Những ý tưởng marketing sáng tạo năm 2015

(NTD) - Năm 2015 là một năm đầy hứa hẹn với ngành quảng cáo. Nếu như bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng lại không có một ý tưởng marketing nào thì bài viết này sẽ cung cấp nhiều hơn cả những gì mà bạn mong muốn.

Bạn đã thử những chiến thuật marketing mới trong năm 2014? Bạn đã tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay quản lý phương tiện truyền thông xã hội bằng chiến dịch ấn tượng thu hút 100.000 người theo dõi? Tất cả những chiến thuật đó đã mang đến cho bạn những thành công, nhưng trong năm 2015, hãy mạo hiểm thử những chiến thuật độc đáo khác.

Marketing sáng tạo hay bất kỳ loại hình tiếp thị du kích nào cũng có những thế mạnh là: không thể bắt chước, dễ gây xúc động, có thể chia sẻ và giúp bạn tiến tới thành công.

Một chiến lược dựa trên chiến dịch tiếp thị du kích có thể nâng doanh số bán hàng lên 30%, giảm ngân sách đến 95% và thu hút sự chú ý của khách hàng với những điều mới mẻ và thú vị. Hãy cùng điểm qua những ý tưởng marketing độc đáo năm 2015.

Kết nối cá nhân

Coca-Cola tung ra chiến dịch "Share a Coke" (Chia sẻ lon Coca) vào đầu tháng 6/2014, trao đổi nhãn hiệu huyền thoại của họ với hơn 250 cái tên. Họ cũng cung cấp dịch vụ đặt hàng trực tuyến cho những khách hàng muốn đặt mua sản phẩm in tên 2 người. Chiến dịch cá nhân hóa này khiến cho doanh số bán hàng tăng hơn 2% và đảo ngược tình trạng sụt giảm lượng tiêu thụ soda trong thời gian dài. Người tiêu dùng yêu thích những thông điệp yêu thương và tạm gác lại tình trạng béo phì của trẻ em.

thiết lập kết nối cá nhân
Chai Coca in tên cá nhân trên vỏ. Hình ảnh: Business Insider 

Bạn có thể cá nhân hoá các sản phẩm, dịch vụ của mình với những hình ảnh hoặc chữ lồng không? Bạn nên cân nhắc điều này, bởi vì người tiêu dùng đang có nhu cầu cá nhân hóa. Qua email và tin nhắn xã hội, người tiêu dùng phản ứng tích cực hơn khi các công ty liên quan tâm đến lợi ích của họ. Một nghiên cứu của hãng phân tích thị trường Harris Interactive cho thấy, đa số người tiêu dùng (81%) cho biết, họ có thể mua hàng nhiều hơn nếu các công ty thực hiện một số loại dịch vụ cá nhân hóa.

To trải nghim cho khách hàng mi

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn có nhiều người tham gia, bạn có thể gặt hái được những thành công tương tự hãng sản xuất xe hơi Đức - Volkswagen. Năm 2009, Volkswagen đã phát động chiến dịch "The Fun Theory" nhằm khuyến khích người tiêu dùng và phát triển dòng xe thân thiện với môi trường.

Kết hợp với công ty quảng cáo DDB Stockholm, Volkswagen vẽ các phím đàn piano cỡ lớn trên cầu thang của một ga tàu điện ngầm để khuyến khích người dân đi cầu thang bộ thay cho thang cuốn. Đoạn video đăng tải trên Youtube của họ đạt 2,5 triệu lượt xem và số lượng người đi thang bộ tăng 66% sau khi các phím đàn piano được sơn màu.

Tạo cách cm ơn độc đáo tới khách hàng

Nhận ra giá trị của việc tri ân những khách hàng thân thiết, ngân hàng TD Canada Trust đã khởi động chiến dịch "TD cám ơn Bạn", tặng thẻ quà tặng trị giá 2 USD cho hơn 300.000 khách hàng. Sau đó, họ gửi tặng một điều thật ý nghĩa tới 12 khách hàng may mắn. Khi chến dịch bắt đầu, nhân viên gửi quà tặng đến các máy ATM đặc biệt (còn gọi là Automated Thanking Machines – Máy tự động cảm ơn) và giải thích đây là một phần phân tích đặc biệt của ATM. Khách hàng không ngờ máy sẽ bật ra món quà cảm ơn tuyệt vời: tiền mặt hoặc quà tặng cá nhân (vé máy bay đến thăm người thân bị ốm ở Trinidad, cơ hội ném cú ném mở màn trong trận bóng chày Blue Jays, được tài trợ học phí đại học...)

