Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/10/2016, 22:00 PM

Ngày đầu bán vé tàu tết: Mạng thông nhưng vẫn “khát” vé về miền Trung

Từ 8h sáng 1/10, website "http://www.dsvn.vn" của ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu tết Đinh Dậu năm 2017.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Công ty Giải pháp công nghệ FPT - đơn vị phối hợp với Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn bán vé tàu tết qua mạng cho biết, tính đến 12h ngày 1/10 đã có gần 60.000 vé tàu Tết đặt thành công. Chưa kể, còn hàng ngàn vé bán trực tiếp tại nhà ga và 42 đại lý.

Từ sáng sớm, hàng trăm người đã trực tiếp đến Ga Sài Gòn để chờ mua vé trực tiếp qua hình thức nhắn tin lấy số thứ tự các ngày hôm trước. Nhiều người đặt chỗ qua mạng cũng đến ga từ sớm để lấy số thứ tự chờ thanh toán.

78
Hành khách mua vé tàu tết tại Ga Sài Gòn sáng 1/10.

Không như những năm trước, dù có thời điểm lượng khách truy cập rất cao nhưng đường truyền không bị nghẽn, hành khách dễ dàng đặt mua vé thành công. Tuy nhiên, các chặng đường ngắn từ Sài Gòn đến ga Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Tuy Hòa… lại khan hiếm vé, thậm chí khách không mua được vé.

Về giá vé, nhiều chặng tăng khá cao so với ngày thường, cụ thể chặng Sài Gòn đi Tuy Hòa, ngày thường giá vé giường nằm khảng 650.000 đồng/vé thì cao điểm tết lên đến một triệu đồng/vé, tăng gần gấp đôi. Tương tự chặng TP.HCM về Thanh Hóa, ngày cao điểm lên đến 2 triệu đồng/vé, ngày thường chưa đến 1,5 triệu đồng/vé.

79
 
80
 

Nói về nguyên nhân khát vé cho các chặng về miền Trung, ông Lê Quốc Trung - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, do nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp tết tăng rất cao trong khi khả năng vận chuyển của đoàn tàu có hạn nên công ty phải phân bổ vé cho các chặng, trong đó ưu tiên cho chặng đường dài Bắc - Nam, riêng chặng ngắn như Sài Gòn đi Nha Trang, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… được phân bổ khoảng 45.000 vé (chiếm 43% tổng lượng vé tết). Theo đó, càng gần tết, lượng vé bán ra cho các chặng ngắn sẽ nhiều hơn, hành khách chưa mua được vé có thể tiếp tục lên mạng đặt mua vé.

Riêng về giá vé, do phải bù đắp chiều tàu (khách đi ít) từ Hà Nội vào Sài Gòn nên công ty sẽ tăng, giảm giá vé tùy thời điểm và tùy mác tàu, quy tắc là khách đặt vé ngày cao điểm sẽ cao hơn so với thời điểm trước tết và sau tết.

Theo Thu Hồng (PNO)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.