Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 18/07/2024, 10:06 AM

Nguồn nước cạn kiệt làm lộ thiên khúc gỗ có mùi thơm, dân làng xúm lại xem hóa ra là 'gỗ hoàng đế' giá trăm tỷ

Loại gỗ này có giá ưu điểm hiếm loại nào vượt qua được. Chúng có khả năng chống ăn mòn mạnh, dù bị chôn sâu trong lòng đất cả nghìn năm cũng không mục nát.

Người dân ở trấn Trường Than, Hồ Bắc, Trung Quốc thường sống nhờ vào nguồn nước từ một hồ ngay cạnh trấn. Một ngày nọ, sự cố xảy ra khiến ngôi làng rơi vào cảnh thiếu nước trầm trọng. Hồ nước bỗng dưng cạn không, không thể cung cấp nước sinh hoạt cho người dân trong trấn.

Nhiều năm trước, người dân ở khu vực này xôn xao khi xuất hiện một hiện tượng lạ. Cụ thể, khi cán bộ đi kiểm tra phát hiện ra có một vật gì đó rất lớn chặn ngang nguồn nước. Để di chuyển vật thể này, cán bộ đã kêu gọi máy xúc đến đào bới. Sau khi đào bới rất lâu, họ tìm được một khúc gỗ dài 24m, nặng 7 tấn và phải khá chật vật để di chuyển nó ra khu vực nguồn nước chảy.

khucgo1

Điều đáng nói, khúc gỗ đen xì trông rất đáng sợ nhưng lại tỏa ra mùi thơm lừng. Chưa kể dù đã ngâm trong nước rất lâu nhưng khúc gỗ vẫn không hề có dấu hiệu mục nát hay hư hỏng mà rất chắc chắn.

Người dân xúm lại xem xét và bàn bạc đưa khúc gỗ này đến xưởng gỗ trong thôn. Khi xẻ gỗ ra làm đôi, chủ xưởng vô cùng bất ngờ, hét lên rằng đây là gỗ kim tơ nam mộc, quý hơn vàng. Tính theo giá trị hiện tại, khúc gỗ này đáng giá cả trăm tỷ đồng.

khucgo2

Kim tơ nam mộc là loại gỗ cực kỳ quý hiếm. Dưới ánh nắng, các vân gỗ hiển lên tựa như những sợi tơ vàng lấp lánh, mùi thơm thanh nhã, khó biến hình và nứt nên được giới nhà giàu săn lùng để làm nội thất. Loại gỗ này thường được trồng ở vùng Tứ Xuyên hoặc vùng phía Nam sông Trường Giang.

Trước đây, chỉ hoàng gia mới được sử dụng loại gỗ này để xây dựng cung điện, chùa... nên chúng còn có tên là "gỗ hoàng đế". Dựa vào vân gỗ để phân cấp tuổi của cây gỗ. Cây có tuổi càng cao thì gỗ càng quý. Cao cấp nhất là kim tơ nam mộc âm trầm ngàn năm.

khucgo3

Khúc gỗ mà dân làng đào được chính là gỗ kim tơ nam mộc âm trầm nên giá trị của nó rất lớn. Khúc gỗ này được giới chuyên gia đánh giá có tuổi đời từ 3.000 - 10.000 năm tuổi, ước tính giá trị lên đến 100 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng), thậm chí là vô giá.

Loại gỗ này có giá ưu điểm hiếm loại nào vượt qua được. Chúng có khả năng chống ăn mòn mạnh, dù bị chôn sâu trong lòng đất cả nghìn năm cũng không mục nát. Kim tơ nam mộc có mùi hương thanh nhã giúp xua đuổi côn trùng. Loại gỗ này cũng không thấm nước, không bị mối mọt hay mục ruỗng.

Nguồn: Sohu

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Bí ẩn dòng sông dài hơn 40km chảy ngược từ Đông sang Tây tại quốc gia gần Việt Nam, nằm ở độ cao 3.300m so với mực nước biển

Bí ẩn dòng sông dài hơn 40km chảy ngược từ Đông sang Tây tại quốc gia gần Việt Nam, nằm ở độ cao 3.300m so với mực nước biển

sự kiện🞄Thứ bảy, 31/08/2024, 20:10

Không chỉ gây tò mò bởi hướng của dòng chảy, dòng dông này còn tạo nên một vùng cảnh quan cực ấn tượng thu hút đông du khách tới tham quan.

Từ bây giờ, bắt đầu loạt thay đổi quan trọng trong quy trình tuyển dụng công chức

Từ bây giờ, bắt đầu loạt thay đổi quan trọng trong quy trình tuyển dụng công chức

sự kiện🞄Thứ bảy, 31/08/2024, 20:09

Từ ngày 01/8/2024, một loạt các thay đổi quan trọng trong quy trình tuyển dụng công chức sẽ chính thức có hiệu lực.

Dinh thự đặc biệt ở miền Bắc Việt Nam từng là cơ quan đầu não của chính quyền Pháp, nay là nơi diễn ra nhiều sự kiện lễ tân đối ngoại quan trọng

Dinh thự đặc biệt ở miền Bắc Việt Nam từng là cơ quan đầu não của chính quyền Pháp, nay là nơi diễn ra nhiều sự kiện lễ tân đối ngoại quan trọng

sự kiện🞄Thứ bảy, 31/08/2024, 20:07

Công trình đã đi vào lịch sử như một biểu trưng cho sự vùng lên quật khởi của dân tộc Việt Nam giành và bảo vệ  quyền sống trong độc lập.