Nha Trang: Chủ đầu tư ra thông báo “nắn gân” các sàn môi giới địa ốc

(NTD) - Gần đây, hiện tượng một số sàn giao dịch bất động sản công bố thông tin dự án và nhận tiền giữ chỗ các dự án chưa đủ điều kiện mở bán diễn ra khá thường xuyên, đẩy khách hàng tới những rủi ro phải kiện tụng và mất tiền. Trong bối cảnh này, một số chủ đầu tư đã ra thông báo “nắn gân” các sàn môi giới làm bậy, đồng thời khuyến cáo khách hàng hãy cảnh giác.

Để bảo vệ uy tín của mình và quyền lợi của khách hàng khi mua dự án tại Khu đô thị Mỹ Gia, mới đây, CTCP Phát triển Đô thị Vĩnh Thái (Công ty VTC), chủ đầu tư Mỹ Gia, đã ra thông báo đơn vị này chưa mở bán sản phẩm của hai tiểu dự án số 6 và 8 tại khu đô thị này.

Theo thông tin từ Công ty VTC, hiện nay VTC đang thi công hạ tầng gói 6, 8 thuộc dự án Mỹ Gia và chưa mở bán sản phẩm của hai tiểu dự án này. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua có rất nhiều sàn giao dịch bất động sản và môi giới tung thông tin sai lệch, nhận tiền đặt chỗ các lô đất thuộc các tiểu dự án nêu trên. Và Công ty VTC cũng cảnh báo đơn vị này sẽ không chịu trách nhiệm mọi rủi ro liên quan đến việc đặt chỗ sản phẩm của 2 tiểu dự án trên.

dothimygia-1428594554
Dự án Khu đô thị Mỹ Gia có quy mô khá lớn tại Nha Trang.

Dự án Mỹ Gia ban đầu thuộc sở hữu Công ty Cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ-TKV (tên cũ là Vinacomin). Tháng 7/2010, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ-TKV chuyển nhượng dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Vĩnh Thái cho VTC. Theo giấy chứng nhận đầu tư thì tổng diện tích dự án Khu đô thị Vĩnh Thái là 181,966 ha, trong đó có 8 gói đầu tư chính. Hiện nay dự án đã được triển khai khá thành công. Theo thông tin từ môi giới, hiện Mỹ Gia đang là tâm điểm của các nhà đầu tư.

Không chỉ VTC, CTCP Đầu tư VCN cũng lên tiếng cảnh báo khách hàng về việc 2 dự án của mình chưa đủ điều kiện mở bán là dự án căn hộ CT2 - VCN Phước Hải và dự án VCN Phước Long 2.

Cụ thể, trong thông báo số 1037/Cv-KD, Công ty VCN cho biết dự án căn hộ CT2 - VCN Phước Hải hiện đang thi công móng và dự án VCN Phước Long 2 thì đang triển khai hạ tầng nên chưa thể mở bán được. Nội dung thông báo cũng nêu rõ: “Trong thời gian qua có nhiều sàn giao dịch bất động sản và cá nhân môi giới có những thông tin sai lệch và nhận đặt cọc, chuyển nhượng. Điều này là trái quy định của pháp luật”.

Đánh giá về động thái trên của các chủ đầu tư, một lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, đây là việc làm kịp thời và cho thấy trách nhiệm cao từ các chủ đầu tư ở Nha Trang.

“Trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư tài chính yếu kém chấp nhận nhắm mắt làm ngơ để các sàn giao dịch bất động sản huy động vốn từ khách hàng dù dự án chỉ mới có hàng rào, một số chủ đầu tư lại công khai tiến độ và cảnh báo cho người tiêu dùng, việc này cần được khuyến khích” - vị này đánh giá.

 Vũ Sơn

Bao Nguoi Tieu Dung so 390_In_Page_19
 

Bình luận

Nổi bật

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:46

(CL&CS) - Đường đến điểm trường Hoàng Lan, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang hiểm trở, gập ghềnh, càng vào sâu càng khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non vẫn hằng ngày đến lớp dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non.

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.