Dữ liệu cũ
Thứ tư, 08/08/2018, 15:36 PM

Mỹ sẽ chính thức áp mức thuế mới với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 23/8/2018

(NTD) - Ngày 8/8, chính phủ Mỹ đã thông báo vòng áp thuế trừng phạt 25% đầu tiên với hàng hóa Trung Quốc, trị giá 50 tỷ USD, sẽ chính thức được áp đặt, có hiệu lực từ ngày 23/8/2018.

Từ lệnh của Tổng thống Donald Trump, Trưởng văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer thông báo khẳng định rằng cuộc điều tra kỹ lưỡng và tới nơi tới chốn của cơ quan này cho thấy "các chính sách, hành động, việc đối phó và cách thực hành của Trung Quốc liên quan đến quá trình chuyển giao công nghệ, tài sản trí tuệ và đổi mới là vô lý – nó phân biệt đối xử và rõ ràng đã tạo gánh nặng cho mậu dịch Hoa Kỳ".

ChinaUSA5a
 Tổng thống Donald Trump chốt lại ngày bắt đầu áp mức thuế 25% đối với hàng hóa Trung Quốc nhập vào Mỹ trị giá 50 tỷ USD từ ngày 28/3/2018 (Ảnh: AFP)

Thông báo cũng viết, đã có thêm 279 mặt hàng mới của Trung Quốc sẽ bị áp đặt mức thuế mới 25% như máy kéo, xe máy, động cơ, mạch điện, và nông cụ…

Hành động mới của Mỹ không gây nhiều ngạc nhiên, chứng tỏ Nhà Trắng không khoan nhượng trong chiến tranh mậu dịch với Trung Quốc. Theo các phân tích gia, nó đã củng cố quan điểm rằng dường như hai nền kinh tế số 1 và số 2 thế giới đã và đang không nghĩ tới việc giảm tranh chấp mậu dịch căng thẳng hiện nay bằng các hành động mềm dẻo hơn.

ChinaUSA5b
Hàng hóa Mỹ được bày bán trong những siêu thị Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

Được biết, vào ngày 6/7, Mỹ đã áp đặt mức thuế trị giá 34 tỷ USD với tổng hàng hóa Trung Quốc, và chính phủ Bắc Kinh cũng đã thực hiện một số biện pháp trả đũa, cảnh báo sẽ áp đặt mức thuế 60 tỷ USD với hàng hóa Hoa Kỳ. Đáp lại, hồi tuần trước, Tổng thống Trump cũng đã tuyên bố sẽ tăng mức thuế lên 25% đối với tổng hàng hóa Trung Quốc nhập vào Mỹ trị giá 200 tỷ USD, và rồi sẽ lên mức đỉnh 500 USD.

Chiến tranh mậu dịch Mỹ - Trung đang căng như sợi dây đàn, gây tổn hại cho hàng tỷ người tiêu dùng thế giới, trong đó có Việt Nam.

                                                                                                                                                                                                                         Kim Thoa

                                                                                                                                                                                                                      (Theo AFP)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.