Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/06/2019, 11:11 AM

Nhiều căn hộ chung cư Eurowindow Multicomplex sử dụng sai mục đích

(NTD) - Mặc dù được thiết kế, xây dựng với mục đích để ở nhưng nhiều căn hộ tại chung cư Eurowindow 27 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) đang được biến tấu trở thành trụ sở của nhiều văn phòng, công ty hoạt động bên cạnh nhà dân sinh sống gây nhiều bất cập.

Chung cư Eurowindow 27 Trần Duy Hưng có tên đầy đủ là Tổ hợp văn phòng và nhà ở cao cấp Eurowindow Multicomplex do Cty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển công nghệ cao (Decotech) thuộc Eurowindow Holding làm chủ đầu tư với quy mô 27 tầng nổi, 3 tầng hầm. Trong đó, theo thông tin dự án, dự án có 5 tầng thương mại và đã đi vào hoạt động, bàn giao từ năm 2013. 

Mặc dù được thiết kế chuyên biệt 5 tầng dành cho các công ty, văn phòng hoạt động thương mại nhưng nhiều căn hộ với mục đích để ở vẫn nghiễm nhiên được sử dụng làm văn phòng. Theo ghi nhận cụ thể của PV tại tầng 20 của tòa nhà, nhiều căn hộ công khai được gắn biển hiệu tên công ty, được sửa chữa theo mô hình văn phòng và hoạt động một cách bình thường.

vp
Văn phòng công ty đặt tại căn hộ để ở.

Điều đáng nói, các công ty, doanh nghiệp hoạt động cùng tầng với những hộ dân sinh sống liệu có gây ra tiếng ồn, ảnh hưởng đến môi trường chung của cư dân!?

Trong vai người muốn thuê lại căn hộ để đặt văn phòng, PV được một chủ nhà thông tin: “Nếu thuê để ở thì được còn làm văn phòng, bạn phải nói chuyện với ban quản lý tòa nhà. Còn bình thường họ sẽ không cho treo bảng, biển”.

Luật Nhà ở 2014 tại khoản 11 Điều 6 đã quy định cụ thể các hành vi nghiêm cấm bao gồm “Sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở; sử dụng phần diện tích được kinh doanh trong nhà chung cư theo dự án được phê duyệt vào mục đích kinh doanh vật liệu gây cháy, nổ, kinh doanh dịch vụ gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn hoặc các hoạt động khác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình, cá nhân trong nhà chung cư theo quy định của Chính phủ”.

vp2
Một công ty khác được đặt bảng hiệu công khai.

 Mặc dù quy định là thế nhưng những căn hộ sử dụng sai mục đích kia vẫn ngang nhiên hoạt động. Sự việc này liệu ban quản lý của tòa nhà Eurowindow Multicomplex có biết hay không hay cố tình thờ ơ!?

Trước sự việc, PV báo Người tiêu dùng đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Ban quản lý tòa nhà, tuy nhiên đều nhận được câu trả lời: Lãnh đạo đi vắng. Sau nhiều ngày liên hệ làm việc, đến thời điểm hiện tại PV vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào khác. Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết sau!

Ngọc An – Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.