“Ở căn hộ chung cư bất tiện” - Thực tế có như lời đồn?

Không ít ý kiến cho rằng, sống ở căn hộ chung cư sẽ đối diện với nhiều bất tiện. Nhưng thực tế cho thấy, các căn hộ chung cư liên tục “cháy hàng” vào những năm gần đây tại các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội. Đâu là lời giải cho xu hướng lựa chọn này?

 

Đã đến lúc chúng ta cần nhìn nhận trọn vẹn những tiện ích khi sống tại các căn hộ chung cư. Đời sống mỗi ngày càng phát triển hiện đại hơn khiến nhu cầu sống càng được nâng cao. Đáp ứng được những tiện ích đó, các căn hộ chung cư dần trở nên “đắt giá” là điều không khỏi ngạc nhiên.

Thân thiện với khả năng tài chính: Thay vì lựa chọn mua nhà mặt đất, xu hướng hiện nay là thuê hoặc mua căn hộ chung cư. Có thể nói, nếu cùng bỏ ra một số tiền, việc sở hữu căn hộ chung cư tầm trung với đầy đủ các tiện nghi sẽ hời hơn một căn nhà riêng trong hẻm sâu ở nội thành đông đúc.

Vô vàn tiện ích hiện hữu: Điều tạo nên sự khác biệt khi lựa chọn sống tại căn hộ chung cư lại là những tiện nghi được chủ đầu tư hoạch định cho dự án. Các dự án căn hộ chung cư từ tầm trung trở lên đã cho phép cư dân sở hữu các tiện ích và dịch vụ hiện đại như siêu thi, bệnh viện, trường học, bể bơi, phòng gym,... Tại nhiều khu chung cư cao cấp còn xây dựng các khu vực vui chơi với nhiều loại hình cho trẻ nhỏ vô cùng tiện ích.

Vô vàn tiện ích khi sống tại căn hộ chung cư

Đảm bảo không gian riêng tư: Hệ thống cách âm tại các căn hộ chung cư có thể loại bỏ tiếng ồn từ các phương tiện giao thông công cộng vào những giờ cao điểm. Việc căn hộ đóng kín và bật điều hòa có thể giảm đến 90% tiếng ồn bên ngoài. Cư dân chung cư không cần quá bận tâm với những tình huống phiền toái từ hàng xóm như khi ở nhà phố.

Vệ sinh công cộng được chú trọng: Một ưu điểm rất dễ nhận thấy của nhà chung cư đó là vấn đề vệ sinh công cộng, chung cư hiện đại ngày nay thường rất sạch sẽ và trong lành. Việc dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc, cắt tỉa cây, diệt trừ côn trùng… được thực hiện thường xuyên. Điều đó cũng là điểm cộng thuyết phục mọi người quyết định chọn lựa nhà chung cư làm nơi ở của mình.

Cư dân được bảo vệ với hệ thống an ninh chặt chẽ: Hiện nay hầu hết các khu chung cư đều được lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát 24/24, có đội ngũ bảo vệ... vì thế những vấn đề như trộm cướp ít khi hoặc hầu như không còn xảy ra. Trong khi đó, nếu ở nhà riêng trên phố thì sẽ gặp phải nhiều rủi ro hơn.

Thoát khỏi bụi và mùi xăng xe trong nhà: Bụi bẩn từ không khí và mùi xăng xe là kẻ thù của sức khỏe hô hấp. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ thuyên giảm đáng kể khi lựa chọn sống tại các căn hộ chung cư. Vì tại đây, không gian riêng để đỗ xe cũng là một tiện ích đáng mong đợi. Nếu như ở nhà phố thì diện tích nhà sẽ bị thu hẹp dành cho chỗ đỗ xe của gia đình, nhất là khi ở trong ngõ nhỏ chật hẹp.

Cải thiện chất lượng không khí nhờ sống ở căn hộ chung cư

Cải thiện chất lượng không khí: Chất lượng không khí thoáng đãng và trong lành chính là yếu tố then chốt thuyết phục nhiều gia đình lựa chọn sông ở căn hộ chung cư thay vì nhà phố. Sở dĩ các căn hộ chung cư có không gian thoáng đãng hơn nhờ có mặt thoáng là các ô cửa kính có thể đóng mở dễ dàng giúp không gian sống tràn ngập khí trời và ánh sáng. Căn hộ trên cao sẽ có nhiều gió và không khí cũng bớt ô nhiễm hơn. Có ý kiến cho rằng, ở chung cư tầng cao có khả năng giúp kéo dài tuổi thọ.

Đặc biệt, các căn hộ từ tầng 8 trở lên không khí rất thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng và khí trời. Với tầm nhìn này, nhiều buổi tụ họp hay những ngày bận rộn tập trung cho công việc cũng trở nên thăng hoa hơn.

Không gian sinh hoạt giúp gắn kết gia đình: Lợi thế lớn khi ở căn hộ chung cư lại là cấu trúc với tất cả các phòng đều nằm trên một mặt phẳng. Các thành viên trong nhà đều dễ dàng tương tác với nhau ngay cả khi bận rộn. Một lợi ích rất nhân văn cho cuộc sống hiện đại. Với thiết kế này, các thành viên trong gia đình sẽ trở nên thân thiết hơn, không khí gia đình cũng vì thế mà ấm cúng hơn. Điều này cũng vô cùng thuận tiện cho gia đình có trẻ con hoặc người lớn tuổi khi không phải sử dụng cầu thang để di chuyển đến các khu vực trong nhà.

Với những ưu thế vượt trội hơn rất nhiều về đời sống sức khỏe và tinh thần, căn hộ chung cư dần trở thành “cơn sốt” trong lĩnh vực bất động sản. Chúng ta dễ dàng nhận thấy rất nhiều tiện ích trong hiện tại và tương lai mà căn hộ mang lại, điều này hoàn toàn phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện đại.

 

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.