Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/03/2017, 11:04 AM

Mỹ truy tố gián điệp Nga vì ăn cắp tài khoản Yahoo

(NTD) - Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vừa đọc lệnh truy tố hai gián điệp Nga trong số bốn người bị buộc tội đánh cắp nhiều tài khoản trên Yahoo. Vụ tỉnh báo Nga – Mỹ tố cáo gian lận lẫn nhau lại được hâm nóng.

Đài BBC News đưa tin ngày 16/3 (giờ VN), trước đó, Yahoo nói các tin tặc "được nhà nước hỗ trợ" đứng đằng sau các đợt tấn công năm 2014 khiến 500 triệu tài khoản bị ảnh hưởng. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ xác nhận rằng quyết định truy tố được công bố thứ Tư 15/3, liên quan tới các đợt tấn công này.

Theo Bộ Tư pháp, hai thành viên cơ quan an ninh của Nga (FSB), đã cùng các tội phạm tin tặc khác, thực hiện việc đánh cắp tài khoản. Các nghi phạm bị Mỹ nêu trong thông cáo của Bộ Tư pháp gồm:

  • Dmitry Aleksandrovich Dokuchaev, 33 tuổi, công dân Nga
  •  Anatolyevich Sushchin, 43, công dân Nga
  • Alexsey Alexseyevich Belan, 29, công dân Nga
  • Karim Baratov, 22, sống tại Canada, là công dân Canada và Kazakhstan
USARussiaYahoo
 500 triệu tài khoản Yahoo bị ảnh hưởng (Ảnh: AFP)

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mary McCord nói: "Bộ Tư pháp tiếp tục đưa thông điệp mạnh mẽ, rằng chúng tôi sẽ không cho phép các cá nhân, các băng nhóm, các quốc gia, hay liên kết giữa họ với nhau để đe dọa quyền riêng tư của các công dân chúng tôi, quyền lợi kinh tế của các công ty hay an ninh của đất nước chúng tôi".

Được biết, Yahoo bị chỉ trích đã chậm trễ trong việc thông báo về các đợt tấn công năm 2014 tới khách hàng. Theo Yahoo, trong số các dữ liệu bị đánh cắp, có tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày tháng năm sinh và cả password, nhưng không có thông số thẻ tín dụng.

Năm ngoái, người sử dụng Yahoo được khuyến cáo thay đổi password. Cũng theo BBC News, có một số khách hàng nói họ bị thiệt hại nặng vì những dữ liệu đã bị đánh cắp, đang chuẩn bị đơn kiện Yahoo nếu lãnh đạo Yahoo không cử đại diện đến thương lượng. Vụ này sẽ còn lùm xùm trong tương lai.

                                                                                                                     Thủy Tiên (Theo BBC News, 3/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.