Nhộn nhịp thị trường hàng hóa Tết Đinh Dậu

(NTD) - Chưa đầy 2 tuần nữa, cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017. Trong những ngày này, thị trường tiêu dùng đang trong thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm với lượng hàng hóa tăng cao, đa dạng, đáp ứng phần lớn cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng.

Bánh mứt, hàng hóa đa dạng

Ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị trên địa bàn TP.HCM, trong những ngày này các mặt hàng như bánh mứt, nước giải khát, quần áo… được bày bán với số lượng lớn, cùng với đó là hàng loạt các chương trình “ưu đãi” nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Tại siêu thị Big C (Q.Gò Vấp, TP.HCM), các sản phẩm như: bánh kẹo, lạp xưởng, mứt tết, khô mực, dưa món, bắp cải, hàng thời trang … là những sản phẩm bán khá chạy.

Chị Mỹ Hà, nhân viên tại siêu thị Big C cho biết: “Mặc dù không phải là cuối tuần nhưng trong những ngày vừa qua, lượng hàng hóa phục vụ cho ngày tết đang có doanh thu tăng rõ rệt. Khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị ngày càng nhiều, các nhân viên phải làm việc với công suất cao mới có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng”.

20170109_200026
Kẹo, mứt được nhiều người tiêu dùng quan tâm trong suốt những ngày qua. Ảnh: Đức Hùng.

Thống kê chung tại các siêu thị, các mặt hàng bánh mứt phục vụ Tết có mức giá từ 70.000 – 200.000 đồng/kg, tùy thuộc vào từng sản phẩm. Cụ thể, mứt gừng có giá từ 115.000 - 129,000đ/kg, mứt xoài sấy dẻo có giá từ 290,000 - 345,000đ/kg, mứt hạt sen có giá từ 120,000 – 135.000đ/kg và mứt dừa non có giá từ 150,000đ/kg – 170.000 đồng/kg, hạt bí loại 1 từ 190.000 – 210.000 đồng/kg, hạt hướng dương từ 76,000 – 85.000đ/kg.

Bên cạnh các mặt hàng kẹo mứt, các loại bánh kẹo đóng hộp của các thương hiệu lớn cũng trở nên đa dạng hơn với các loại mẫu mã được thiết kế hấp dẫn.

Theo chị Chị Hồ Hương (Q. Tân Bình, TP.HCM): “So với mọi năm, lượng bánh kẹo của các thương hiệu lớn không có nhiều thay đổi về chủng loại cũng như giá cả. Sự khác biệt lớn chính là mẫu mã được thiết kế khá bắt mắt và mang không khí xuân hơn so với mọi năm”.

Cũng theo đại diện Big C, Lotte Mart, Co.opmart, các siêu thị này đều có các chương trình khuyến mãi, giảm giá “sâu”, tặng quà khi đến tham qua và mua sắm trong những ngày này.

Ngập tràn giỏ quà ngày Tết

Từ đầu tháng 1, các giỏ quà đã sớm được các siêu thị mang lên kệ với nhiều mẫu mã hấp dẫn. Trung bình các giỏ quà có mức giá từ 100.000 – 500.000 đồng/giỏ. Với những giỏ quà cao cấp, giá bán có giá lên đến hàng triệu đồng. Tại các cửa hàng tạp hóa, chợ, đại lý, giỏ quà cũng được bày bán trước “mặt tiền” để tạo sự chú ý. Mức giá cũng được giao động từ 100.000 – 400.000 đồng/giỏ.

Ông Đoàn Diệp Bình, đại diện truyền thông Lotte Mart cho biết: “Năm nay, siêu thị trang bị rất nhiều mẫu giỏ quà với mức giá đa dạng. Trong đó, có các giỏ quà mang sắc hương xuân như: Giỏ quà tặng Xuân thịnh vượng giá 209.000đ, Giỏ quà tặng Xuân Xuân Xuân giá 279.000đ, Giỏ quà tặng Vạn Phúc Vạn Lộc giá 399.000đ, Giỏ quà tặng Tân Niên Như Ý giá 559.000đ…giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc mua sắm”.

20161226_153432
Đa dạng các mẫu mã giỏ quà tết. Ảnh: Đức Hùng

Chủ yếu, các giỏ quà là các mặt hàng bánh kẹo, đồ khô, cà phê, mứt, rượu. Sự khác biệt nhất về giá bán của các giỏ là sản phẩm được chọn lựa để đóng gói. 

Chị Thu Nguyệt, chủ cửa hàng tạp hóa Q. Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Do mức giá không cao, tiện lợi và thiết kế đẹp, phù hợp để làm quà tặng nên được nhiều khách hàng đến hỏi mua khá nhiều. Qua đó, các giỏ quà tết thuộc vào nhóm mặt hàng tiêu thụ nhanh trong suốt hơn một tuần qua. Ngoài những giỏ quà được đóng gói sẵn, khách hàng có nhu cầu đóng gói theo ý riêng vẫn được chúng tôi hỗ trợ”.

Bên cạnh nhu cầu mua nhỏ lẻ, các đơn hàng nhận đặt giỏ quà của các cửa hàng tạp hóa cũng tăng lên đáng kể.

Anh Hải, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Võ Văn Ngân, Q. Thủ Đức chia sẻ: “Từ đầu tháng đến nay, gia đình tôi liên tục nhận các đơn hàng làm giỏ quà tết. Có ngày nhận hơn 100 giỏ quà của các doanh nghiệp đặt hàng để tặng cho nhân viên cuối năm”.

Ngoài các giỏ quà bình dân, còn có các giỏ quà phục vụ cho các khách hàng có thu nhập cao với các sản phẩm ngoại nhập, rượu tây hay những thương hiệu nổi tiếng đắt tiền.

Đức Hùng

Bình luận

Nổi bật

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:12

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Sacombank đã thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.