách sạn One Opera cho chuyến hành trình 4 ngày 3 đêm của mình khám phá núi non Đà Nẵng.

AO2Z7482
Nữ doanh nhân Nguyễn Hồng Ly, Chủ Đầu tư One Opera Danang Hotel

Khẳng định đẳng cấp bằng sự chuyên nghiệp

Sở dĩ chúng tôi chọn One Opera bởi khách sạn này ngoài việc sở hữu vị trí đẹp, nằm ngay trục đường chính khu vực trung tâm Đà Nẵng, cách sân bay chỉ vài phút đi xe hơi, nó còn đáp ứng được nhu cầu khám phá và tận hưởng các dịch vụ giải trí, mua sắm của gia đình khi đi du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh đó chúng tôi còn được biết, One Opera sau 3 năm cải tạo, nâng cấp đã gần như “lột xác” từ trong ra ngoài, từ hình thức đến nội dung.

Vừa đặt chân đến khách sạn, chúng tôi đã ngỡ ngàng bởi sự sang trọng, tinh tế, ấm cúng của không gian kiến trúc và sự thân thiện, lịch lãm của đội ngũ nhân viên. One Opera Danang Hotel cao 23 tầng với hơn 200 phòng đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Các phòng ngủ đều được thiết kế tinh tế, có đầy đủ các trang thiết bị cao cấp và tiện nghi, hiện đại và sang trọng, ấm cúng và riêng tư. Tại đây du khách được sử dụng đầy đủ những tiện ích cần thiết để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ mà không cần tốn công di chuyển, từ hệ thống nhà hàng với đội ngũ đầu bếp được đào tạo và tuyển dụng kỹ lưỡng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, được đánh giá chất lượng 5 sao cho tới những quầy bar đẳng cấp hay các phòng karaoke hiện đại… Đặc biệt đây còn là khách sạn duy nhất ở thành phố du lịch Đà Nẵng có khu massage rộng 1.000 m2 và máy đánh bạc Pokies để thu hút du khách.

image_631
 

Bà Nguyễn Cẩm Vân - một Việt kiều Mỹ, người ở phòng sát cạnh tôi tâm sự: “Là người thường xuyên phải đi công tác nên việc lựa chọn khách sạn để lưu trú là việc đầu tiên tôi nghĩ đến trong hành trình của mình. Chọn thế nào để khi đến một nơi “lạ mà không lạ” là việc không dễ dàng gì. TP.Đà Nẵng tuy có rất nhiều khách sạn đẳng cấp nhưng mỗi lần đến TP này tôi chỉ chọn One Opera vì ở đây tôi cảm thấy thân thiện và ấm áp như đang ở nhà vì thế mà ngủ rất sâu, sáng dậy thấy sảng khoái nên làm việc rất hiệu quả”.

Riêng tôi, ấn tượng sau mấy ngày ở đây ngoài sự sạch sẽ, ngăn nắp, ấm cúng, tiện nghi còn là chất lượng đội ngũ nhân viên. Họ không chỉ chỉn chu mà còn rất nghiêm túc, luôn quan sát để hỗ trợ khách kịp thời. Và điều đặc biệt nhất khi đến ở một nơi lạ là nhân viên nhớ được tên mình để gọi khi nói chuyện, tạo cảm giác ấm áp như đã quen biết nhau từ lâu lắm rồi.

Có lẽ vì sự sang trọng, lịch lãm và ấm cúng ở One Opera mà không chỉ những khách “thường dân” như tôi hay doanh nhân như bà Vân chọn ở mà nhiều đoàn khách VIP cũng đã chọn nơi đây mỗi khi đến Đà Nẵng. Ví như “Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25” vừa qua, đoàn đại biểu cấp cao của Nhật và Mỹ đã chọn One Opera làm đại bản doanh… Riêng đội ngũ phi công và tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines thì đã coi khách sạn này như nhà riêng của mình bởi hãng đã đặt dài hạn nhiều phòng cho đội ngũ này ở sau mỗi chuyến bay vất vả.

image_304
 

Sự liều lĩnh của “kẻ ngoại đạo”

