Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 16/05/2015, 10:53 AM

Những món ăn hải sản gây độc chết người

(NTD) - Hải sản thường được xem là thực phẩm rất tốt cho cơ thể, nguồn cung cấp protein dồi dào. Tuy nhiên chúng cũng là loại thực phẩm 2 mặt có thể gây chết người nếu không sử dụng đúng cách.

Theo Ask men, hải sản thường được xem là thực phẩm rất tốt cho cơ thể, nguồn cung cấp protein dồi dào. Tuy nhiên do hiện nay môi trường sống tại các vùng biển của các loại hải sản đang dần bị ô nhiễm trầm trọng nên độ an toàn của chúng thật sự đáng lo ngại.

Thông thường hải sản được chế biến bằng theo các món như: xào, tẩm bột chiên giòn... những món ăn làm tăng cholestrol không hề tốt cho sức khỏe.

Sau đây là 5 món ăn và độ an toàn của chúng  khiến cho bạn lo ngại về độ an toàn các loại hải sản mà bạn đang hàng ngày sử dụng.

Cá hồi

Cá hồi là loại cá có mức độ ô nhiễm cao. Polychlorinated biphenyls (PCBs) được sử dụng trong các máy biến áp, thiết bị lọc nước, tạo oxy trong nước... Cá hồi hấp thụ chất này qua thức ăn, nguồn nước khiến cho chúng có chứa chất Polychlorinated biphenyls (PCBs) gấp 3,5 lần các loại hải sản tự nhiên.

cahoi-dbc07

Cá hồi là loại cá có mức độ ô nhiễm cao. Ảnh minh họa.

Súp trai

Đây là món được chế biến với kem, thịt và bơ hoặc sữa và kem whipping, chúng làm tăng hàm lượng chất béo. Trung bình một khẩu phần ăn 8 ounce (237ml) có chứa 299 calo. Trong đó có khoảng 43% là hàm lượng chất béo (100 calo). Trong số chất béo đó thì có khoảng 35% là các chất bép bão hòa có thể làm tắc động mạch. Hơn thế nữa chúng có chứa rất nhiều natri và 13% lượng cholestrol hàng ngày cần cung cấp cho cơ thể.

mon-sup-hai-san

Trung bình một khẩu phần ăn 8 ounce (237ml) có chứa 299 calo. Ảnh minh họa.

Hàu sống

Hàu có hàm lượng kẽm cao, rất tốt cho tuyến tiền liệt, nhưng với sự gia tăng của mức độ ô nhiễm hiện nay thì chúng thật sự rất nguy hiểm. Hàu cũng chứa nhiều purin (hợp chất hữu cơ có trong nhiều bộ phận như gan, thận) làm tăng nguy cơ gây bệnh gút. Hàu được nấu chín sẽ là một lựa chọn an toàn hơn.

an-hau-song

Hàu chứa nhiều purin (hợp chất hữu cơ có trong nhiều bộ phận như gan, thận) làm tăng nguy cơ gây bệnh gút. Ảnh minh họa.
Tôm

Tôm là loại hải sản được sử dụng  phổ biến nhất. Mặc dù tôm có chứa protein cao và chất béo ít nhưng vấn đề lo ngại nhất với người tiêu dùng đó là việc chế biến tôm hợp vệ sinh. Vi khuẩn Salomnella được tìm thấy nhiều trên các bộ phận của tôm. Hay dư lượng thuốc trừ sau và thuốc kháng sinh trong tôm cũng vượt mức cho phép rất nhiều. Các loại thuốc này có thể dẫn đến các chủng kháng của E.coli có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Tom-sot-camnbsp-_Tin180.com_001

Dư lượng thuốc trừ sau và thuốc kháng sinh trong tôm cũng vượt mức cho phép rất nhiều. Ảnh minh họa.
Fugu (cá nóc)

Fugu được tiêu thụ rất nhiều tại Nhật Bản, một năm có khoảng 100 người tử vong do nhiễm độc cá nóc. Nếu không được chế biến đúng cách cá nóc giết chết người ngay lập tức sau khi sử dụng.

27-canoc

Một năm có khoảng 100 người tử vong do nhiễm độc cá nóc. Ảnh minh họa.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.