Nhiều người trẻ muốn làm việc linh hoạt để cân bằng giữa cuộc sống và công việc
(CL&CS) - Sức khỏe tinh thần, công việc linh hoạt và thu nhập thụ động… là mối quan tâm hàng đầu của thế hệ Z và thế hệ Millennial trong năm 2023. Trong đó, nhiều người trẻ chọn cách làm việc linh hoạt để giải tỏa căng thẳng, cân bằng giữa cuộc sống và công việc.
Một khảo sát của Deloitte cho thấy có 67% Gen Z và Milennial không hài lòng với sự phân bổ thời gian giữa công việc và cuộc sống. Thống kê của PwC cũng cho biết có tới 53% nhân sự Gen Z ít hài lòng với công việc, cùng với đó là tỷ lệ muốn tăng lương và dự định nghỉ việc cũng cao không kém.
Điều này càng thể hiện rõ hơn khi thống kê của Google Trends, tại Việt Nam cho thấy, mức độ quan tâm của từ khóa "Freelancer" (người làm việc tự do) dao động từ 60% đến 100% mỗi ngày kể từ năm 2022 đến nay. Đặc biệt là giai đoạn sau Tết Nguyên đán 2023, mức độ quan tâm của từ khóa là 100% trên công cụ tìm kiếm Google.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống đang là nhu cầu bức thiết của nhiều người trẻ hiện nay.
“Những ngày ở văn phòng là chuỗi ngày dài stress vì deadline, sếp dí, khách hàng hối thúc, nhiều khi làm quên ăn quên ngủ khiến mình vô cùng căng thẳng, mệt mỏi”, Thanh Huyền, một người làm tự do trong lĩnh vực tiếp thị số tại TP.Thủ Đức nhớ lại.
Nhiều người trẻ không chấp nhận cuộc sống là một chuỗi ngày stress, họ quyết định chọn lối sống “work-life balance”, một xu hướng sống cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Họ chọn cách làm việc làm việc thông minh thay cho làm việc chăm chỉ để khi muốn có thể “xách balo lên và đi”, hòa mình vào thiên nhiên qua những buổi camping, treckking, hiking,.. và thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ mát lành giữa núi rừng để giải tỏa căng thẳng.

Với nhiều người trẻ hiện nay, hình thức làm việc 1 ngày 8 tiếng dường như không còn phù hợp. Thay vào đó, họ yêu thích sự linh động về thời gian, địa điểm làm việc để giải nhiệt cuộc sống.
Đang làm trưởng nhóm Digital Marketing, giữa năm 2022, Thanh Huyền quyết định nghỉ việc chuyển qua làm tự do để được tự chủ hoàn toàn về thời gian, không gian làm việc. “Sáng ký hợp đồng với đối tác tại TP.HCM, chiều mình xách balo về Măng Đen để triển khai công việc cho nhóm. Sau mỗi dự án, mình thường lang thang đây đó để khám phá, tìm những trải nghiệm mới để tiếp thêm năng lượng tích cực”, Thanh Huyền vừa cầm chai Trà Xanh Không Độ uống vừa chia sẻ về cách cô giải nhiệt cuộc sống sau khi hoàn thành mỗi job.
Từ một nhân viên văn phòng, đầu năm 2021, Trường Giang, 28 tuổi quyết định nghỉ việc để làm người sáng tạo nội dung tự do về du lịch, ẩm thực. “Vì làm tự do nên mình chọn Pleiku làm nơi sinh sống, có khí hậu, thời tiết dễ chịu, tốt cho sức khỏe. Đây là “cái được” khi mình quyết định chuyển việc”, Giang kể.

