Thứ sáu, 13/10/2023, 11:48 AM

Những nhóm nào ở TP.HCM được vay mua nhà ở xã hội với lãi suất 4,7%/năm?

Người thu nhập thấp tại TP.HCM có thể vay mua nhà ở xã hội theo chương trình của Ngân hàng Chính sách xã hội hoặc Quỹ Phát triển nhà ở Thành phố, với lãi suất chỉ từ 4,7%.

Chiều 12/10, tại TP.HCM diễn ra họp báo cung cấp thông tin về về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Tại buổi họp báo, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM đã thông tin về những chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội (NƠXH).

“Người mua NƠXH có nhiều sự lựa chọn để vay ưu đãi. Ngoài gói tín dụng 120.000 tỷ đồng của Chính phủ thì có thể lựa chọn vay ưu đãi theo chương trình của Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM và Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM”, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM nói.

-9779-1665368981

Một khu nhà ở xã hội tại TP HCM. Ảnh: VNE.

Gói vay từ Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM

Theo đó, người có thu nhập thấp hoàn toàn có thể được vay mua nhà với lãi suất 4,7%/năm và thời gian vay tối đa 20 năm. Điều kiện để vay gói này là căn nhà không vượt quá 900 triệu đồng/hồ sơ và vay tối đa 70% giá trị căn nhà.

Nguồn vay này chỉ dành cho người hưởng lương từ ngân sách, các nhóm khác không thể tiếp cận. Người dân có nhu cầu vay theo chương trình này có thể liên hệ Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM để được hướng dẫn. 

Gói vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM

Ngoài gói vay trên, Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM cũng đang triển khai các chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua NƠXH; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở. Mức cho vay tối đa 70% dự toán xây dựng, sửa chữa nhà và không vượt quá 500 triệu đồng.

Lãi suất của chương trình vay này do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo từng thời kỳ. Riêng năm 2022, lãi suất của chương trình là 4,8%/năm. Thời gian vay tối đa 25 năm kể từ khi giải ngân khoản vay đầu tiên.

Đối với doanh nghiệp tham gia phát triển NƠXH

Doanh nghiệp sẽ được hưởng các ưu đãi như: Miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; miễn, giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; vay vốn ưu đãi; được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật…

Về gói tín dụng 120.000 tỷ của Chính phủ, theo đại diện Sở Xây dựng TP.HCM, hiện trên địa bàn thành phố có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn với tổng nhu cầu vay 2.776,7 tỷ đồng.

Trong đó, có chủ đầu tư 3 dự án NƠXH dành cho người thu nhập thấp dự kiến vay 910 tỷ đồng; chủ dự án NƠXH cho công nhân thuê có nhu cầu vay 700 tỷ đồng; và chủ đầu tư hai dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư muốn vay 1.166,7 tỷ đồng. 

Bình luận

Nổi bật

Sở hữu cảng biển nước sâu lớn nhất Việt Nam, tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ trở thành 'đầu tàu' kinh tế biển Việt Nam

Sở hữu cảng biển nước sâu lớn nhất Việt Nam, tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ trở thành 'đầu tàu' kinh tế biển Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 23:25

Đây là tỉnh thành nằm ở ven biển, thuộc khu vực Đông Nam Bộ, rộng 1.989km2, đồng thời địa phương cũng là trung tâm dầu khí của cả nước, hoạt động khai thác dầu thô và khí thiên nhiên

Huyện miền núi của thủ phủ công nghiệp miền Bắc hạ tầng giao thông 'lên hạng': BĐS được đà 'ăn theo', hưởng lợi lớn

Huyện miền núi của thủ phủ công nghiệp miền Bắc hạ tầng giao thông 'lên hạng': BĐS được đà 'ăn theo', hưởng lợi lớn

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 21:46

Trung tâm của huyện miền núi này đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư khi hạ tầng kết nối của địa phương đang được đầu tư nâng cấp, góp phần thúc đẩy sự khởi sắc cho bất động sản nơi đây.

TP. HCM dự chi gần 35 tỷ USD xây 10 tuyến metro mới phủ khắp thành phố

TP. HCM dự chi gần 35 tỷ USD xây 10 tuyến metro mới phủ khắp thành phố

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 21:45

Theo đề án, đến năm 2035, dự kiến TP. HCM xây dựng hoàn thành khoảng 183km, đến 2060 sẽ có 510km metro.