Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/01/2017, 12:29 PM

Nắp cống bị bung khiến hàng trăm hộ dân bị ngập nặng

(NTD) - Không phải là đỉnh triều, trời lại không mưa nhưng do nắp cống bị bung khiến nước từ sông Vàm Thuật tràn vào làm cho người dân tại phường Thạnh Xuân và Thạnh Lộc trở tay không kịp.

Thông tin từ người dân tại địa bàn Q.12 cho biết, khoảng 21h ngày 2/1, nắp cống Cán Dù tại khu phố 1, phường Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM bất ngờ bị bung khiến nước chảy xối xả vào các khu dân cư. Do không phải là lúc đỉnh triều, trời lại không mưa nên khi nước tràn vào khiến người dân nơi này hết sức bất ngờ, trở tay không kịp. Sự cố khiến nước từ sông Vàm Thuật tràn vào gây ngập nặng tại hai phường Thạnh Xuân và Thạnh Lộc (Q.12).

ngập q12
Nhiều tuyến đường bị ngập khi nước bất ngờ tràn vào. Ảnh:LĐO.

Nước tràn vào nhanh khiến nhiều tuyến đường bị ngập, có nơi ngập hơn 1m, trong chốc lát hàng trăm ngôi nhà đã bị nước nhấn chìm. Theo một số người dân tại khu vực ngã tư Ga thì chỉ trong hơn 10 phút, nước đã nhấn chìm và làm hư hỏng nhiều tài sản của các hộ tại đây.

Tại phường Thạnh Lộc, nước đã tràn vào một khu biệt thự rộng 4ha khiến 30 hộ dân trong khu biệt thự trên bị ngập nhưng ở mức độ nhẹ. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân kê tài sản lên cao, đồng thời tăng cường nhắc nhở người dân tắt các thiết bị điện đề phòng sự cố.

Hiện tại, sự cố đã được khắc phục tạm thời, chờ khi triều xuống sẽ cho hàn lại kiên cố nắp cống Cán Dù. Người dân đang chờ nước rút để tát nước ra ngoài, cứu tài sản, thu dọn nhà cửa.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.