Thứ hai, 22/04/2024, 18:52 PM

Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 không thể bỏ qua cung đường biển đẹp nhất miền Bắc

Cung đường với một bên là biển xanh, một bên là núi rừng này được dân du lịch đặt tên là “con đường ven biển đẹp nhất miền Bắc”.

Để đến với trung tâm quần đảo Cát Bà, du khách sẽ đi trên một con đường ven biển tuyệt đẹp với nhiều khúc cua uốn lượn, một bên là núi, một bên là biển. “Dân phượt” ưu ái gọi đây là “cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc”.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, khi đi từ phà Cái Viềng, bến phà nối đảo Cát Bà với nội thành Hải Phòng, du khách có thể theo đường ven biển hoặc đường xuyên đảo. Thông thường, khách du lịch chọn đường ven biển khi đi và đường xuyên đảo để về. Đây là lộ trình phù hợp để chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp như tranh của cung đường đến với Cát Bà.

cdn-i.vtcnews.vn-upload-2024-04-20-_duong-ven-bien-mien-bac-19114414

Tuyến đường ven biển Cát Bà - Nguồn VTC News

Tuyến đường ven biển Cát Bà thuộc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường xuyên đảo Cát Hải - Cát Bà với nguồn kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng từ TP. Hải Phòng.

Tuyến đường bắt đầu chạy dọc từ Bến phà Cái Viềng đến thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng), tổng chiều dài khoảng 25km. Con đường được rải nhựa mới tinh uốn lượn quanh chân núi tạo nên nhiều khúc cua, con dốc như ở Tây Bắc, nhưng lại mềm mại và dễ đi hơn rất nhiều. Đặc biệt, vào thời gian này, nhiều loại hoa rừng nở rực rỡ tỏa hương thơm ngát.

Trong khi đó, đường xuyên đảo Cát Bà là con đường truyền thống vốn có từ lâu với chiều dài tương tự đường ven biển. Con đường xuyên núi, xuyên rừng này mang lại cho du khách cảm giác thanh bình, gần gũi với thiên nhiên. Khách nước ngoài thường đạp xe và đi bộ ở cung đường này. 

CB1-5911-1700132657

Nhiều khúc cua uốn lượn ôm sát theo vách núi và con dốc cao như ở Tây Bắc, nhưng con đường ven biển Cát Bà lại mềm mại và dễ đi hơn rất nhiều - Nguồn: VnExpress

Tuyến đường ven biển Cát Bà không chỉ đẹp mà còn đáp ứng được nhu cầu vận tải, du lịch ngày càng tăng cao của quần đảo Cát Bà.

Quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) được mệnh danh là đảo ngọc của miền Bắc, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào ngày 16/9/2023. Nơi đây không chỉ sở hữu nhiều loại động thực vật đặc hữu mà còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ thú.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

‘Đất vàng’ bị ‘đắp chiếu’ nhiều năm tại thủ phủ công nghiệp Việt Nam bất ngờ hồi sinh nhờ dự án 1 tỷ USD

‘Đất vàng’ bị ‘đắp chiếu’ nhiều năm tại thủ phủ công nghiệp Việt Nam bất ngờ hồi sinh nhờ dự án 1 tỷ USD

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 13:07

Theo kế hoạch, dự án được chia làm 6 phần, dự kiến sẽ xây dựng trước các tiện ích quan trọng gồm trung tâm hội nghị - triển lãm, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, trường liên cấp quốc tế…

Tập đoàn sản xuất chip đắt giá nhất thế giới ‘ấp ủ’ tham vọng làm 3 dự án ‘khủng’ tại Việt Nam

Tập đoàn sản xuất chip đắt giá nhất thế giới ‘ấp ủ’ tham vọng làm 3 dự án ‘khủng’ tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 13:07

Hàng loạt các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng đã lọt vào “mắt xanh” của “ông lớn” này.

Giữa lúc thị trường khởi sắc, bất động sản tại khu vực Nam Bộ giờ ra sao?

Giữa lúc thị trường khởi sắc, bất động sản tại khu vực Nam Bộ giờ ra sao?

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 12:53

Theo Batdongsan.com.vn, lượng tin rao bán và lượt tìm kiếm nhà đất trên cả nước trong tháng qua đều có sự tăng trưởng tích cực so với các tháng trước.