Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/07/2017, 13:03 PM

Nhiều trường đại học đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển

(NTD) - Nhiều trường đại học đã lần lượt thông báo mức điểm sàn sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD – ĐT) công bố ngưỡng chất lượng tối thiểu của kỳ tuyển sinh đại học 2017.

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm nhận hồ sơ tuyển của 3 ngành gồm Y đa khoa, Y răng hàm mặt và Dược là 21 điểm. Các ngành cử nhân còn lại là 17. Ngành cử nhân khúc xạ thí sinh phải có điểm tiếng Anh từ 7 điểm trở lên.

ĐH Luật TP. HCM 

Tất cả các ngành có mức điểm sàn là 12,6, bao gồm: Quản trị - luật, Luật, Luật thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh (các tổ hợp (A, A1, D1, D14, D66, D84). Riêng đối với tổ hợp D03,06, D69,70 và D87,88 cho tất cả các ngành có mức điểm xét tuyển là 12. Ngành luật tổ hợp khối C là 15.

Thí sinh có mức điểm bằng mức mà trường đã thông báo trở lên sẽ tham dự kỳ kiểm tra năng lực vào ngày 16/7 để có kết quả trúng tuyển cuối cùng. Chiều ngày 19/7, các thí sinh sẽ được công bố kết quả thi.  

ĐH Bách khoa Hà Nội

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm nay của trường gồm các chương trình đào tạo quốc tế chiếm khoảng 10% tổng chỉ tiêu của trường với mức điểm nhận hồ sơ từ 18-20 điểm. Các nghành còn lại có mức điểm nhận hồ sơ từ 21 điểm trở lên.

Trong ngày 14/7, trường này sẽ có công bố chính thức mức điểm nhận hồ sơ theo từng ngành.

ĐH Ngoại thương

Tại cơ sở Hà Nội và TP.HCM, mức điểm nhận hồ sơ khối A00 là 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm. Khối D02 của tiếng Nga là 20,5 điểm.

Cơ sở tại Quảng Ninh có mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm.

ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải 

Tại cơ sở tại Hà Nội, mức điểm nhận hồ sơ dao động từ 16 - 18 điểm. Các ngành công nghệ kỹ thuật giao thông, công nghệ kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật môi trường, khai thác vận tải có mức điểm là 16 điểm.

Các ngành Tài chính doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh, Quản trị Marketing, Quản trị tài chính đầu tư có mức điểm nhận hồ sơ là 16,5 điểm.

Các ngành Kinh tế xây dựng, Kế toán, Truyền thông mạng và máy tính, Công nghệ kỹ thuật Điện tử viễn thông, Hệ thống thông tin có mức điểm nhận hồ sơ là 17 điểm.

Ngành công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử có mức điểm là 17,5 điểm.

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô có mức điểm nhận hồ sơ cao nhất là 18 điểm.

Hai cơ sở còn lại của trường ở Vĩnh Phúc và Thái Nguyên có mức điểm nhận hồ sơ 15,5 điểm (bằng mức điểm sàn).

Trường ĐH Đà Lạt 

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển của trường từ 15,5 - 17 điểm.

Hồ sơ xét tuyển từ 17 điểm gồm các ngành như: Sư phạm Toán, Sư phạm Vật Lý, Sư phạm Hoá, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Tiếng Anh Luật, Kỹ thuật Hạt nhân, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

Các ngành nhận hồ sơ xét tuyển từ 16 điểm gồm: Sư phạm Sinh học, Quản trị kinh doanh, Đông phương học.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân 

Trường này có điểm sàn là 18 điểm cho tất cả các ngành.

m
Nhiều trường đại học đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển (Ảnh: Minh họa).

Những trường nhận hồ sơ bằng điểm sàn toàn quốc có thể kể đến là: Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM , Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Mở TP.HCM,  Đại học Văn Hiến, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Bùi My

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.