Nhà thầu Hòa Bình tiếp tục gặp sự cố trong xây dựng

(NTD) - Theo thống kê của Cục An toàn lao động, lĩnh vực xảy ra nhiều tai nạn lao động chết người là xây dựng.

Theo đó, trong năm 2015, tỷ lệ số vụ tai nạn của ngành xây dựng chiếm tới 35,2% tổng số vụ tai nạn và chiếm 37,9% tổng số người chết.

Các yếu tố chấn thương chủ yếu làm chết người nhiều nhất là ngã từ trên cao, điện giật, vật rơi, đổ sập... Nguyên nhân do người sử dụng lao động chiếm 52,8%, do người lao động chiếm 18,9%.

Mới đây nhất, tại Q.Tây Hồ, Hà Nội một vụ tai nạn xây dựng đã xảy ra thuộc dự án tổ hợp dịch vụ thương mại, căn hộ và bãi đậu xe số 69 Thụy Khê do cánh cần cẩu cao hàng chục mét ở công trường thi công đổ sập xuống nóc ngôi nhà số 80 ở phía đối diện.

Được biết, nhà thầu xây dựng dự án này là CTCP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình và chủ dự án là Tập đoàn SunGroup. Trước sự việc này, Sun Group đã yêu cầu nhà thầu dừng ngay việc thi công, đồng thời bồi thường và xin lỗi cho chủ ngôi nhà gặp nạn.

Sự việc diễn ra vào khoảng 19h30 ngày 18/10, khi mọi người trong nhà đang ăn cơm thì bất ngờ nghe tiếng động lớn. Khi đó, một cô gái đang đi xe gắn máy bị ngã xuống đường do giật mình, rất may không ảnh hưởng về người.

sập giàn giáo 2
Năm 2015, vụ sập giàn giáo khiến 3 người tử vong tại dự án do nhà thầu Hòa Bình thực hiện tại dự án Saigon South Office 1 trên đường Nguyễn Văn Linh, Q.7. Ảnh: internet

Nhà thầu này cũng từng gây xôn xao vào năm 2015, với tai nạn tại dự án Saigon South Office 1 (đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM) khiến 3 ngươi tử vong và 4 người khác bị thương do bất ngờ đổ sập giàn giáo.

Không riêng gì nhà thầu Hòa Bình, tại các nhà thầu khác cũng không tránh khỏi những tai nạn tương tự. Được biết, cùng thời điểm xảy ra tai nạn trên 2 công nhân đã tử vong do trượt chân từ tầng 12 xuống dưới đất dẫn đến 1 người tử vong và 1 người trọng thương tại công trình xây dựng dự án nhà ở xã hội HQC Plaza do CTCP Đầu tư xây dựng phát triển nhà ở Bảo Linh làm nhà thầu chính.

Như vậy, tai nạn trong ngành xây dựng vẫn luôn rình rập đến mạng sống của hàng ngàn công nhân mỗi ngày. Vì vậy, các nhà thầu cũng như chính bản thân những công nhân cần thực hiện nghiêm công tác bảo hộ trong lao động để tự bảo vệ chính bản thân mình cũng như những người xung quanh.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.

Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Luật Đất đai 2024 dự kiến có hiệu lực từ 1/7/2024 có nhiều điểm thay đổi nhận được nhiều sự chú ý. Đáng chú ý là quy định mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều. Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, dòng kiều hối sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.