Ngày hội chăm sóc bác tài lần đầu tiên tại Việt Nam

(NTD) - Để tri ân và tôn vinh những người cầm lái, Bệnh Viện Ô Tô và lốp xe Michelin Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Ngày hội chăm sóc bác tài” tại 2 thành phố lớn: Hà Nội và TP.HCM.

Với mong muốn mang đến một chương trình chăm sóc bác tài cả về sức khỏe lẫn tinh thần cũng như an toàn cho phương tiện với quy mô trên cả nước, Bệnh Viện Ô Tô và Lốp xe Michelin Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia, cùng Ắc quy GS Việt Nam, thương hiệu xe thương mại FUSO thực hiện chương trình “Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” lần đầu tiên tại Việt Nam.

cat toc
Đến với ngày hội, các bác tài còn được cắt tóc và chia sẻ những áp lực về tinh thần của nghề cầm lái.

Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day vừa diễn ra tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội trong hai ngày 1-2/11/2016 và tại bến xe miền Đông, TP.HCM từ ngày 8-9/11/2016, thu hút  hơn 600 bác tài xe tải và xe khách tham gia.

Sự kiện đã mang đến cho các bác tài dịch vụ chăm sóc sức khỏe như siêu âm, đo huyết áp, kiểm tra thị lực, tư vấn để giảm tránh những bệnh mà tài xế dễ mắc phải như sỏi thận, xơ gan, gan nhiễm mỡ, mất ngủ…, dịch vụ cắt tóc miễn phí cùng những trò chơi thú vị, với nhiều phần quà hấp dẫn và ý nghĩa. Từ đó tạo cơ hội cho các bác tài chia sẻ những tâm sự, khó khăn trong nghề cầm lái mà họ chưa một lần được lắng nghe, hy vọng xã hội sẽ có cái nhìn tích cực hơn dành cho người tài xế.

Untitled
Ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ô Tô phát biểu tại sự kiện.

Ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ô Tô chia sẻ: “Sự kiện lần này còn mang kỳ vọng các bác tài xe tải và xe khách sẽ cảm nhận được sự san sẻ của cộng đồng, cũng như hình thành thói quen kiểm tra xe thường xuyên hạn chế tối đa tai nạn liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Từ đó lái xe có ý thức và trách nhiệm hơn, góp phần xây dựng môi trường giao thông Việt Nam an toàn và văn minh”.

Cũng tại chương trình, ban tổ chức lần đầu tiên giới thiệu công nghệ nhận diện nguy cơ tai nạn - Hazard Perception đến với cộng đồng các bác tài và chủ xe, trước tiên là các bác tài xe khách và xe tải. 

Anh Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:46

(CL&CS) - Đường đến điểm trường Hoàng Lan, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang hiểm trở, gập ghềnh, càng vào sâu càng khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non vẫn hằng ngày đến lớp dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non.

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.