Thứ hai, 22/04/2024, 18:57 PM

Quận đông dân nhất Hà Nội biến bãi đỗ xe 'lậu' thành trường học cho phường có nhiều học sinh nhất

Khu vực chuẩn bị được xây trường học nằm trong top phường có học sinh đông nhất Hà Nội.

TP. Hà Nội vừa có quyết định điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Hoàng Mai trong đó, có dự án xây dựng trường tiểu học và trường mầm non tại ô đất TH3 và NT3 khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt được bổ sung danh mục kế hoạch năm 2024.

Theo đó, 2 ô đất này có diện tích quy hoạch là 1,084ha, nằm gần Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai và nằm cạnh, tổ hợp chung cư HH Linh Đàm.

Theo ghi nhận từ Báo Tiền Phong, thời gian qua, khu đất này đã trở thành những bãi đỗ xe "lậu" trong khi nhu cầu về trường học tại đây rất bức thiết bởi phường Hoàng Liệt là nằm trong top phường có học sinh đông nhất Thủ đô.

khu-dat

 Ô đất TH3 và NT3 khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm (nguồn ảnh: 24h)

Trước đó, phường Hoàng Liệt xảy ra tình trạng hàng trăm phụ huynh đã tham dự buổi bốc thăm để giành suất vào Trường Mầm non Hoàng Liệt, năm học 2022-2023.

Trong khi đó, những khu đất có vị trí đẹp "mọc" lên các tòa chung cư, biệt thự sang trọng còn đất xây dựng trường học lại bị quy hoạch vào những vị trí khó khả thi như trên đất nghĩa trang, ao đình, một số ô đất quy hoạch trường học vẫn quây tôn nhiều năm không đầu tư dẫn đến thiếu trường học trầm trọng.

Trước tình trạng này, UBND quận Hoàng Mai kiến nghị xin được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của quận đối với 7 ô đất trường học tại một số khu đô thị trên địa bàn phường Hoàng Liệt, còn 5 ô đất trường học thứ phát đề nghị TP chỉ đạo các nhà đầu tư sớm triển khai nếu không sẽ kiên quyết thu hồi.

Hoàng Mai là một quận nội thành của TP. Hà Nội, Việt Nam.

Đây là quận có diện tích lớn thứ tư của thành phố (sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm) và có dân số đông nhất trong số 30 quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.

Quận Hoàng Mai nằm ở phía Đông Nam nội thành TP. Hà Nội.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Hé lộ những dự án 'ông lớn' Taseco Land sẽ khởi công trong năm 2024?

Hé lộ những dự án 'ông lớn' Taseco Land sẽ khởi công trong năm 2024?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:34

Bên cạnh những dự án sẽ khởi công trong năm 2024, Taseco Land sẽ tiếp tục thực hiện việc kinh doanh tại một số dự án trọng điểm.

Một doanh nghiệp smarthome Việt Nam khánh thành nhà máy trăm tỷ tại tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nộ

Một doanh nghiệp smarthome Việt Nam khánh thành nhà máy trăm tỷ tại tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nộ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 14:32

Năm 2012, doanh nghiệp đã tham gia thị trường nhà thông minh tại Việt Nam khi lĩnh vực này vẫn còn sơ khai