Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 26/05/2017, 14:02 PM

Nhiều thông tin tích cực, cổ phiếu VNM tăng mạnh

(NTD) - Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/5, cổ phiếu VNM của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đóng cửa với giá 150.000 đồng/cổ phần, tăng mạnh 20% so với đầu năm.

Cổ phiếu VNM đang trên đà tăng không ngừng nghỉ nhờ nhiều yếu tố tác động tích cực. Chỉ gần 1 tháng qua, giá cổ phiếu này đã tăng 2,5% từ mức 146.300 đồng/cổ phiếu lên 150.000 đồng/cổ phiếu, so với đầu năm mức này đã tăng tới 20%. Được biết, cổ phiếu VNM được đánh giá khả quan ngay từ đầu năm nhờ thông tin Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thoái vốn.

Riêng trong tháng 5, một thông tin đáng chú ý khi Vinamilk trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc. Thị trường này khá khó tính nhưng có quy mô lớn với dân số cao nhất thế giới.

Tổng giá trị thị trường sữa của Trung Quốc lên đến khoảng 30 tỷ USD/năm nên Vinamilk hy vọng rằng bản ghi nhớ được ký kết lần này sẽ là tiền đề cho việc xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa của công ty sang Trung Quốc trong thời gian sắp tới khi hiệp định thương mại giữa 2 nước được ký kết.

Cũng theo thông tin mới nhất, Vinamilk đã nhập thêm 2.000 con bò sữa từ Mỹ cho trang trại bò sữa ở Tây Ninh. Mục tiêu nhằm xây dựng nguồn nguyên liệu sữa ổn định. Toàn bộ bò nhập về lần này của Vinamilk đều là các cô bò tơ thuần chủng Holstein Friesian Mỹ với khả năng cho sữa hơn 14.000 lít/chu kỳ theo các dữ liệu có được từ bò mẹ. Đây là lứa bò thứ hai được nhập từ Mỹ của trang trại bò sữa Vinamilk tại Tây Ninh. Theo kế hoạch, Vinamilk sẽ tiếp tục nhập bò để nâng số lượng tổng đàn tại trang trại Tây Ninh lên 8.000 con.

nhap-bo-9603-1494981888
Theo kế hoạch, Vinamilk sẽ tiếp tục nhập bò để nâng số lượng tổng đàn tại trang trại Tây Ninh lên 8.000 con. 

Hiện nay, tổng đàn bò sữa của Vinamilk là 120.000 con, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Năm 2017, Vinamilk dự kiến nâng tổng số đàn bò lên 160.000 con và đạt 200.000 con vào năm 2020 với lượng nguyên liệu sữa tăng lên gấp đôi từ 1.500-1.800 tấn/ngày.

Được biết, năm 2016, công ty xuất khẩu đạt 258 triệu USD, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk tăng trưởng bình quân đến 70% trong 2 năm qua. Hiện công ty có 13 nhà máy tại Việt Nam và 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia cùng 10 trang trại bò sữa có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand và là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.).

Bên cạnh đó Trang trại bò sữa organic Đà Lạt của Vinamilk vừa được khánh thành vào tháng 3/2017 cũng là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Organic châu Âu do tổ chức Control Union của Hà Lan chứng nhận.

Chính sự hấp dẫn quá lớn từ doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam này khiến nhà đầu tư ngoại F&N Dairy Investments Pte. Ltd không thể từ bỏ việc nâng tỷ lệ sở hữu tại Vinamilk. Từ đầu năm đến nay, F&N đã liên tiếp đăng ký mua cổ phiếu VNM.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.