Dữ liệu cũ
Thứ hai, 25/07/2016, 08:25 AM

Người tiêu dùng đang mất niềm tin vào nghĩa vụ bảo hành của nhà sản xuất

(NTD) - Liên quan đến vấn đề nghĩa vụ bảo hành sản phẩm, người tiêu dùng muốn đòi quyền lợi của mình trong khi các nhà sản xuất luôn đưa ra những lý do để “chối bỏ” trách nhiệm.

Trong thời gian qua báo Người tiêu dùng, Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam liên tục nhận được nhiều đơn thư khiếu nại từ người tiêu dùng gửi đến phản ánh về nghĩa vụ bảo hành của nhà sản xuất đối với mặt hàng mà mình đang sử dụng. Mặc dù thời gian bảo hành vẫn còn, nhưng nhà sản xuất luôn đưa ra các lý do để không thực hiện việc  bảo hành 100% đối với sản phẩm.

Mua sản phẩm hàng ngoại tốt, khách hàng vẫn rước bực vào thân khi bảo hành

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Vinh Hương, địa chỉ tại tòa nhà  Wetta số 104 đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. Khi chị mua bếp điện từ Fagor 1200TS của Công ty Fagor Việt Nam- Đại lý phân phối Thái Sơn (ở 346 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

anh-moi-1122 (1)
Chị Hương không đồng ý với nghĩa vụ bảo hành của Công ty Tristar.

Mặc dù chị Hương đã chọn mua sản phẩm hàng ngoại, giá khá cao ( 22.080.000đ ) và thời hạn bảo hành đối với sản phẩm là 3 năm. Thế nhưng, sau hơn 2 năm sử dụng mặt bếp của chị nứt dọc theo chiều rộng của bếp mà không bị va chạm hay rơi vật gì vào.

Sau đó, chị đã liên hệ với Trung tâm bảo hành Tristar nhưng chị nhận được câu trả lời đó là chị phải thay mặt kính mới mà chị phải chịu toàn bộ chi phí 9.200.000đ và công ty chịu 30%. Chị Hương không đồng ý với câu trả lời đó của Công ty Tristar nên đã viết đơn khiếu nại gửi lên báo Người tiêu dùng.

Người tiêu dùng khởi kiện Sony ra tòa vì nghĩa vụ bảo hành

Trước khi viết đơn gửi lên báo Người tiêu dùng ông Bùi Trọng Khâm ở thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc, Cẩm Giàng, Hải Dương đã làm đơn khởi kiện Công ty Sony Việt Nam ra Tòa án nhân dân Quận 1- Thành phố Hồ Chí Minh cũng vì lý do công ty này không thực hiện nghĩa vụ bảo hành đối với sản phẩm tivi Sony KDL 42 W700B mà ông đã mua.

sony 2
Ông Bùi Trọng Khâm đã quyết định khởi kiện Sony Việt Nam ra tòa vì nghĩa vụ bảo hành.

Trong đơn gửi, ông Khâm cho biết:  ngày 02/10/2014 ông mua sản phẩm trên tại đại lý số 91, Phạm Ngũ Lão, Tp Hải Dương và được bảo hành 2 năm. Nhưng đến ngày 10/07/2016 tivi ông đnag sử dụng bỗng bị hỏng, ông cũng đã liên hệ với công ty Sony Việt Nam và nhận được câu trả lời của công ty là lỗi này không nằm trong điều khoản bảo hành của công ty vì lý do người dùng để nước vào và trời nồm không biết cách bảo quản. Trung tâm cũng bảo ông giá sửa tại trung tâm là 6.900.000đ ông sẽ phải chịu toàn bộ chi phí.

Không đồng ý với câu trả lời đó ông đã làm đơn khởi kiện lên Tòa án nhân dân Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh cũng như mong muốn được Báo Người tiêu dùng lên tiếng bảo vệ quyền lợi của minh.

Phải chăng bảo hành chỉ là cho có?

Đã có rất nhiều người tiêu dùng gửi đơn khiếu nại lên Báo Người tiêu dùng, Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam phản ảnh về việc các nhà sản xuất đang không thực hiện đúng nghĩa vụ bảo hành của mình, điều này cho thấy các nhà sản xuất đang làm mất dần niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm của họ.

Bởi lẽ khi những sản phẩm đang trong thời gian bảo hành mà không bị yếu tố bên ngoài tác động, người tiêu dùng có quyền đỏi hỏi phải được bảo hành sản phẩm 100% như cam kết trong phiếu bảo hành, thế nhưng nhà sản xuất luôn có những lý do để đổ lỗi cho người dùng không biết cách sử dụng hay không bảo quản sản phẩm đúng cách. Đó như là một cách chối bỏ trách nhiệm bảo hành của nhà sản xuất.

Có lẽ việc bảo hành 100% sản phẩm đang trong thời gian bảo hành gây tốn kém, giảm lãi suất nhưng nó là uy tín của các nhà sản xuất.

Mọi thắc mắc của bạn đọc về chất lượng, dịch vụ sản phẩm mà mình đã mua và sử dụng, xin vui lòng gửi thông tin vào hòm thư của báo Người tiêu dùng: [email protected].

Nam Nhi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.