Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/06/2016, 07:07 AM

Nếu tiếp tục hút cần sa, bạn sẽ hưởng trọn 7 tác hại nghiêm trọng này

(NTD) - Trong những năm gần đây, cần sa trở nên phổ biến hơn, đặc biệt đối với thanh thiếu niên. Nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng, việc sử dụng cần sa thay cho thuốc lá, rượu, ma túy đá… sẽ đỡ tác động đến sức khỏe của họ hơn bởi vì họ nghĩ đó là thực vật, không có hóa chất.

 

1
Ảnh: Boldsky

 Nhiều cuộc tranh luận đã diễn ra liên quan đến vấn đề này. Một số người cho rằng cần sa là hoàn toàn vô hại, trong khi nhóm khác khẳng định cần sa cũng giống như các loại chất gây nghiện khác, luôn đi kèm với tác dụng phụ. Mặc dù, cần sa có thể ít có hại so với thuốc lá hay cocaine nhưng các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu, chứng minh hút cần sa thường xuyên cũng gây các tác động tiêu cực đến sức khỏe.

1. Gây nghẽn hệ hô hấp

Hút cần sa thường xuyên gây tắc nghẽn phổi, dẫn đến tình trạng ho khan, đờm… Các nhà khoa học cũng chứng minh, cần sa khiến bệnh hen suyễn trở nên trầm trọng hơn.

2. Gây hại cho não bộ

Những người hút cần sa thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, lo lắng cũng như việc phụ thuộc vào nó vì nó mang đến họ cảm giác hạnh phúc tạm thời, sau đó họ có xu hướng cảm thấy chán nản và cần hút nó lần nữa.

3. Suy yếu hệ thống miễn dịch

Các nhà khoa học chỉ ra một số thành phần trong cần sa có thể làm suy yếu hệ thống hệ miễn dịch, khiến người tiêu dùng dễ dàng mắc bệnh hơn.

4. Nguyên nhân gây bệnh tim mạch

Hệ thống tuần hoàn sẽ bị ảnh hưởng, trong đó gồm việc tăng huyết áp và nhịp tim. Điều này dẫn đến bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch sau này.

5. Rối loạn tăng trường

Khi người tiêu dùng hút cần sa ở độ tuổi trẻ (khoảng 13 tuổi), trong khi cơ thể vẫn đang phát triển, các chất trong cần sa sẽ dẫn đến rối loạn phát triển và tăng trưởng, như thiếu cân, não kém phát triển, khả năng học tập không cao…

6. Không thể kiểm soát hành vi

Việc hút cần sa sẽ gây ra rối loạn nhân cách, dẫn đến thay đổi tâm trạng nhanh chóng và khác nhau, từ hung hăng đến dửng dung.

7. Ảnh hưởng đến hormone giới tính

Cần sa sẽ ảnh hưởng đến hormone testosterone ở nam, dẫn đến suy giảm sinh lực, rối loạn chức năng cương dương.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.