Năm 2018: Đất nền vùng ven tăng 10-15%

(NTD) - Năm 2017, đất nền đã tăng khá nhiều nên năm nay phân khúc này ở khu vực TP.HCM chỉ tăng 10-15% nhưng thị trường vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Đó là nhận định của ông Trương Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018.

Ông Nhân cho biết, năm 2018-2019, doanh thu đất nền của Vạn Phát Hưng chiếm 70% trong cơ cấu cơ doanh thu. Phân khúc đất nền vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Vạn Phát Hưng đầu tư những dự án đủ lớn, có hạ tầng xung quanh (đường sá, trường học, bệnh viện...) tốt để bán cho những người có nhu cầu mua để ở.

mong-coc-dat-nen-nhon-duc
Móng cọc dự án đất nền Nhơn Đức của Vạn Phát Hưng

Đại diện Vạn Phát Hưng nhận định thị trường bất động sản năm 2018 sẽ có sự điều tiết khá lớn để giải quyết sự lệch pha cung cầu, tiếp tục sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc sản phẩm có giá vừa phải đáp ứng nhu cầu thật của người có thu nhập trung bình. Đây cũng là năm có sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp bất động sản và hoạt động mua bán sát nhập, chuyển nhượng dự án và xử lý nợ xấu.

Ông Nhân nhận định, trong những năm tới thị trường căn hộ có giá trung bình khá trở lên sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì vậy, công ty định hướng ưu tiên phát tiên phát triển và mở rộng quỹ đất, đầu tư các dự án nhà ở đất nền.

Năm nay, Vạn Phát Hưng sẽ tập trung bán các sản phẩm tại dự án đất nền Nhơn Đức (Nhà Bè), dự án đất nền hạ đường điện Phú Mỹ (Q.7), dự án đất nền CTC (Q.9) và một số căng hộ tại La Casa, chung cư Hoàng Quốc Việt...

Năm 2017, Vạn Phát Hưng đạt 1.382 tỷ đồng, trong đó có việc chuyển nhượng khối 3,4,6 cho Công ty An Gia Phú Thuận với giá trị 735 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 191 tỷ đồng. Cổ tức 20% gồm 8% tiền mặt và 12% bằng cổ phiếu.

Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu 881 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 165 tỷ đồng, cổ tức 20% gồm tiền mặt và cổ phiếu.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.