Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 20/12/2014, 13:57 PM

Mỹ thu hồi hàng loạt pho mát nhiễm khuẩn Salmonella

(NTD) - Người tiêu dùng có thể mắc bệnh tiêu chảy và các bệnh lý khác, gồm máu, xương và khớp xương, nếu họ sử dụng sản phẩm pho mát nhiễm khuẩn Salmonella.

nguoitieudung_pho mat
Hình ảnh sản phẩm đang được thu hồi và cảnh báo. Ảnh: FPB

Theo Food Poisoning Bulletin, hãng Flat Creek Farm&Dairy of Swainsboro đang thu hồi 3 lô pho mát với nghi ngờ các sản phẩm này có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella cao.

Giới chức cho biết các sản phẩm có mã 140802XAZ, 140702XAZ và 140725XGO, người tiêu dùng hoàn toàn có thể nhận biết chúng dễ dàng trên bao bì sản phẩm.

Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương, và khớp xương.

Hiện chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào được báo cáo. Hồ sơ của Flat Creek chỉ ra rằng vào 11h sáng ngày 25/11/2014, tất cả người mua hàng đều được thông báo về vấn đề này.

Các sản phẩm thu hồi đã được phân phối tại những khu vực nhất định ở Georgia thông qua kênh phân phối của Flat Creek và các kênh mua online khác. Chúng được đóng trong các túi nhựa với kích thước từ 227g đến loại kích thước cả bánh tròn.

Người tiêu dùng đã mua sản phẩm này cần trả lại nơi bán để nhận được phần tiền hoàn.

Trước đó, vi khuẩn listeria trong pho mát mềm mang nhãn hiện Oasis khiến một người thiệt mạng và gây bệnh cho 2 người khác, theo một báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh của Mỹ.

Giới chức cho biết hãng Oasis ban hành các lệnh thu hồi sản phẩm loại quesito casero vào ngày 04/08, sản phẩm loại cuajada en hoja vào ngày 06/10 và một lệnh thu hồi vào ngày 16/10 cho rất nhiều loại pho mát mang thương hiệu Lacteos Santa Martha. Các chuyên viên thông báo người tiêu dùng đã mua những loại pho mát này không nên ăn chúng vì nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong cao.

Các nhân viên y tế đã sử dụng chuỗi toàn gen (WGS) và trường xung gel điện di (PFGE) để so sánh các chủng của vi khuẩn Listeria phân tách từ sản phẩm questito casero đã thu hồi và chủng của vi khuẩn từ ba bệnh nhân . Họ khẳng định các chủng này có liên quan mật thiết.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Nam Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.