Thứ ba, 16/09/2014, 10:58 AM

Người Việt đoạt Giải nhì cuộc thi “Xanh hóa”

Giải nhì trị giá €200,000 đã thuộc về Công ty khởi nghiệp Fargreen của cô gái người Việt – Trang Trần, tại vòng chung kết cuộc thi quốc tế Postcode Lottery Green Challenge – “Xanh hóa”, do Công ty Dutch Postcode Lottery tổ chức mỗi năm, kể từ năm 2007 như một phầncủa nỗ lực để “xanh hóa” thế giới.

Công ty của cô Trang Trần hướng đến hợp tác cùng các nông dân trồng lúa ở địa phương, giúp họ chuyển hướng việc thiêu hủy rơm rạ. Công nghệ của Fargreen sử dụng rơm để làm nền sản xuất nấm. Nhờ vào quá trình này, Fargreen giúp dừng việc xuất ra chất GHG và giúp người nông dân tăng thêm 50% thu nhập.

Arthur Kay, chàng trai người Anh 23 tuổi, đồng thời là người sáng lập Công ty Bio-bean, với định hướng thân thiện môi trường đã chiến thắng cuộc thi Postcode Lottery Green Challenge 2014 (PLGC 2014) và được nhận giải thưởng €500.000 tại buổi chung kết diễn ra ở Amsterdam (Hà Lan) để giúp Authur bắt đầu mở rộng kế hoạch của mình. Công ty Bio-bean sử dụng một quá trình hiện đại để thăng chế bã cà phê thành các sản phẩm nhiên liệu sinh học tiên tiến, cụ thể là dầu diesel sinh học và bột viên sinh khối, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các tòa nhà và hệ thống giao thông. Bio-bean là một động thái để đáp ứng nhu cầu sản xuất năng lượng sạch, giá rẻ cho địa phương và thu gom, xử lý chất thải có trách nhiệm.

Ellen MacArthur, giám khảo duy nhất của cuộc thi và là người sáng lập của tổ chức Ellen MacArthur cho biết: “Tôi rất ấn tượng với những kế hoạch kinh doanh mà các thí sinh tham dự cuộc thi mang đến. Điều này khẳng định rằng việc cải tiến trong kinh doanh sẽ dẫn đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Hơn bao giờ hết, các doanh nhân sẽ có một cơ hội tuyệt vời để định hình tương lai và tôi có thể thấy triển vọng tươi sáng này ở những doanh nhân khởi nghiệp”.

Từ năm 2007, chương trình đã thử thách hàng ngàn người trên toàn thế giới để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ đột phá, với mục tiêu giúp giảm khí thải carbon, nhằm mang lại sự phát triển bền vững cho toàn xã hội. Chỉ riêng năm 2014, chương trình đã nhận về hơn 324 ý tưởng từ 57 quốc gia trên khắp thế giới.

Công ty Dutch Postcode Lottery được thành lập vào năm 1989 với mục tiêu hỗ trợ các hoạt động từ thiện. Cho đến ngày hôm nay, 2,5 triệu người ở Hà Lan đã cùng nhau tham dự, cạnh tranh cho hàng trăm ngàn giải thưởng mỗi tháng. Khi tham dự bất cứ hoạt động nào của công ty, người tham gia cũng đang hỗ trợ các hoạt động từ thiện cụ thể, điển hình như một nửa giá của mỗi vé tham dự sẽ được quyên góp vào quỹ hỗ trợ hơn 90 tổ chức từ thiện. Từ khi thành lập, công ty đã đóng góp hơn 4 tỷ Euro để tổ chức hoạt động thay mặt cho cả cộng đồng. 

Mỹ Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Triều Tiên đã làm gì để xây tòa nhà 'chọc trời' 70 tầng chỉ trong 74 ngày?

Triều Tiên đã làm gì để xây tòa nhà 'chọc trời' 70 tầng chỉ trong 74 ngày?

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:34

Tòa nhà 70 tầng đã được xây xong trong khoảng thời gian rất ngắn và được xem là kỳ tích đối với quốc gia này.

Vàng bắt nguồn từ đâu? 10.000 năm có một, vụ nổ sáng nhất mọi thời đại làm dấy lên bí ẩn mới về nguồn gốc của vàng trên Trái Đất

Vàng bắt nguồn từ đâu? 10.000 năm có một, vụ nổ sáng nhất mọi thời đại làm dấy lên bí ẩn mới về nguồn gốc của vàng trên Trái Đất

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:18

Các chuyên gia tính toán rằng vụ nổ mạnh như vậy chỉ xảy ra 10.000 năm một lần.

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.