Thứ sáu, 29/03/2024, 11:28 AM

Nam Định tung ‘phao cứu sinh’ cho dự án gần 100.000 tỷ đồng

Tổ hợp này sử dụng hơn 425ha đất tại các xã Nghĩa Hải, Nam Điền, Nghĩa Thành, Nghĩa Lâm trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Theo thông tin từ Hội nghị báo cáo công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực cồn xanh do Thường trực Tỉnh uỷ Nam Định tổ chức gần đây, các cơ quan chức năng cũng như Tập đoàn Xuân thiện - chủ đầu tư Tổ hợp dự án thép xanh - đã nỗ lực triển khai công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân có hoạt động đầu tư nuôi trồng thủy sản trên đất thuộc khu vực dự án đã hết hạn hợp đồng thuê đất được triển khai đồng bộ, liên tục trong quá trình giải phóng mặt bằng…

Tuy nhiên, vẫn còn diện tích chưa giải phóng mặt bằng được do người dân còn kiến nghị, thắc mắc, chủ yếu liên quan đến quyền lợi kinh tế nên mặc dù đã hết thời hạn thuê đất nhưng vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho chính quyền quản lý.

Được biết, UBND tỉnh Nam Định đã 4 lần tổ chức tiếp dân, lắng nghe, đối thoại với đại diện các hộ dân nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nội dung mấu chốt và cũng là vấn đề người dân quan tâm, lo lắng nhất, đó là nguồn gốc đất đầm bãi tại khu vực Cồn Xanh; các căn cứ pháp lý để Nam Định thu hồi không đền bù, giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án kinh tế; lo ngại vấn đề môi trường khi Tập đoàn Xuân Thiện thực hiện dự án sản xuất thép ở khu vực ven biển.

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-29 lúc 11.10.47

Phối cảnh dự án

Về những ý kiến phản ánh tại Hội nghị, nhất là xung quanh vấn đề giải phóng mặt bằng, lãnh đạo tỉnh Nam Định khẳng định sẽ tiếp thu, rà soát và đánh giá.

Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan để tỉnh thực hiện hiệu quả nhất công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án tại khu vực Cồn Xanh theo quy định pháp luật và chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương, Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh sẽ đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo, hỗ trợ cuộc sống của người dân vùng dự án; tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về các giá trị, lợi ích khi triển khai đầu tư, đưa vào khai thác nhóm dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh sau đầu tư…

Được biết, Tổ hợp dự án thép xanh của Tập đoàn Xuân Thiện có tổng mức đầu tư 98.900 tỷ đồng, sử dụng hơn 425ha đất tại các xã Nghĩa Hải, Nam Điền, Nghĩa Thành, Nghĩa Lâm trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Cường Đô La thoát danh 'công tử phố núi' nhờ bất động sản: Từ 'lặn ngụp' với lùm xùm đến dự án ‘giải cơn khát nhà' ở Bình Dương​

Cường Đô La thoát danh 'công tử phố núi' nhờ bất động sản: Từ 'lặn ngụp' với lùm xùm đến dự án ‘giải cơn khát nhà' ở Bình Dương​

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 00:19

Từ hình ảnh một công tử là tay chơi siêu xe 'khét tiếng', Cường Đô La đến nay là một doanh nhân có tiếng, đứng vững trên thương trường khi hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản.

Hé lộ phân khúc bất động sản có lượt tìm mua cao gấp 114% tại Bình Dương

Hé lộ phân khúc bất động sản có lượt tìm mua cao gấp 114% tại Bình Dương

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 23:56

Một phân khúc bất động sản tại Bình Dương tưởng chừng đã “ngủ đông” bất ngờ bừng tỉnh trong tháng 3/2024 với lượt tìm mua cao gấp 114% so với tháng trước.

Cuối tháng 4/2024, cửa ngõ vùng Tây Bắc Việt Nam chính thức đón sân golf đầu tiên

Cuối tháng 4/2024, cửa ngõ vùng Tây Bắc Việt Nam chính thức đón sân golf đầu tiên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 23:52

Dự án được triển khai theo hình thức chơi golf kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Quy mô sân golf gồm 9 hố đường quế, 9 hố đường cọ và 9 hố đường chè.