Nhiều tín hiệu tích cực ở phân khúc nhà giá rẻ

(NTD) - Nhiều dự án bàn giao sắp đi vào hoạt động, thi công vượt tiến độ, cùng với đó là nguồn cung mới gia nhập thị trường gia tăng, dự án nhà giá rẻ đang tạo ra đột biến trên thị trường bất động sản.

Vượt tiến độ

Vào ngày 5/10/2017, Công ty TNHH SX TM DV Thái Bảo sẽ bàn giao dự án căn hộ The Avila 1 (114 An Dương Vương, P.18, Q.8) và dự kiến ngày 15/11/2017 sẽ chính thức bàn giao cho cư dân vào ở. Đơn vị này dự kiến là tối đa 12 tháng kể từ ngày bàn giao sẽ ra sổ hồng cho khách hàng.

IMG_1107
Dự án The Avila 1 sắp bàn giao. Ảnh: N.Vũ

Dự án The Avila 1 được khởi công vào tháng 9/2016, với quy mô 285 căn hộ, ngay ở thời điểm thị trường căn hộ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, The Avila 1 vẫn gặt hái được những thành công đáng kể. Với vị trí thuận lợi và dễ dàng di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố, dự án đã có được sự quan tâm của khách hàng. Dự án còn là sự lựa chọn của khách hàng nhờ vào giá bán phù hợp với thu nhập người dân, mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn và tiến độ thi công nhanh chóng.

Dự án Heaven Cityview (đường Võ Văn Kiệt, Q.8), do Công ty Nhà Thời Đại làm chủ đầu tư, căn hộ dự án này được bán ra chỉ từ 900 triệu đồng/căn, ngay từ khi giới thiệu đã thu hút khách hàng, là dự án nhà giá rẻ hiếm hoi tại Q.8. Ông Lê Sỹ Nam, Tổng Giám đốc Công ty Nhà Thời Đại, cho biết theo tiến độ hiện nay, chúng tôi sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2017, vượt dự kiến 2 tháng.

IMG_2842
Dự án Tecco Town thi công vượt tiến độ. Ảnh: N.Vũ

Dự án Tecco Town (đường Nguyễn Cửu Phú, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân) do CTCP Đầu tư Xây dựng Địa ốc Trường Thịnh Phát làm chủ đầu tư và Công ty Tecco là đơn vị phát triển. Dự án có quy mô gồm 9 block tương ứng với 1.600 căn, 9 loại diện tích căn hộ. Đây là một trong số dự án có căn hộ được bán trên dưới 1 tỷ đồng, phục vụ nhu cầu ở thật của người dân tại khu Tây TP.HCM. Theo đại diện Công ty Tecco, hiện dự án đang được thi công nhanh, một số block vượt tiến độ 2 tháng, trong tháng 10 này hai block D và E sẽ được cất nóc và dự kiến giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2017.

Nguồn cung có đột biến

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc CTCP Dịch vụ Bất động sản Eximrs, đánh giá, thống kê trong quý 2/2017, thị trường có 10.000 căn hộ được chào bán, nhưng chỉ có 40% là căn hộ dành cho khách hàng có thu nhập mức trung bình. Điều đó cho thấy căn hộ vừa túi tiền (từ 1,5 tỷ trở xuống) rất ít trên thị trường TP.HCM hiện nay, trong khi nhu cầu ở phân khúc này rất lớn.

Tiềm năng của dự án nhà giá rẻ lớn, chính vì vậy, dù đang rất thành công với vai trò phân phối dự án đất nền Long Hưng ở Đồng Nai, sàn giao dịch Eximrs quyết định mở rộng thị trường về TP.HCM, phân phối dự án Saigonhomes. Dự án có vị trí tại Hương Lộ 2, Q.Bình Tân do Công ty TNHH Nhà Sài Gòn làm chủ đầu tư. Với sự xuất hiện của dự án này, thị trường nhà giá rẻ sẽ được bổ sung 390 căn hộ.

Cùng với đó, sàn giao dịch bất động sản L&L cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công ty Thái Bảo ra mắt giai đoạn 2 dự án The Avila. Ở giai đoạn 2 này, thị trường căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng sẽ được bổ sung 3.738 căn. Ngoài ra, block mới của dự án Heaven Cityview cũng sẽ cung cấp hàng trăm căn hộ giá rẻ để phục vụ nhu cầu ở thật.

Ông Huỳnh Ngọc Châu, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty L&L, cho rằng: Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng từng là phân khúc chủ lực về nguồn cung trên thị trường TP.HCM. Tuy nhiên, khoảng hơn một năm trở lại đây, việc tìm mua căn hộ ở mức giá này đang ngày càng trở nên khó khăn.

Lý do, ngoài lợi nhuận thấp khiến các chủ đầu tư “e dè” đầu tư vào phân khúc nhà giá rẻ thì còn các khó khăn khác như quỹ đất để phát triển dự án ngày càng khan hiếm, cộng với giá đất tăng cao đã khiến chi phí đầu vào của một dự án gia tăng. Các yếu tố như: thủ tục hành chính cho một dự án còn kéo dài, chưa có sự ổn định việc đóng tiền sử dụng đất, chi phí lãi vay tăng… đã khiến các dự án nhà giá thấp vốn có tỷ lệ lợi nhuận thấp đã khan hiếm, ngày càng khan hiếm hơn.

“Dù khó khăn, nhưng thị trường vẫn có nhiều chủ đầu tư chấp nhận lợi nhuận thấp, nghiên cứu xây dựng nhà giá rẻ phục vụ nhu cầu của người dân, điều này rất đáng để tuyên dương, chúng tôi là những đơn vị phân phối rất mong muốn đem những sản phẩm rẻ những chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng”, ông Châu cho biết.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:46

(CL&CS) - Đường đến điểm trường Hoàng Lan, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang hiểm trở, gập ghềnh, càng vào sâu càng khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non vẫn hằng ngày đến lớp dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non.

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.