Thứ năm, 30/11/2023, 20:51 PM

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hạn chế người nhà đưa tiễn hành khách

(CL&CS) - Từ ngày 10/12/2023, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng thực hiện phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn, ứng phó tình trạng quá tải trong các khung giờ cao điểm tại sảnh làm thủ tục hàng không...

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hạn chế người nhà đưa tiễn hành khách

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hạn chế người nhà đưa tiễn hành khách

Theo phương án, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không; người đưa tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này. Thời gian thực hiện từ ngày 10/12/2023, trong khung giờ từ 08 giờ 00 phút đến 24 giờ 00 phút hằng ngày.

Theo đó, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) sẽ bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phân loại hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa A và B tầng 2, cửa vào tầng 1, khu vực cầu thang máy từ tầng trệt lên tầng 2 nhà ga, đồng thời cử nhân viên hỗ trợ những hành khách đặc biệt (người già, người khuyết tật, trẻ em…) tại các khu vực này.

Ngoài ra, Nhà ga T2 cũng tổ chức hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách, phối hợp với Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm An Ninh - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phân luồng phương tiện và hành khách từ xa, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hoạt động khai thác.

Đây cũng là một trong các giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách vào khu vực làm thủ tục nhanh hơn.

Nhà ga T2 đang làm việc và phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất để đảm bảo tối đa công suất phục vụ theo điều kiện hạ tầng. Các hệ thống quầy tự làm thủ tục, quầy xuất cảnh tự động, cửa khởi hành tự động cũng được đưa vào triển khai phục vụ để đẩy nhanh các quy trình thủ tục và nâng cao trải nghiệm của hành khách.

Với các tình huống đặc biệt hoặc sự cố phát sinh liên quan tới thủ tục, giấy tờ, thông tin chuyến bay, thất lạc vật dụng cá nhân, bên cạnh các đại diện hàng không, công ty phục vụ mặt đất và đặc biệt hành khách có thể tìm tới sự hỗ trợ nhanh của đội hỗ trợ hành khách của Nhà ga T2 (Passenger Assistant Team - PAT).

Theo đại diện Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, mọi thay đổi tại Nhà ga T2 đều đặt trải nghiệm hành khách lên ưu tiên cao nhất, luôn chủ động lắng nghe và trân trọng mọi ý kiến, đánh giá để mang đến những điều chỉnh kịp thời. Do vậy Nhà ga T2 cũng mong nhận được sự ủng hộ cùng những góp ý từ phía hành khách để không ngừng hoàn thiện và phục vụ tốt hơn cho mọi nhu cầu trải nghiệm.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 20/5/2024 tại thị xã Sơn Tây. Chương trình nhằm mục tiêu kết nối nông dân, doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền, thân thiện môi trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn.

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:03

(CL&CS) - Các sản phẩm làng nghề phần lớn mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, có sức cạnh tranh trên thị trường nội địa và quốc tế, có thể kể đến như gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ,... Việc phát triển du lịch trong các làng nghề giúp đẩy mạnh tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa; đồng thời quảng bá, giới thiệu các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội.