Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 17/07/2024, 12:36 PM

Biệt phủ 15ha ở Việt Nam là 'kho chứa' gần chục loại gỗ quý hiếm, đắt như 'khối vàng khổng lồ'

Ngắm nhìn biệt phủ của đại gia Bình Dương, nhiều người choáng ngợp, bàng hoàng vì độ giàu có.

Anh Nguyễn Tấn Sơn - chủ vườn Lan rừng Dầu Tiếng ở tỉnh Bình Dương là 1 nhân vật tầm cỡ, nổi tiếng giàu có và được nhiều người biết đến. Anh Nguyễn Tấn Sơn sống trong 1 biệt phủ rộng đến 15ha, được coi là "nơi trú ẩn" tuyệt vời, "chữa lành" cho chủ nhân sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Căn nhà của đại gia Bình Dương được thiết kế 3 gian 3 chái, gây ấn tượng bởi không gian rộng rãi, sang trọng và "toát ra mùi tiền" vì nhìn đâu cũng thấy toàn gỗ hiếm.

Trong biệt phủ nức tiếng của đại gia Bình Dương, hàng chục loại gỗ quý hiếm, có giá tiền tỷ được trưng dụng. Từ cột nhà hay cánh cửa trong biệt phủ của anh Tấn Sơn đều được làm từ gỗ căm xe của Nam Phi. Đây nổi tiếng là loại gỗ quý hiếm, không bị cong vênh và mối mọt nên rất bền chắc.

Một trong những bộ bàn ghế làm từ gỗ quý hiếm, đắt đỏ trong biệt phủ. Ảnh: Internet

Một trong những bộ bàn ghế làm từ gỗ quý hiếm, đắt đỏ trong biệt phủ. Ảnh: Internet

Nhiều người khẳng định đại gia Bình Dương là người sở hữu "bộ sưu tập gỗ quý khủng nhất Việt Nam". Anh Tấn Sơn sắm hơn chục bộ bàn ghế toàn làm từ gỗ quý, điển hình phải kể đến bộ bàn ghế với kích thước khủng được đặt ngay giữa nhà. Được biết, sản phẩm này được làm từ gỗ cẩm Việt, tỏa ra hương thơm dễ chịu, thoải mái. Chỉ riêng phần vai ghế đã có đường kính khoảng 1m, tràng kỷ được chế tác từ gỗ nguyên khối, mặt ghế 2 người lớn ngồi vẫn còn thừa chỗ. Gỗ cẩm là một trong những loại gỗ siêu quý hiếm, là lựa chọn hàng đầu cho sản xuất nội thất và đồ trang trí. Dĩ nhiên, để sở hữu gỗ cẩm trong nhà, chủ nhân ngôi nhà chắc chắn phải là người có tiềm lực tài chính khủng, đại gia Tấn Sơn là 1 minh chứng.

Cặp lục bình làm từ gỗ siêu hiếm của gia chủ. Ảnh: Internet

Cặp lục bình làm từ gỗ siêu hiếm của gia chủ. Ảnh: Internet

Những bức tranh điêu khắc, tượng Phúc -  Lộc - Thọ làm bằng gỗ hương cũng là hình ảnh nổi bật trong biệt phủ của đại gia Tấn Sơn. Gỗ hương cũng là một trong những "thú vui" của người lắm tiền nhiều của. Gỗ hương khiến đại gia Việt săn lùng vì màu gỗ đẹp, mùi thơm và có giá trị kinh tế cao. Thứ gỗ hiếm này có giá đắt bậc nhất trên thị trường, không phải cứ có tiền là mua được.

Những tấm phù điêu điêu khắc gỗ, sập đá, hồ cá Koi... cũng được trưng bày trong biệt phủ rộng của đại gia Bình Dương. Đây đều là những thứ có giá trị lớn, đắt đỏ, "toát ra mùi tiền", góp phần tạo nên không gian sang chảnh trong căn nhà.

