Dữ liệu cũ
Thứ hai, 11/04/2016, 14:59 PM

Năm thông tin cần chú ý trên lịch thông tin kinh tế của Mỹ tuần 11/4- 15/4/2016

(NTD) - Tuần này sẽ bao gồm các tin về tiêu dùng cá nhân, lạm phát và sức khỏe ngành sản xuất, bên cạnh đó là các thông tin về tình hình kinh tế Mỹ và quốc tế từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

Sự hồi sinh của hoạt động bán lẻ?

Hoạt động bán lẻ bắt đầu năm mới khá yếu ớt, với tiêu dùng khách hàng giảm trong cả tháng 1 và 2.

Nhưng những dữ liệu khác, bao gồm các khảo sát người tiêu dùng, cho thấy khả năng nền kinh tế đang trở lại đúng hướng. Hãy chú ý báo cáo Doanh số bán lẻ của Bộ Thương mại Mỹ, công bố vào thứ Tư tới, để xem liệu người tiêu dùng có chi tiêu nhiều hơn không.

5things1104
 

Màu sắc của Sách xám

Báo cáo Sách xám (Beige Book) là một báo cáo của FED về tình hình kinh tế của 12 khu vực FED thành viên, giúp các nhà hoạch định có thêm nguyên liệu để chuẩn bị cho cuộc họp chính sách sau đó 2 tuần.

Hãy chú ý trong báo cáo Sách xám lần này vào rạng sáng thứ Năm xem tình hình lương bổng và thị trường lao động Mỹ có gì mới.

Tình hình giá cả

Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 3 vào thứ Năm, giúp FED và giới đầu tư thấy được tình hình lạm phát mới nhất.

Trong báo cáo tháng trước, CPI tăng yếu, nhưng khi đã loại trừ các mặt hàng biến động như lương thực và năng lượng, giá tiêu dùng đã tăng rất tốt ở mức 2,3% so với cùng kỳ năm trước.

Sản lượng công nghiệp

Báo cáo Sản lượng công nghiệp Mỹ đem lại những điểm chi tiết về sản xuất, khai mỏ và các lĩnh vực liên quan, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Con số về sản xuất là cốt lõi của chỉ số này. Sản lượng công nghiệp gặp khó khăn năm ngoái với đồng USD mạnh và ngành năng lượng gặp khó khăn. Sản lượng đã tăng 0,2% trong tháng 2 so với tháng trước, và trong tháng 1 thì tăng đến 0,5%

Cuộc họp IMF cuối tuần

Các lãnh đạo thế giới sẽ hội tụ về Washington cho hội nghị bán thường niên của IMF, vào thời điểm từ thứ Sáu đến Chủ Nhật tuần này.

Sự yếu kém của nền kinh tế toàn cầu chắc chắn nằm trong danh sách nghị trình. IMF gần đây đã cảnh báo về rủi ro mới từ các thị trường mới nổi

Dương Nguyễn Huy (theo WSJ)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.