Nếu bạn không có tài khoản để nhận những món quà bất ngờ này, ngân hàng sẽ gửi lời cảm ơn qua thẻ cá nhân hoặc tặng sản phẩm miễn phí.

Thiết kế 3D cho qung cáo

Nghệ thuật 3D trở nên phổ biến trong nhiều năm qua, thu hút đám đông và khuyến khích xã hội chia sẻ hình ảnh nhưng là loại nghệ thuật khá tốn kém. LA Fitness, Daily Mail và nhiều doanh nghiệp đã thực hiện thành công quảng cáo 3D ngoài trời. Theo SAS, một vài năm trước, 95 % top 100 nhà quảng cáo Anh đã sử dụng quảng cáo ngoài trời theo tỷ lệ hoàn vốn đầu tư: với mỗi 1,58 USD bỏ ra, họ thu về 2,10 USD.

3 chiều QC
Quảng cáo 3D của LA Finess. Hình ảnh: Business Insider.
Sáng to trong quảng cáo

Hãy tận dụng môi trường xung quanh bạn để tạo ra quảng cáo 3D. Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ, Proctor & Gamble sử dụng sự lộn xộn của hệ thống dây điện thoại để truyền tải thông điệp thương hiệu của họ. Họ cài chiếc lược màu xanh lá cây khổng lồ để "gỡ rối" những dây điện thoại rối như tóc, với khẩu hiệu: "Tóc rối? Hãy dùng dầu xả Rejoice".

cài đặt sáng tạo
Hình ảnh quảng cáo dầu xả Rejoice. Hình ảnh: Business Insider

Tập đoàn FedEx và chuỗi nhà hàng Mondo Pasta cũng áp dụng những hình ảnh trong cuộc sống để quảng cáo sản phẩm của họ. FedEx sử dụng các lối băng qua đường của New York (như McDonalds và Mr.Clean đã làm) và một chai màu trắng cỡ lớn nhằm giới thiệu thiết bị vật tư văn phòng mới Kinko còn Mondo Pasta dùng một con tàu cập cảng để quảng cáo loại mì spaghetti khổng lồ.

Dàn dng mt tiết mục nhảy flash mob

Ý tưởng này có thể vượt quá sự thoải mái của bạn và không phù hợp cho ngành công nghiệp của bạn, nhưng chúng tôi vẫn muốn chia sẻ nó với mục đích giải trí. Để chào mừng ngày Quốc khánh Ấn Độ (và cũng có thể nhằm mục đích tham gia thị trường Ấn Độ), Finnair đã tuyển 50 tiếp viên hàng không tham gia nhảy flash mob . Kỹ năng nhảy của bạn thì sao?

Vũ Ánh

Bình luận

Nổi bật

Đà Nẵng dự kiến làm 38 dự án du thuyền, vốn đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng

Đà Nẵng dự kiến làm 38 dự án du thuyền, vốn đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 30/05/2024, 20:53

Thành phố Đà Nẵng dự kiến đầu tư 7.260 tỷ đồng làm 38 bến du thuyền trên sông, trên biển và các ngành công nghiệp liên quan để tạo động lực phát triển.

Vingroup và Mitsubishi Corporation ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện

Vingroup và Mitsubishi Corporation ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện

sự kiện🞄Thứ năm, 30/05/2024, 20:53

Nha Trang, ngày 30/05/2024, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Mitsubishi Corporation ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược toàn diện. Với 5 lĩnh vực trọng tâm là phát triển đô thị, phát triển trung tâm xử lý dữ liệu, năng lượng tái tạo, tái chế dầu ăn và công nghiệp ô tô, hai bên kỳ vọng sẽ cùng nhau đạt được những thành tựu mới trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

PV GAS sẽ chi 13.780 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023, tỷ lệ 60%

PV GAS sẽ chi 13.780 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023, tỷ lệ 60%

sự kiện🞄Thứ năm, 30/05/2024, 19:28

(CL&CS) - Đây là mức cổ tức bằng tiền cao nhất từ trước đến nay của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS). Với gần 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, PV GAS dự chi khoảng 13.780 tỷ đồng để trả cổ tức năm 2023.