Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 13/11/2023, 17:12 PM

Ngắm nhìn vẻ đẹp hiếm có của biển mây và đào cổ thụ đẹp như tranh ở đỉnh núi vùng cao xứ Nghệ

Vẻ đẹp hiếm có nơi núi rừng vùng cao xứ Nghệ chắc chắn sẽ làm xiêu lòng những con người có niềm đam mê chinh phục thiên nhiên.

Dù mới mùa Thu nhưng trên đỉnh Pu Lon (xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), khắp bản làng rực lên sắc hồng của những cây đào cổ thụ. Càng đẹp hơn nữa trong thời điểm sáng sớm, thiên nhiên Pu Lon chìm ngập trong biển mây trắng, tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng, khó nơi nào có được. 

2

Từ độ cao của đỉnh Pu Lon, bạn sẽ được đứng trên biển mây trắng bồng bềnh với bầu trời xanh ngắt và núi non trùng điệp, hùng vĩ.

Đỉnh Pu Lon nằm ở độ cao gần 2.000m so với mực nước biển, đây là nơi sinh sống từ xa xưa của cộng đồng người mông dòng họ Hạ. Khoảng 6 giờ sáng khi mặt trời bắt đầu lên là khoảng thời gian đẹp nhất ở đây. Khi mà sương mù bắt đầu đọng lại tạo thành những đám mây tuyệt sắc trôi bồng bềnh trên những dãy núi gợi vẻ đẹp thơ mộng và yên bình.

1

Ngoài ra, đến đây du khách có thể lên thăm bản Đống Trên, đây là bản có người dân sinh sống ở độ cao nhất của khu vực Bắc miền Trung. Nơi đây có khí hậu lạnh, quanh năm sương mù bao phủ, do vậy dù mới mùa thu nhưng khắp bản những cây đào cổ thụ đã nở hoa tạo nên vẻ đẹp hiếm có nơi núi rừng vùng cao xứ nghệ. Đào thắm hồng trùm lên những mái nhà sa mu truyền thống của người mông khiến khung cảnh thêm phần lãng mạn tạo nên những nét khác biệt về cảnh quan của bản làng trên đỉnh núi Pu Lon này.

3
4

Đào nở rộ trùm lên những mái nhà sa mu truyền thống của người Mông

Nhiều năm trở lại nay, nhu cầu đào chơi Tết của người dân miền xuôi tăng đột biến nên người dân ở hai bản Đống Trên và Đống Dưới đã trồng nhiều rừng đào quanh các nương rẫy. Đây là nguồn thu nhập không nhỏ của đồng bào Mông nơi này.

Khi tới đây, ngoài việc đắm mình trong cảnh sắc núi rừng tại đỉnh Pu Lon, du khách còn có thể ghé qua những địa điểm tuyệt đẹp ẩn mình giữa núi rừng Nghệ An sau đây:

Đồi chè Thanh Chương

camnhi-191711021707-doi-che-thanh-chuong

Nghệ An sở hữu diện tích trồng chè rộng lớn đến 7.000 ha, cây chè cứ thế trải khắp các huyện ở mảnh đất này. Trong số đó, Thanh Chương là huyện có diện tích trồng chè lớn nhất. Những cây chè được xếp theo từng dải dài, được cắt tỉa uốn lượn theo triền đồi, tạo nên những “đảo chè” độc đáo. Những đồi chè nơi đây nằm giữa hồ nước rộng mênh mông, mỗi đồi chè như một ốc đảo xanh, thỏa sức tô điểm cho không gian, khung cảnh thêm phần nên thơ.

Cổng trời Mường Lống

camnhi-192811022811-cong-troi-muong-long

Được ví như “Sapa của xứ Nghệ”, Mường Lống là cổng trời, với những đám mây trắng bồng bềnh trên núi, mây vờn vào tóc làm tôi vỡ òa trong cảm xúc, và cả những loài hoa dại không tên mọc bên đường hòa lẫn vào cái se lạnh của đất trời tạo nên vẻ đẹp nên thơ, không gian mơ màng cho vùng núi cao hùng vĩ.

Rừng Săng Lẻ

camnhi-191411021444-rung-sang-le

Nằm cách vườn quốc gia Pù Mát khoảng 40km, rừng Săng Lẻ thuộc xã Tam Đình (Tương Dương) có diện tích khoảng 70ha. Cây Săng Lẻ thay màu, đổi lá và toả bóng mát quanh năm. Khi Săng Lẻ nở hoa, nơi đây như là một thung lũng xanh rực trời hoa tím.

Thác Sai Mưa

camnhi-191511021546-thác-Sai-Mua

Thác Sai Mưa nằm trên dãy núi cao thuộc bản Chà Luôn, xã Ngọc Lâm, Thanh Chương cách đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 25km. Đường vào thác Mưa không hề dễ dàng, tuy nhiên, nhiều du khách vẫn quyết tâm chinh phục. Thác Mưa đổ xuống thượng nguồn suối Vàng ở vùng tái định cư đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách dịp cuối tuần, nghỉ lễ.

Bãi lau ven sông Lam

camnhi-191611021614-bai-lau-ven-song-Lam

Nằm trên địa bàn xã Nam Cương, những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, rừng lau mọc tự nhiên dọc bên bãi bồi sông Lam trổ cờ trắng xóa trở thành một “thắng cảnh” đẹp tự nhiên đã hút hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng.

Cánh đồng hoa hướng dương

camnhi-191611021641-canh-dong-hoa-huong-duong

Cách trung tâm huyện Nghĩa Đàn hơn 10km, cánh đồng hoa hướng dương thuộc quyền quản lý của Công ty sữa TH True Milk, có diện tích lên tới 60ha được trồng các lớp nối tiếp nhau nở vào hai mùa, tháng 3 - 4 và tháng 11 - 12. Vào dịp tháng 12 hàng năm, cánh đồng Hoa Hướng Dương bạt ngàn nở rộ với màu vàng rực rỡ tạo nên một vẻ đẹp lôi cuốn.

Bãi đá Nghi Thiết – Nghi Lộc

cn

Bãi đá Nghi Thiết được ví như “đảo Lý Sơn xứ Nghệ”, nằm ở phía Bắc núi Rồng cách TP Vinh khoảng 40km, tại đây có một mỏm đá nhô ra biển tạo nên với những khung cảnh hoang sơ.

Bãi đá Nghi Thiết – Nghi Lộc với nước biển trong xanh, cát sạch, sóng không lớn, độ sâu thoải, độ mặn vừa phải thích hợp cho các hoạt động vui chơi, chụp hình.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

'Giải mã” tình trạng đông nghịt khách ở Sầm Sơn dịp lễ 30/4

'Giải mã” tình trạng đông nghịt khách ở Sầm Sơn dịp lễ 30/4

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bãi biển kẹt người, nhà hàng - khách sạn không còn chỗ trống...là tình trạng diễn ra trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua tại thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 20:35

Bài viết cho biết, trẻ em là ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam, do đó, các resort luôn biết cách tận dụng thế mạnh để làm hài lòng "khách nhí", thu hút các gia đình đến tham gia trải nghiệm và vui chơi.

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:29

Được biết, ngôn ngữ tạo hình sẽ sử dụng hình ảnh ước lệ bằng các băng ghế rộng như những dải lụa màu trắng, chạy xen lẫn những rặng trúc.