Dữ liệu cũ
Thứ hai, 26/09/2016, 13:37 PM

Nếu muốn sống lâu hơn, nhất định phải tránh 2 điều này

(NTD) - Nhiều nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu, việc bổ sung thừa các vitamin và khoáng chất trong cơ thể chắc chắn không đem lại lợi ích cho sức khỏe, chưa kể đó là nguyên nhân gây ra một số bệnh.

 Sự lựa chọn đầu tiên và đáng tin cậy nhất để theo đuổi lối sống lành mạnh là nghe lời khuyên từ bác sĩ. Việc xây dựng mối quan hệ vững chắc với bác sĩ tỷ lệ thuận với chất lượng cuộc sống và tuổi thọ.  Tuy nhiên, theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, gần 17% người Mỹ không đi khám bác sĩ để chăm sóc sức khỏe trong 12 táng qua.

Nhưng quan trọng nhất là bạn nên tránh 2 điều này để sống lâu hơn :

Hút thuốc lá điện tử là rất nguy hiểm

1
 

 Ngày càng nhiều người dân ở Mỹ và nước ngoài thấy việc hút thuốc lá điện tử nguy hiểm như thuốc lá thông thường. Dan Merchant và đối tác kinh doanh, Vlad Vassilieve, giám đốc quản lý VAPE Club, cho biết: "Mặc dù trước đây nhiều chuyên gia cho rằng hút thuốc lá điện tử an toàn hơn hút thuốc lá thông thường nhưng Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cuối cùng cũng khẳng định điều này là sai".

Thuốc lá điện tử không phải là một phương pháp thay thế lành mạnh cho thuốc lá thông thường. Đó chỉ là cách ngành công nghiệp thuốc lá đẩy mạnh doanh thu và xóa mọi nghi ngờ của người tiêu dùng.

Bổ sung vitamin và thực phẩm chức năng nhiều

2
 

 Đây sẽ là cú sốc cho nhiều người thường xuyên mua sắm vitamin và thực phẩm chức năng. Tất cả những tuyên bố và khẳng định của nhà sản xuất trên bao bì vitamin và thực phẩm chức năng phần lớn chưa được xác minh. Hội đồng khoa học và y tế của Mỹ đã chỉ ra rằng ngành công nghiệp 30 tỷ USD đã không được kiểm soát chặt chẽ theo Đạo luật Y tế và Giáo dục năm 1994. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm FDA cũng đã vạch ra những sự thật đằng sau các chương trình quảng cáo của nhà sản xuất.

Các doanh nghiệp có trách nhiệm đánh giá sự an toàn của sản phẩm và nhãn mác của sản phẩm trước khi tung ra thị trường. Nhiều nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu, việc bổ sung thừa các vitamin và khoáng chất trong cơ thể chắc chắn không đem lại lợi ích cho sức khỏe, chưa kể đó là nguyên nhân gây ra một số bệnh.

Từ việc hút thuốc lá điện tử đến việc bổ sung thực phẩm chức năng, nhiều người tiêu dùng đang có quan niệm sai lầm về những vấn đề này. Nguyên nhân có thể do thông tin sai lệch có chủ ý hoặc sự thiếu kiên quyết của chính phủ trong việc kiểm soát. Cách tốt nhất là bạn hãy đến gặp bác sĩ, kiếm tra máu và tìm hiểu về các chất bổ sung bạn đang dùng để biết cơ thể bạn đang thực sự thiếu gì, đủ gì và cần gì.

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.