Thứ bảy, 31/08/2024, 11:35 AM

Phát hiện vỏ của loại cây quen thuộc ở Việt Nam có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư

Theo tờ Guardian (Anh), vào năm 2020 các nhà khoa học đã phát hiện ra một thành phần tiềm năng trong cây liễu có khả năng chống ung thư.

Một cây liễu ở Barnes, phía nam London (Ảnh: Alamy)

Cụ thể, tại trung tâm nghiên cứu Rothamsted ở Hertfordshire (Anh), kết hợp với Đại học Kent, các nhà nghiên cứu đã tìm ra chất miyabeacin trong cây liễu, có khả năng tiêu diệt một số loại tế bào ung thư.

Qua các thử nghiệm ban đầu, miyabeacin cho thấy tiềm năng đặc biệt trong việc chống lại u nguyên bào thần kinh, một loại ung thư thường gặp ở trẻ em và rất khó điều trị. Ngoài ra, chất này còn hiệu quả trong việc xử lý tế bào ung thư vú, ung thư họng và ung thư buồng trứng.

Đặc biệt, nó còn hiệu quả trong việc xử lý tế bào ung thư vú, ung thư họng và ung thư buồng trứng. (Ảnh: Internet)

Do có cấu trúc hóa học tương tự aspirin, miyabeacin cũng có thể được sử dụng để chống viêm và chống đông máu.

Tuy nhiên, các nghiên cứu về vỏ cây liễu vẫn đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Mặc dù vậy, những phát hiện này đã góp phần mở ra hướng đi mới trong nghiên cứu y học, mang lại hy vọng về các liệu pháp điều trị ung thư và các bệnh khác dựa trên thành phần tự nhiên từ cây cỏ.

Mộng Kha

Từ tháng 1/2025, tăng mức phạt không đội mũ bảo hiểm và các lỗi phạt đến 8 triệu với xe máy

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 22:46

Đó là một số đề xuất trong Dự thảo mới nhằm tăng cường trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ tính mạng cho người tham gia giao thông.

Tàu đường sắt chở 250 hành khách bất ngờ trật bánh, má phanh vỡ vụn rơi dọc đường ray, tuyến đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 22:44

Sự cố xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 15/9 tại địa bàn cầu Hói Mít, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Võ sư huyền thoại của Việt Nam là 'sư huynh' Lý Tiểu Long, được coi như bậc cao đồ của hai môn phái võ cổ truyền lớn nhất cả nước

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 11:04

Ông là một võ sư nổi tiếng của nước ta, người có công lớn trong việc mang tinh thần võ học Việt quảng bá ra với thế giới.