Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 06/12/2019, 11:02 AM

Ngày mua sắm trực tuyến Quốc gia

(NTD) - Tối ngày 5/12/2019, tại 3 tâm điểm của 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, diễn ra lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến (MSTT- Online Friday) 2019 và khai mạc Tuần lễ Trải nghiệm thương mại điện tử (TMĐT) và công nghệ số (CNS).

 

Sự kiện do Bộ Công thương, UBND Tp.Hà Nội, UBND Tp.Đà Nẵng và UBND Tp.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

24 giờ "Vàng" MSTT lớn nhất Việt Nam năm nay được bắt đầu từ 00giờ, ngày 6/12/2019, với chủ đề “Siêu khuyến mại, hàng chất lượng”, tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên tới 2 tỷ đồng.

Với công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, Online Friday năm nay quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử (STMĐT), như: Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp (DN) sản xuất, như: Oppo, Habeco,… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng và các thương hiệu Việt uy tín. Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm: các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Trong đó, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu, được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để NMSTT năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Một số ưu đãi điển hình có thể kể đến, như: 50.000 thùng bia Hà Nội Habeco, cam kết giá thấp nhất từ nhà sản xuất chỉ với 251.000 đồng, khi mua trên voso.vn và 300 phần quà: thùng bia giá 0 đồng từ BTC; 50 cặp vé khứ hồi 0 đồng, hàng loạt vé, giá chỉ 11 nghin đồng cho rất nhiều chặng bay của Jetstar… và cơ hội xài “dế” "siêu khủng" Oppo, với giá chỉ từ 2.590.000 trên Shopee.

IMG_6721
IMG_6721

Đồng thời ngay sau lễ khai mạc, Tuần lễ Trải nghiệm CNS và TMĐT - một hoạt động nằm trong khuôn khổ NHMSTT cũng chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/12 - 8/12/2019.

Với mong muốn phổ biến và nâng cao trải nghiệm CNS cho người dùng trong MSTT năm nay tăng cường các hoạt động trải nghiệm bằng chuỗi sự kiện diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn: Hà Nội (tại Không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm), Tp.Hồ Chí Minh (khu phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (khu vực đầu cầu Rồng, công viên bờ Đông). Theo đó, từ ngày 3/12/2019, người tiêu dùng (NTD) có thể "săn" các mã voucher "siêu" khuyến mãi, tại bảng trải nghiệm đặt tại các không gian này.

Đặc biệt, từ ngày 5/12 - 8/12/2019, các không gian trải nghiệm này sẽ sôi động hơn với các gian hàng của hơn 65 doanh nghiệp TMĐT, nhà sản xuất; các chương trình âm nhạc, nghệ thuật hấp dẫn, trò chơi có thưởng, tại khu vực sân khấu lớn với phần thưởng đặc biệt : 2 xe ô tô Fadil Plus do Alliex và Vinfast tài trợ.

Thêm nữa, nhằm phổ cập và gia tăng trải nghiệm tương tác của NTD toàn quốc nói chung, cũng như khán giả của VTV nói riêng, Online Friday và VTV đồng phối hợp tổ chức thực hiện chương trình Scan mã QR nhận quà  may mắn, với nhiều phần quà có giá trị cao từ NTT Napas, Vinfast, Habeco, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Các phần quà gồm có: 3 điện thoại Iphone 11, 3 tai nghe Airpod2, 1 xe máy điện Vinfast Clara; 5 sạc sự phòng Anker, 500 thùng bia Tết Habeco và nhiều phần quà có giá trị khác.

4743_4
Các đại biểu tham quan và thử nghiệm tại các gian hàng

Người chơi theo dõi và tham gia scan mã săn quà trên kênh VTV1 Bản tin Tiêu dùng 24h, lúc 10giờ00 - 10giờ30, từ ngày 2/12 - 6/12/2019. Trò chơi quét mã cũng được triển khai đồng thời trên trang onlinefriday.vn và Fanpage của Online Friday. Có thể theo dõi thông tin trên MXH Facebook Trung tâm tin tức VTV24 https://www.facebook.com/groups/1792357880995350/ và Fanpage Online Friday https://www.facebook.com/onlinefriday/ để có thông tin chi tiết hơn.

Góp phần làm nên thành công của một sự kiện TMĐT tầm cỡ Quốc gia như NMSTT, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.

Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến NTD, Viettel Post và VnPost, hỗ trợ lên đến 100% chi phí chuyển phát.

Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có: Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay, với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư giải pháp hạ tầng thanh toán tại điểm bán hàng, mang đến trải nghiệm sử dụng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau trên thiết bị All-in-one POS dùng chung.

Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm, giúp NTD yên tâm mua hàng. Không thể thiếu, có sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn, để đảm bảo không có việc giảm "giá ảo" trong chương trình.

Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 - năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công thương, đem đến cho khách hàng, NTD trên toàn quốc, những chương trình CHỈ CÓ HÀNG CHÍNH HÃNG "EVERY FRIDAY", diễn ra bắt đầu từ ngày 6/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

NMSTT – Online Friday được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Năm nay, năm thứ 6 liên tiếp, Bộ Công thương chủ trì, giao Cục TMĐT và kinh tế số làm đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và DN triển khai, nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho NTD khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng DN từ nhà sản xuất, nhà phân phối, đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho TMĐT.

Thanh Mai

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.