Thứ tư, 10/01/2024, 10:39 AM

Ngăn chặn lượng lớn bánh kẹo và nước ngọt không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Số lượng thực phẩm bao gói sẵn không rõ nguồn gốc xuất xứ trên do Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Lào Cai phát hiện, xử lý trong ngày 03/1/2024.

Theo đó, ngày 3/1/2024, Đội QLTT số 5 - Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã kiểm tra tại khu khu vực đường Trần Quang Khải, khu Công nghiệp Bắc Duyên Hải, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai  phát hiện lô hàng gồm 90 thùng cát tông bên trong chứa hàng hoá. 

Sau khi khám đồ vật, phát hiện bên trong các thùng cát tông có chứa thực phẩm bao gói sẵn là 2.880 hộp bánh kẹo (loại 40g/ hộp) và 1.440 chai nước ngọt đóng chai (loại chai 310ml). Trên bao bì của hàng hoá không thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Hàng hóa không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng chức năng thu giữ.

Hàng hóa không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng chức năng thu giữ.

Chủ sở hữu của hàng hóa là ông Lưu Văn Tình (địa chỉ: Thôn Xuân Lý, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Tại thời điểm khám, toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, giấy tờ, tài liệu gì kèm theo, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trị giá hàng hoá là 64.800 triệu đồng, Đội QLTT số 5 đã tạm giữ hàng hoá và lập hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan chức năng, các sản phẩm bánh kẹo có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn thực phẩm do có thể trộn bánh, kẹo đã hết hạn sử dụng hoặc hàng kém chất lượng. Ngoài ra, sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc có nguy cơ nhiễm chất độc, nhiễm vi sinh. 

Mặc dù chúng có thể sẽ không gây ra các triệu chứng ngộ độc thực phẩm ngay, nhưng về lâu dài có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ mà chúng ta ít ngờ tới.

Để ngăn chặn tình trạng này, trước hết, người tiêu dùng cần nâng cao ý thức trong việc lựa chọn thực phẩm, chỉ chọn mua các sản phẩm bánh kẹo đã được công bố chất lượng phù hợp quy định an toàn thực phẩm, quan sát kỹ thông tin trên bao bì bánh kẹo như nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, cách bảo quản sản phẩm. Bên cạnh đó, NTD cũng cần thông tin với các cơ quan chức năng khi phát hiện các loại thực phẩm nghi ngờ là hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...