Chủ nhân của khách sạn này là một người phụ nữ nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, có đôi mắt “biết nói” rất đặc biệt, như đọc được suy nghĩ của người khác, đó là doanh nhân Nguyễn Hồng Ly, Chủ Đầu tư One Opera Danang Hotel. Vốn chưa từng kinh doanh khách sạn nên khi cơ duyên “đưa đẩy” sở hữu khách sạn này bà đã rất hoang mang, không biết bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm của người đi nhiều, ở nhiều khách sạn nên bà hiểu điều cốt lõi nhất mà khách sạn phải hướng tới, đó là sự ấm cúng và thân thiện. Bà tâm sự: “Tôi từng ở rất nhiều khách sạn sang trọng cả trong và ngoài nước nhưng luôn cảm thấy thiêu thiếu cái gì đó. Mãi sau này mới biết đó là thiếu sự ấm cúng, gần gũi như ở nhà mình. Chính vì vậy tôi muốn biến khách sạn của mình như là ngôi nhà thứ hai của khách chứ không phải là nơi tá túc mỗi khi “sểnh nhà”. Bà Nguyễn Hồng Ly cho biết, triết lý kinh doanh của tôi là luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu vì thế phải xây dựng One Opera sao cho bất kỳ ai đến ở đều cảm thấy như đang bước vào một hành trình đầy cảm xúc.

image_628
 

Và phương châm “Home away from home” - khách sạn như ngôi nhà thứ hai của khách hàng là mục tiêu mà One Opera Danang hướng tới. Với tâm huyết xây dựng một thương hiệu uy tín trong lòng du khách khi lựa chọn khách sạn làm chỗ lưu trú, bà Nguyễn Hồng Ly đã lên kế hoạch giữ chân và đào tạo nhân viên của riêng mình. Việc đầu tiên để giữ chân nhân viên cũ đã thạo việc là cử người tham khảo mặt bằng lương chung của Đà Nẵng rồi xây dựng bậc lương riêng cho One Opera. Các nhân viên có năng lực, gắn bó lâu năm với khách sạn nếu quyết định ở lại thì được thăng cấp. Ngoài ra Giám đốc Nguyễn Hồng Ly còn xây dựng hẳn chính sách thưởng theo doanh thu với nhân viên một cách rất minh bạch nên không chỉ 80% nhân viên của khách sạn cũ quyết định ở lại làm việc tại One Opera mà còn tạo ra động lực để nhân viên gắn bó lâu dài với khách sạn, tự coi mình giống như là chủ nhân của khách sạn này để từ đó yên tâm làm việc, đặt trách nhiệm và tâm huyết vào công việc được giao. Vì vậy đội ngũ nhân viên ở đây không chỉ là người phục vụ mà con là người đồng hành, đáp ứng mọi yêu cầu của khách trong mỗi lần lưu trú. Bằng cách phục vụ khách hàng lịch sự, chu đáo, thân thiện, luôn lắng nghe và đáp ứng kịp thời yêu cầu của quý khách, One Opera mong muốn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và độc đáo khi du khách lựa chọn lưu trú ở đây.

Tuy mới chỉ tiếp quản khách sạn 3 năm, trong 3 năm đó lại vừa kinh doanh vừa sửa chữa, nâng cấp nhưng với phương châm và cách quản lý như trên nên năm 2017 lợi nhuận của One Opera vẫn đạt khoảng 3 triệu USD/năm. Biết là sẽ hái được trái ngọt nhưng bà Ly không tham bởi không muốn ôm đồm quá nhiều việc, đặc biệt là lĩnh vực không phải sở trường của mình nên đã kêu gọi đối tác nước ngoài vào cùng hợp tác. “Xác định kinh doanh khách sạn thường phải là một chuỗi thương hiệu có uy tín. Tôi là người ngoại đạo nên thấy cần phải cộng tác với một đối tác chuyên nghiệp thì kinh doanh mới tốt hơn được” - bà Ly chia sẻ.

Với những “nguyên tắc” kinh doanh của “kẻ ngoại đạo” cộng với dáng vẻ thanh lịch của gái Hà Nội, bà Ly đã tạo cho người đối diện cảm nhận được sự chân thành và cốt cách quyết đoán của người lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, dám hành động để mỗi dịch vụ chính là một gam màu mới, lạ nhưng không kém phần tinh tế để tạo nên bức tranh One Opera Danang hoàn hảo.

Mong rằng lần sau gặp lại bà thì hai dự án resort 5 sao ở Vũng Tàu và Hà Tĩnh mà bà đang triển khai sẽ đơm hoa, kết trái.

 Uyên Uyên

_NTD_So 433-434_In_Page_08-9
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.