Biệt phủ này còn có gian nhà chính và gian nhà phụ. Bộ bàn ghế lớn làm từ gỗ mun hoa nguyên khối khiến khách tới thăm nhà phải choáng ngợp. Gỗ mun hoa có tên trong sách đỏ Việt Nam, là loại gỗ siêu hiếm, sinh trưởng phát triển chậm nhưng có nhiều đặc tính nổi trội. Một bộ bàn ghế khác được trưng bày trong gian nhà rộng được làm từ gỗ hương quý hiếm. Thêm 1 loại gỗ quý hiếm được "bổ sung" trong biệt phủ của anh Tấn Sơn chính là gỗ gõ đỏ. Gỗ này được sử dụng để làm thành cặp lục bình cao khoảng 4m, tạo nên điểm nhấn trong gian nhà. Trong nhà cũng có thêm cặp lục bình được làm từ gỗ cẩm vàng, làm không gian thêm sang trọng, đắt đỏ.

Khối gỗ độc lạ, làm

Khối gỗ độc lạ, làm "sáng bừng" căn nhà của anh Tấn Sơn. Ảnh: Internet

Không chỉ vậy, biệt phủ rộng 15ha còn là "kho chứa" khối gỗ nu siêu hiếm. Đây là thứ gỗ được mệnh danh là "ngọc trai của thực vật", được tạo nên từ những vết tổn thương trên cây như bị sâu bệnh, sét đánh. Những cây lâu năm, có đường kính lớn, trải qua nhiều vết thương mới cho ra đời gỗ nu giá trị và quý hiếm. 

Gia chủ thường ngắm các vật phẩm làm từ gỗ quý chứ không sử dụng quá nhiều. Toàn bộ những món đồ làm từ gỗ quý của anh Tấn Sơn có giá trị khủng, được ví như khối vàng khổng lồ. Ngoài những loại gỗ kể trên, các vật dụng làm từ gỗ cẩm Nam Phi, gỗ trắc, gỗ cẩm chỉ, gỗ thủy tùng... cũng được anh Tấn Sơn sở hữu. Trong phòng ngủ, chủ nhân biệt phủ 15ha chọn trưng bày lục bình làm từ gỗ thủy tùng xanh, góp phần khẳng định độ chịu chơi, độ giàu có. 

Khối gỗ quý lớn được trưng bày. Ảnh: Internet

Khối gỗ quý lớn được trưng bày. Ảnh: Internet

Để đảm bảo không gian nhà ở luôn sạch sẽ, anh Tấn Sơn thường thuê hàng trăm nhân công chia thành nhiều đội để dọn dẹp. Anh thường huy động nhân công lau chùi từng bộ bàn ghế, từng cột kèo, cánh cửa và đảm bảo hoa văn gỗ quý còn nguyên vẹn, không bám bụi. Theo nhiều nguồn tin, chủ nhân biệt phủ 15ha ở Bình Dương chi tới 2 tỷ đồng/tháng để dọn dẹp nhà, vườn.

Như Ý

Bình luận

Nổi bật

Từ tháng 1/2025, tăng mức phạt không đội mũ bảo hiểm và các lỗi phạt đến 8 triệu với xe máy

Từ tháng 1/2025, tăng mức phạt không đội mũ bảo hiểm và các lỗi phạt đến 8 triệu với xe máy

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 22:46

Đó là một số đề xuất trong Dự thảo mới nhằm tăng cường trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ tính mạng cho người tham gia giao thông.

Tàu đường sắt chở 250 hành khách bất ngờ trật bánh, má phanh vỡ vụn rơi dọc đường ray, tuyến đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

Tàu đường sắt chở 250 hành khách bất ngờ trật bánh, má phanh vỡ vụn rơi dọc đường ray, tuyến đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 22:44

Sự cố xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 15/9 tại địa bàn cầu Hói Mít, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Võ sư huyền thoại của Việt Nam là 'sư huynh' Lý Tiểu Long, được coi như bậc cao đồ của hai môn phái võ cổ truyền lớn nhất cả nước

Võ sư huyền thoại của Việt Nam là 'sư huynh' Lý Tiểu Long, được coi như bậc cao đồ của hai môn phái võ cổ truyền lớn nhất cả nước

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 11:04

Ông là một võ sư nổi tiếng của nước ta, người có công lớn trong việc mang tinh thần võ học Việt quảng bá ra với thế giới.