Nữ đại gia Trương Mỹ Lan "thâu tóm" hầu hết đất vàng TP.HCM

(NTD) - Với việc tiếp tục mang về khu đất “tứ giác vàng” tại trung tâm thành phố, bà Trương Mỹ Lan đã góp phần làm gia tăng bộ sưu tập “đất vàng” khủng của mình tại TP.HCM.

Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM vừa thông qua Nghị quyết số 105/NQ-HĐND về danh mục 8 dự án cần thu hồi đất và dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn thành phố trong năm 2016.

Trong 3 khu đất vàng nằm trong danh sách dự kiến thu hồi đất trong năm 2016 tại quận 1 là Khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (0,36 ha) và Khu tam giác Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão (1,22 ha) thì khu đất “tứ giác vàng” Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế (1,31 ha) sẽ được đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu cho liên doanh nhà đầu tư là Công ty Larkhall Holding và CTCP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.

4 giác vàng q1.1
Tại khu đất tứ giác vàng dự kiến sẽ mọc lên tòa nhà cao 40 tầng.

Trước đó, tháng 6/2016, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có văn bản xin chủ trương UBND TP.HCM về việc đầu tư dự án tại khu tứ giác trên với một tòa nhà xây cao tối đa 40 tầng. Kế hoạch này đang được chính quyền thành phố xem xét. Ngoài ra, Vạn Thịnh Phát cũng đề xuất UBND TP.HCM cho tập đoàn này được tự bỏ kinh phí nghiên cứu lập báo cáo đề xuất đầu tư dự án Khu công viên Cảng du lịch Bạch Đằng(Q.1) từ nguồn vốn tự có. 

4 giác vàng q1.3
Dự án nằm ngay mặt tiền phố đi bộ Nguyễn Huệ - Huỳnh Thúc Kháng.

HĐND TP.HCM cũng cho phép thu hồi 329,96 ha đất ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân giao cho CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI) đầu tư khu trung tâm dân cư Tân Tạo. Đồng thời thu hồi 109,91 ha đất ở xã Lê Minh Xuân huyện Bình Chánh giao BCI đầu tư KCN Lê Minh Xuân mở rộng.

4 giác vàng q1.4
Trên con đường đắc địa tại trung tâm thành phố, nữ đại gia Trương Mỹ Lan đang sở hữu một loạt bất động sản khủng.

Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch CTCP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát được xem là nữ đại gia bí ẩn nhất Việt Nam. Hiện bà đang sở hữu một số bất động sản ở những vị trí đắc địa nhất của khu trung tâm thành phố dọc theo phố đi bộ Nguyễn Huệ như Times Square và Union Square. Mới đây, khách sạn Duxton cũng nằm trên con phố này được cho là đã thuộc quyền sở hữu của Vạn Thịnh Phát, thông qua thương vụ thâu tóm của một công ty có "họ hàng" với tập đoàn này.

T.Lợi

Bình luận

Nổi bật

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:12

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Sacombank đã thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.