Thứ năm, 30/11/2023, 16:26 PM

Hé lộ những địa phương nhà đầu tư "săn hàng" giá tốt dịp cuối năm

Theo dữ liệu tháng 10/2023 của Batdongsan.com, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại thị trường phía Nam có nhiều diễn biến tích cực, người dân đổ xô về nhiều tỉnh… săn đất.

1_KGAL

Dù thị trường địa ốc vẫn trong trạng thái trầm lắng nhưng thời gian qua vẫn có một số khu vực được nhiều nhà đầu tư săn đón, thể hiện qua việc lượng tìm mua và giao dịch bất động sản cải thiện rõ rệt.

Theo dữ liệu tháng 10/2023 của Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Long An đang có diễn biến tích cực với nhiều loại hình có lượt quan tâm tăng trưởng tốt.

Cụ thể, lượt tìm mua căn hộ chung cư tại Long An đã tăng 13% trong tháng 10; nhu cầu tìm mua đất nền cũng tăng 10%; biệt thự nhà phố có nhu cầu mua tăng 3%; nhu cầu tìm mua nhà riêng tăng 6%,...

Cũng theo báo cáo này, Đức Hòa và Bến Lức đang là hai thị trường được các nhà đầu tư bất động sản tại Long An quan tâm nhiều. Trong đó, lượt tìm mua nhà đất tại Đức Hòa đang dẫn đầu, vượt xa các thị trường khác và tiếp tục tăng trưởng gần 12% so với tháng trước. Trong đó, loại hình đất nền và đất thổ cư giá từ 1-2 tỷ đồng được quan tâm nhiều.

Bên cạnh đó, huyện Bến Lức cũng ghi nhận nhu cầu tìm mua tăng 15% so với tháng trước, chủ yếu tập trung vào loại hình căn hộ và đất nền dưới 2 tỷ đồng do đây là thị trường hiếm hoi có dự án chung cư cao tầng đang mở bán.

Tại một số địa phương khác của tỉnh Long An cũng ghi nhận lượng quan tâm nhà đất tăng như Tân Trụ (tăng 26%), Cần Đước (tăng 15,7%) Tân An (tăng 15%). Tuy nhiên xét về tổng thể thì tỷ lệ tìm kiếm nhà đất các khu vực trên khá thấp so với hai địa phương “nóng” còn lại của Long An.

Bên cạnh đó, thời gian qua, tại Long An, hàng loạt các “ông lớn” bất động sản như Vinhomes, Ecopark, Eurowindow cũng kéo về đầu tư dự án.

mua-dat-cu-chi

Cũng theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, trong tháng 10/2023, lượt tìm kiếm căn hộ Đồng Nai có diễn biến tăng 14% so với tháng trước, bất chấp nguồn cung rao bán phân khúc này giảm 13%. Tương tự, lượt quan tâm tìm mua đất nền Đồng Nai cũng tăng đến 17%, đất nền dự án tăng 5,8%; nhà riêng Đồng Nai tăng hơn 30% còn nhà mặt phố cũng tăng 5,3% lượt tìm kiếm so với tháng trước.

Ngay cả phân khúc đang “trầm lắng” nhất tại Đồng Nai thời gian qua là biệt thự liền kề cũng có nhu cầu tìm kiếm nhích nhẹ 2%. Xét về khu vực, mức độ quan tâm nhà đất có xu hướng tăng ở tất cả các huyện, tăng mạnh nhất là khu vực huyện Long Khánh. Theo đó, nhu cầu tìm kiếm bất động sản Biên Hòa tăng 21%, Nhơn Trạch tăng 10%, Long Thành tăng 18,5%, Vĩnh Cửu tăng 16,6%, Định Quán tăng 12,7% và Long Khánh tăng gần 26,8% so với tháng trước.

Còn theo DKRA, lượng tiêu thụ đất nền thuộc TP.HCM và vùng phụ cận trong tháng 10/2023 đạt 29 nền, tăng 4,8 lần so với tháng trước đó. Còn với phân khúc nhà phố/biệt thự lượng tiêu thụ cũng tăng 3,3 lần so với tháng 9, đạt 10 căn và tất cả tại tỉnh Đồng Nai. Tại Đà Nẵng và vùng phụ cận, lượng tiêu thụ trong tháng đạt 24 nền, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu ở nhóm sản phẩm có mức giá trung bình 51 triệu đồng/m2.

Theo TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), đã có nhiều hơn các nhà đầu tư bắt đầu hành trình "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao với mức giá được đánh giá là khá "hời", còn nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai. Bên cạnh đó, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 17:09

Doanh thu bất động sản của thành phố sở hữu nền kinh tế lớn nhất Việt Nam cho thấy chiều hướng tích cực của lĩnh vực này tại đây.