Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 22/07/2016, 13:32 PM

Người tiêu dùng khởi kiện Sony Việt Nam ra tòa vì nghĩa vụ bảo hành

(NTD) - Cho rằng Công ty Sony Việt Nam không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành sản phẩm của mình như cam kết trong phiếu bảo hành, ông Khâm đã khởi kiện vụ việc ra tòa.

Theo ông Khâm được biết, Tòa án nhân dân Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tiếp nhận đơn khởi kiện của ông và sẽ sớm thông báo lịch diễn ra phiên hòa giải các bên liên quan.

sony
Chiếc Tivi Sony KDL 42 W700B bị hỏng khi còn thời hạn bảo hành.

Trong đơn gửi Báo Người tiêu dùng, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, ông Bùi Trọng Khâm ở thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng, Hải Dương cho rằng chính sách bảo hành của Công ty Sony với sản phẩm tivi Sony KDL 42 W700B mà ông mua và sử dụng là không hợp lý, lừa dối người tiêu dùng và ông đã quyết định khởi kiện vụ việc ra tòa cũng như mong muốn được Báo Người tiêu dùng lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho mình.

sony 2
 Ông Bùi Trọng Khâm đã quyết định khởi kiện Công ty Sony Việt Nam ra tòa.

Ông Khâm cho biết: ngày 02/10/2014 gia đình ông mua chiếc tivi KDL 42 W700B mang nhãn hiệu của công ty Sony Việt Nam tại cửa hàng đại lý số 91, Phạm Ngũ Lão, Tp Hải Dương và được bảo hành 2 năm từ nhà sản xuất.

Sau gần 1 năm sử dụng tivi không có hiện tượng sự cố nào xảy ra, nhưng đến ngày 10/07/2016 tivi của bỗng dưng bị hỏng và ông đã thông báo tới Công ty Sony Hải Dương, sau đó nhân viên bảo hành của công ty đã đến nhà ông để sửa chữa. Tivi đã tiếp tục hoạt động sau khi được sự hỗ trợ của nhân viên bảo hành.

13838218_611330039040355_142821851_o
Tòa án nhân dân Quận 1 - Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận đơn khởi kiện của ông Khâm.

"Tuy nhiên đến ngày 21/09/2015 tivi lại bị hỏng tiếp lần thứ 2, lần này nhân viên bảo hành có đến nhà chụp Tivi và nói sẽ gửi thông tin về hãng để giải quyết” - ông Khâm cho hay.

Nhưng sự việc khiến ông Khâm bức xúc đối với Công ty Sony, đó là ngày 23/09/2015, Trung tâm bảo hành đã gọi điện thoại cho ông  nói là từ chối bảo hành và đưa ra lý do người dùng đã để nước vào tivi và trời nồm không biết bảo quản tivi.

Ngoài ra Trung tâm bảo hành cũng báo giá sửa chữa tivi tại nhà là 7.354.000đ và sẽ là 6.900.000 nếu sửa tại cơ sở này. Không đồng ý với quan điểm trên, chiều cùng ngày ông Khâm đã đến làm việc trực tiếp với Trung tâm nhưng không được đáp ứng. 

Ngày 17/12/2015 Công ty Sony Việt Nam đã gửi thư giải quyết khiếu nại cho ông Khâm, trong thư công ty đã giải thích rằng:  tivi đã được quý khách sử dụng một thời gian tại nhà nên công ty không thể biết chính xác nguyên nhân han rỉ đai sắt và mốc cáp bên trong tivi là do đâu, cũng như chúng tôi không thể kiểm tra việc sử dụng và bảo quản sản phẩm của quý khách có đúng hay không. Sau đó công ty này kết luận rằng không phải do chất lượng sản phẩm mà khả năng là hỏng do sử dụng sai hướng dẫn như đặt tivi trong môi trường nóng ẩm hoặc do chất lỏng đổ vào.

Để phán ánh thông tin khách quan, đa chiều, Báo Người tiêu dùng đã liên hệ với Công ty Sony Việt Nam và sẽ thông tin tới bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Trọng Tín

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.