Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 08/04/2016, 14:00 PM

Người tiêu dùng đổ xô đi mua dụng cụ chống muỗi phòng virut Zika

(NTD) - Thuốc xịt muỗi, miếng dán chống muỗi đang trở thành những mặt hàng bán chạy sau khi có thông tin virus Zika tràn vào Việt Nam.

 Tại Việt Nam, mới đây cũng đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm bệnh do loại virus này gây ra. Điều đáng nói là theo những báo cáo mới nhất từ Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) Hà Nội, nguy cơ dịch bệnh này xâm nhập vào Thủ đô là rất lớn.

cach-diet-muoi-doi-pho-virus-zika-

Dụng cụ chống muỗi sốt theo virus Zika

Mặt khác, muỗi Aedes truyền bệnh sốt xuất huyết cũng là muỗi truyền bệnh do virus Zika lưu hành phổ biến tại Hà Nội. Tới đây, thời tiết mùa hè là điều kiện để muỗi truyền bệnh này phát triển. Theo các chuyên gia y tế, virus Zika chủ yếu lây lan qua việc bị muỗi đốt. Vì vậy, nhiều người dân cảm thấy khá lo lắng và tìm cách tránh muỗi. 

Chính vì thế, nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã nhập thêm về các dụng cụ chống muỗi để tiêu thụ và mức giá của các mặt hàng này cũng nhanh chóng được nâng lên.

Tại một cửa hàng bán hàng tiêu dùng trên phố Tôn Đức Thắng, khi hỏi mua dụng cụ chống muỗi, nhân viên cửa hàng nhanh chóng tư vấn cửa hàng có nhiều thể loại khác nhau như màn khung mini cho bé, thuốc bôi, xịt chống muỗi, máy xông tinh dầu chống muỗi… Đây à những mặt hàng đang được người tiêu dùng ưa chuộng, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách hàng đến hỏi mua các loại này, đỉnh điểm có ngày cửa hàng còn cháy mặt hàng kem bôi chống muỗi nhập từ Nhật Bản.

Chị Nguyễn Phương Ngân (Cầu Giấy - Hà Nội) cha sẻ: "từ hôm nghe tin dịch Zika đã về đến Việt Nam, tôi thấy rất lo lắng. "Mấy hôm nay đã tiến hành dọn dẹp nhà cửa, đi ngủ chú ý mắc màn nhưng vẫn không kiểm soát được hết. Ví dụ như nhiều lúc đang nấu ăn ở bếp hay đi vệ sinh cũng bị muỗi đốt, không để ý hết được nên mới nghĩ chuyện chắc phải phun, xịt các loại thuốc mới diệt hết muỗi được. Nếu không phun xịt được tôi lại tính khả năng mua gel bôi da chống muỗi cho cả nhà để bảo vệ sức khỏe."

Không chỉ tại các cửa hàng trực tiếp, dịch vụ kinh doanh online cũng ăn theo loại bệnh này. Bên cạnh sản phẩm miếng dán được quảng cáo tràn lan, nhiều trang bán hàng online còn tung ra các sản phẩm diệt muỗi khá lạ như dụng cụ đuổi muỗi bằng tinh dầu, tinh dầu tràm, khuynh diệp diệt muỗi. Các sản phẩm này đều được quảng cáo là có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ. Giá của chúng thường dao động từ 80.000 đến 140.000 đồng/sản phẩm.

Cao giá hơn, trêtn hị trường còn xuất hiện máy xông tinh dầu chống muỗi với giá 280.000 – 320.000 đồng/máy và đang được các mẹ mua nhiều. Bên cạnh đó các mẫu xe đẩy cho bé kèm màn chống muỗi với giá 790.000 đồng/chiếc cũng được các bậc phụ huynh chọn mua nhiều hơn trước.

Mọi năm màn đuổi muỗi chỉ có cho trẻ nhỏ nhưng năm nay loại màn lớn dành cho người lớn đã có và được khách hàng hỏi mua nhiều. Mỗi màn đệm đuổi muỗi thông minh loại dành cho em bé được bán với giá 120.000 – 150.000 đồng/bộ, loại dành cho người lớn từ 290.000 – 350.000 đồng/bộ”.

Từ "chợ" mạng đến các cửa hàng gia dụng đều "sốt xình xịch" các sản phẩm diệt muỗi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng nên sử dụng màn, không nên quá lạm dụng đồ chống muỗi để đảm bảo sức  khỏe.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.