Dữ liệu cũ
Thứ năm, 04/01/2018, 13:52 PM

Những gì sẽ tạo nên thương hiệu "chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017"?

(NTD) - Format của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã bắt kịp được sự thay đổi của Miss Universe những năm gần đây, đặc biệt là trong tình hình bối cảnh chung của khu vực cũng như đất nước để tránh dư luận thiếu niềm tin vào các cuộc thi nhan sắc.

Trong buổi họp báo vào ngày 3/1, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã công bố với truyền thông về format đêm thi chung kết diễn ra vào tối 6/1. Theo đó, sau màn xuất hiện và giới thiệu bản thân, top 42 thí sinh sẽ cùng nhau trải qua phần trình diễn áo dài. Ngay sau đó, top 15 thí sinh xuất sắc nhất được bước tiếp vào vòng trong sẽ được xướng tên.

3308_45_26134033
Đêm chung kết sẽ được lên kịch bản với nội dung hiện đại và sôi nổi hơn rất nhiều.

Top 15 cô gái nổi bật nhất của cuộc thi sẽ tham gia phần thi áo tắm. Kết thúc phần trình diễn này, 5 cô gái sẽ phải dừng bước. Top 10 lộ diện được trình diễn trang phục dạ hội. Tuy nhiên, chỉ có 5 thí sinh xuất sắc nhất mới được bước tiếp vào vòng thi ứng xử.  Ở phần thi này, top 5 sẽ trả lời những câu hỏi ngẫu nhiên được đặt ra từ ban giám khảo. Sau đó, top 3 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ chính thức lộ diện.

Để "phần chia" các ngôi vị Hoa hậu, Á hậu 1 và 2, top 3 cùng nhau trả lời 1 câu hỏi theo thời gian quy định. Người chiến thắng và nhận được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 phải là người hội tụ được nhiều yếu tố từ sắc vóc, kĩ năng, tri thức, nhân cách, tâm hồn và có sức truyền cảm hứng đến với công chúng. 

5541_26654015_10204021118525588_1562832053_o (1)
BTC đã vận dụng mọi kỹ thuật để tạo nên một đêm chung kết quy mô mang đẳng cấp quốc tế.

 Với format này, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã bắt kịp được sự đổi mới của Miss Universe những năm gần đây. Kỹ năng ứng xử của các thí sinh cũng được chú trọng hơn, thay vì chỉ trả lời cùng 1 câu hỏi như mùa thi 2015 và những đấu trường nhan sắc khác. Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn trong đêm chung kết sắp được diễn ra vào tối 6/1.

Ngoài ra, BTC cũng xác nhận, đích thân Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch đã ký công văn cho phép BTC cuộc thi tiến hành diễn ra đêm chung kết sau một thời gian gián đoạn trước những lùm xùm không đáng có. BTC cũng đã vận động trao tặng nhiều phần quà thiết thực cho bà con Khánh Hòa để khắc phục hậu quả thiên tai. Tổng giá trị lên đến 4 tỷ đồng. Điều này được cho là động thái cụ thể nhất của BTC cuộc thi trước những ý kiến thiếu khách quan về những sự cố thời gian qua.

3307_18_5137912
Nóng bỏng, bùng cháy và rực lửa là những gì BTC mong muốn mang lại trong đêm chung kết.

"Chúng tôi làm vậy không phải để chống chế, trấn an dư luận mà là để cho công chúng thấy rằng chúng tôi tổ chức cuộc thi bằng sự nhân văn và đồng thuận của tất cả mọi tầng lớp. Các thí sinh coi đây là một dịp thực tế để thể hiện  bản chất thật sự của con người trong việc thể hiện cái tôi nhân văn và tinh thần cộng đồng trong phần chấm điểm nhân trắc học. Những buổi thiện nguyện sẽ giúp chúng tôi có cái nhìn khách quan hơn về cuộc thi cũng như giúp đêm chung kết sẽ diễn ra sâu sắc, đậm đà bản sắc Việt Nam đúng với câu "con Rồng, cháu Tiên" bao đời nay", một thành viên BTC chia sẻ.

photo1514950798025-1514950798026
 

Nói về những lùm xùm về phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến cuộc thi, các giám khảo cũng nhận định: "Bản thân chúng tôi cũng đã gần gũi, theo sát các em để cho các em thấy được rằng lời ăn tiếng nói quan trọng như thế nào, đặc biệt là khi đã đội lên đầu chiếc vương miện. Dĩ nhiên chúng tôi không có quyền can thiệp vào đời tư của các em nhưng chúng tôi sẽ nói chuyện với các em bằng cương vị bậc cha chú, đàn anh đàn chị trong nghề để các em rút ra được, hạn chế tối đa sai lầm vì sai lầm rất khó để khắc phục. Chúng tôi tập luyện cho các em kỹ năng giao tiếp và  phát ngôn để luôn làm chủ được mọi tình huống. Điều này sẽ đảm bảo đêm chung kết được diễn ra một cách chỉn chu, nhân văn và không có tiếng cười cợt".

Bài và ảnh: Vương Huy Khôi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.