Dữ liệu cũ
Thứ năm, 22/12/2016, 07:26 AM

Những địa điểm dễ kẹt xe nhất ở TP.HCM

(NTD) - Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, trung tâm... là những nơi dễ kẹt xe nhất tại TP.HCM khiến người tham gia giao thông mệt mỏi trong những giờ cao điểm.

Sở GTVT TP.HCM cho biết năm 2016, trên địa bàn toàn thành phố đã xảy ra 27 vụ kẹt xe. Những địa điểm chủ yếu ở khu vực như sân bay Tân Sơn Nhất (các tuyến đường Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Trường Chinh, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Kiệm), cảng Cát Lái (các đường Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định, xa lộ Hà Nội), khu vực trung tâm (như các đường Pasteur, Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn, Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh) và các tuyến đường kết nối từ ngoại ô vào nội đô TP.HCM (như các đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Hữu Thọ, Phạm Hùng, quốc lộ 50, Cộng Hòa, Quang Trung…).

DSC_0114
Đường Trường Chinh, Cộng Hòa và nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Ảnh Thái Minh

Để giải quyết tình trạng kẹt xe và nỗi khổ của người tham gia giao thông, Sở GTVT đã đề xuất nhiều phương án nhằm giảm kẹt xe như: Từ năm 2017 sẽ thu phí ô tô khi đi vào trung tâm thành phố, tổ chức một chiều các cặp đường Trường Chinh - Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ; Phan Văn Trị - Lê Quang Định, thêm một số tuyến đường một chiều tại khu vực trung tâm.

"Mặc dù trong năm 2016, Sở GTVT TP.HCM đã nỗ lực giảm ùn tắc giao thông, thế nhưng hiện nay toàn thành phố đã phát sinh thêm 10 điểm có nguy cơ ùn tắc. Tổng số điểm có nguy cơ ùn tắc hiện giờ là 36 điểm. Đường sá đã trở nên quá tải, xe cộ ngày càng đông, vận tốc lưu thông ngày càng giảm và việc đi lại trở nên khó khăn. Sở GTVT đang lấy ý kiến các nhà khoa học, các đơn vị liên quan về các tiêu chí cụ thể để xác định thế nào là kẹt xe", Sở GTVT TP.HCM cho biết.

Chu Du

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.