Được chiết xuất từ lá trà xanh Thái Nguyên với chất EGCG và vitamin C, Trà Xanh Không Độ là thức uống được nhiều người trẻ yêu thích để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi mỗi ngày.
Sau gần 2 năm phiêu du khắp mọi miền tổ quốc để ghi lại những phong cảnh, con người và ẩm thực Việt. Giang có kho dữ liệu số với gần 2 triệu lượt tương tác để tạo thu nhập thụ động. “Công việc thú vị nhưng nhiều lúc cũng căng thẳng, mệt mỏi khi liên tục di chuyển, quay hình giữa trưa nắng hay trong đêm, cũng may trong bộ “đồ nghề” của mình luôn có sẵn mấy chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng những lúc như vậy”, Giang cho biết.
Từ những chuyến đi ngẫu hứng, chàng trai trẻ thay đổi cách nhìn, mở rộng nhân sinh quan về thiên nhiên, con người và thế giới xung quanh. Tự do sáng tạo những nội dung có giá trị, bản sắc và đầy chất riêng. Căng thẳng mệt mỏi thì giải tỏa bằng mấy chai Trà xanh như anh nói.

Trà Xanh Không Độ là “item” đồ uống quen thuộc của người trẻ trong hành trình vạn dặm khám phá đất nước.
Khác với Thu Huyền hay Trường Giang, Hoàng Long - một Gen Z làm văn phòng tại TP.HCM lại có đam mê phượt. Long cho biết vào cuối tuần anh và nhóm bạn thường tổ chức những chuyến đi khám phá thiên nhiên, xả stress để giải tỏa căng thẳng sau một tuần dài mệt mỏi, áp lực với công việc.
“Balo của tụi mình chẳng có gì ngoài phụ kiện cần thiết để đi phượt như lều trại, vật dụng y tế và có thêm hộp givi ướp vài lốc Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt trên đường đi. Tụi mình thích lang thang tại Miền Tây hay Bình Phước, Lâm Đồng. “Hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng sự tự do, bao la của đất trời và nhấp thêm một chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi thì không còn gì tuyệt hơn”, Long nói.

Chill giữa thiên nhiên để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi cùng Trà Xanh Không Độ.
Không chỉ là thức uống “must-have” để bật mood chill trên vạn dặm đường khám phá thiên nhiên đất nước của người trẻ, Trà Xanh Không Độ còn là thức uống tốt cho sức khỏe được hàng triệu người trẻ lựa chọn để giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày nhờ EGCG có trong lá trà xanh Thái Nguyên và được bổ sung thêm vitamin C giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống.
Các thức uống được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ đang là ưu tiên lựa chọn sử dụng của người tiêu dùng, nhất là giới trẻ bởi khả năng tiếp cận thông tin trên internet và xu hướng sống coi trọng sức khỏe, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Theo khảo sát của một hãng nghiên cứu thị trường mới đây cho thấy, 85% người cho biết sẵn sàng trả giá cao hơn cho những sản phẩm tốt cho sức khoẻ . 73% người ưa thích những sản phẩm được thêm vào các dược liệu như vitamin, nhân sâm, canxi.
Đặng Chuyên
- ▪Cơ hội trúng 3 giải 100 triệu đồng khi giải khát với Trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Number 1 trong 10 ngày tới
- ▪Dễ dàng trở thành tỷ phú khi uống Trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Number 1 trong 4 ngày tới
- ▪Tìm hiểu về vị chát trong Trà Xanh Không Độ
- ▪Trà xanh không độ chia sẻ khó khăn với đồng bào Tây Nguyên
Bình luận
Nổi bật
Lần đầu tiên HCM City Export 2025 được số hóa trên nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu
sự kiện🞄Thứ sáu, 21/03/2025, 16:02
(CL&CS) - Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu (HCM City Export 2025) là sự kiện triển lãm do UBND TP.HCM chỉ đạo tổ chức, Sở Công thương TP.HCM phối hợp cùng nhiều đơn vị thực hiện, diễn ra từ 27 đến 29/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.
Giá hồ tiêu xuất khẩu ở mức cao nhất trong hơn 8 năm
sự kiện🞄Thứ sáu, 21/03/2025, 16:00
(CL&CS) - Giá hồ tiêu xuất khẩu trung bình 2 tháng đầu 2025 đạt 6.746 USD/tấn, tăng 68,2% so với cùng kỳ 2024.
Hơn 70 gian hàng sẽ tham gia Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2025 tại Hải Phòng
sự kiện🞄Thứ tư, 19/03/2025, 13:47
(CL&CS)- Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2025 diễn ra từ ngày 20 – 23/03, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Lao động Việt Tiệp, số 53 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.